10 ที่เที่ยวน่าพาลูกไป วันเด็ก 2567 by EventBanana

10 ที่เที่ยวน่าพาลูกไป วันเด็ก 2567  by EventBanana



          วันเด็กแห่งชาติ เป็นวันที่ตั้งขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเด็กทุกคนที่จะเติบโตไปเป็นเยาวชน และผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า  กิจกรรมส่วนใหญ่ในวันเด็กจึงมุ่งเน้นไปที่การเติมเต็มความสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจซึ่งผู้ที่จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้เด็ก ๆ จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากครอบครัว

          เพื่อช่วยให้คุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัวทุกครอบครัวหาสถานที่ท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้นในวันเด็กแห่งชาติปี 2567 นี้ พี่กล้วย EventBanana ได้ลิสต์สถานที่ท่องเที่ยววันเด็กยอดนิยม ในกรุงเทพฯ มาให้แล้ว จะมีที่ใดบ้างไปชมกันได้เลย

 

1.พิพิธภัณฑ์เด็ก  กรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)

พิกัด : 810 ถนน กำแพงเพชร 4 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 
 

 

          พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 หรือ พิพิธภัณฑ์เด็ก จตุจักร แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับเด็กอย่างแท้จริง โดยตั้งอยู่ใน สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เดินทางได้สะดวกสบายทั้งจากรถยนต์ส่วนตัวและรถไฟฟ้า BTS & MRT

          ที่นี่ถูกสร้างขึ้นในคอนเซ็ปต์ “Learning for Young Creative Mind” ที่เน้นพัฒนาทักษะการเรียนรู้ให้เด็ก ๆ อายุตั้งแต่ 1 - 12 ปี โดยมีกิจกรรมและโซนการเรียนรู้มากมาย ให้เลือกเล่นได้ตามใจ และในวันเด็กปีนี้ทางพิพิธภัณฑ์ก็มีกิจกรรมพิเศษให้เล่นโดยเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่ 08.00 - 16.00 น. เลยค่ะ




 

2.พิพิธภัณฑ์องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช. คลอง 5 ปทุมธานี)

พิกัด : 39 หมู่ที่ 3 ถนน เลียบคลองห้า ตำบล คลองห้า อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี 12120 
 

 

          คุณพ่อ คุณแม่ เห็นภาพปุ๊บน่าจะอ๋อ กันทันที เพราะสมัยเด็ก ๆ โรงเรียนพามีทริปทัศนศึกษาพาไปเที่ยมชมพิพิธภัณฑ์ อพวช. กันเป็นประจำ (พี่กล้วยไปมาประมาณ 5 รอบตอนเป็นนักเรียน) โดยที่นี่จะเป็นศูนย์พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ขนาดใหญ่ที่มีครบกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมการทดลองวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ท้องฟ้าจำลอง และกิจกรรมอีกมากมายที่จะปลุกไฟนักวิทยาศาสตร์ในตัวเด็ก ๆ ให้ตื่นขึ้น! 

 

กิจกรรมประจำเดือนมกราคม 2567 นี้

 • กิจกรรม Science Walk Rally 

 • การแสดงทางวิทยาศาสตร์  (Science Show) 

 • การทดลองทางวิทยาศาสตร์ (Science Lab) 

 • โลกของหนูน้อยนักประดิษฐ์ (Enjoy Maker Space)

 • Science Dome 

  


3.พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

พิกัด : 171 ถนนพหลโยธิน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร 10210
 

 

          หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดสำหรับเด็ก ๆ ต้องที่นี่เลย พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเครื่องบินและยุทโธปกรณืของกองทัพอากาศมาจัดแสดงไว้มากมาย โดยในวันสำคัญจะเปิดให้เด็ก ๆ ได้เข้าชมตัวสถานที่รวมถึงให้ขึ้นไปชมบนเครื่องบินบางลำกันด้วย เรียกได้ว่าตื่นเต้นและตอบโจทย์น้อง ๆ ที่ใฝ่ฝันจะโตไปเป็นทหารหรือนักบินเป็นที่สุดเลยค่ะ

          พิเศษ! ในวันเด็กใครที่สนใจกิจกรรมบินโชว์ของกองทัพอากาศละก็ คุณพ่อคุณแม่สามารถพาน้อง ๆ ไปดูโชว์ที่โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จังหวัดนครปฐมได้ด้วยนะคะ 
 


 

4. มิวเซียม สยาม  Museum Siam

พิกัด : 4 ถนน สนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
 

 

          พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ร่วมสมัยที่จะนำเรื่องราวทั้งในอดีตและปัจจุบันมาถ่ายทอดเสริมสร้างความรู้ให้สนุกและมีแง่มุม เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการพาน้อง ๆ สัมผัสประสบการณ์ร่วมสมัย และในวันเด็กนี้ ทางพิพิธภัณฑ์ก็มีกิจกรรมสนุก ๆ มากมายให้ได้เข้าร่วม 
 


 

5. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร BACC

พิกัด : 939 ถ. พระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

 

          หอศิลป์ใจกรุงเทพอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬา สามารถเดินทางมาได้สะดวก เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการพาน้อง ๆ มาเปิดประสบการณ์สัมผัสงานศิลป์หลากสไตล์ โดยในวันเด็กนี้ทาง BACC ได้จัดกิจกรรมดี ๆ ไว้ต้อนรับน้อง ๆ หนู ๆ ไว้มากมายดังต่อไปนี้
 

 

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 (วันเด็กแห่งชาติ) #หอศิลปกรุงเทพฯ ชวนน้อง ๆ มาสัมผัสความสนุก และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่

.

Kid’s Calendar ตอน “เขียน” และออกแบบตัวอักษร คำอวยพรปีใหม่ กับ พี่ฮ่องเต้ กนต์ธร เตโชฬาร

เวลา 14.00-16.30 น. ณ มุม Kid’s corner ห้องสมุดศิลปะ ชั้น L
 

.

BACC Kid’s Tours กิจกรรมนำชมนิทรรศการสำหรับเยาวชน (รอบพิเศษ)

รอบที่ 1 - เวลา 11.00 – 12.00 น.

รอบที่ 2 - เวลา 13.00 – 14.00 น.

ณ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 7 และ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 9
 

.

BACC Board Games

เวลา 10.00-18.00 น. ณ บริเวณหน้าห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8
 

.

The Magic Mask

เวลา 10.00-18.00 น. **หรือ จนกว่าอุปกรณ์จะหมด ณ บริเวณหน้าห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8
 


 

6. อุทยานการเรียนรู้ TK Park

พิกัด : Central World 8th Floor, Dazzle Zone ถ. ราชดำริ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
 

 

          อีกหนึ่งจุดเที่ยวที่จะพลาดไม่ได้เลยสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ที่ชื่นชอบการอ่านและบรรยากาศของห้องสมุดเพราะทางอุทยานการเรียนรู้ TK Park เขามีจัดกิจกรรมวันเด็กให้น้อง ๆ ได้เข้าร่วมทั้งยังได้เสริมทักษะความรู้เสริมสร้างพัฒนาการที่ดีไปแบบจุก ๆ 

          สำหรับ TK Park นี้เป็นศูนย์การเรียนรู้ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2548 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งยุคนั้นถือว่าใหม่และเป็นอะไรที่ล้ำสมัยสุด ๆ สำหรับหนังสือและสื่อการเรียนรู้แบบมัลติมีเดีย และยังคงพัฒนาต่อเนื่องเพื่อเสริมศักยภาพให้น้้อง ๆ หนู ๆ ที่ต้องการการเรียนรู้แบบครบวงจรค่ะ (พี่กล้วยก็ไปมานะ ตอนเด็ก ๆ) 

 


 

7. ซาฟารีเวิลด์ Safari World Bangkok

พิกัด : 99 ถ. ปัญญาอินทรา แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510
 

 

          พาไปสัมผัสความรู้จากพิพิธภัณฑ์มาแบบจุก ๆ แล้ว คุณพ่อคุณแม่ท่านใดอยากพาลูกไปพักผ่อนบรรยากาศสบาย (หรือเปล่า) สัมผัสสิ่งใหม่อย่างการเรียนรู้และสังเกตุชีวิตน้องสัตว์มากมายหลายร้อยสายพันธุ์ต้องพาไปที่นี่เลย ซาฟารีเวิลด์ สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณน้อง ๆ หนู ๆ จะได้ตื่นตาตื่นใจกับสรรพสัตว์มากมายที่ไม่เคยเห็น 

          กิจกรรมในซาฟารีเวิลด์ไม่ได้มีแค่มีแค่ส่องชีวิตน้องนะคะ แต่ยังมีเกมส์โชว์ และ กิจกรรมมากมายให้เข้าร่วมและในวันเด็กแห่งชาติทางซาฟารีเวิลด์เขาก็มีตั๋วราคาพิเศษตอบโจทย์น้อง ๆ ที่จะเข้าร่วมด้วยน้าาา

  


 

8. สวนสยาม กรุงเทพฯ  Siam Amazing Park

พิกัด : 203 ถ. สวนสยาม แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230
 

 

          คุณพ่อคุณแม่คนไหนอยากเอาใจน้อง ๆ หนู ๆ ที่ชอบสวนสนุกละก็ต้องที่นี่เลยสวนสยาม พาลูกมาสัมผัสความคลาสสิกกับสวนน้ำและเครื่องเล่นสนุก ๆ ระดับโลก และพิเศษในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ เด็กเข้าเล่นสวนน้ำฟรี! และ ผู้ใหญ่ลด 50% 

          ไม่ใช่เด็กเท่านั้นที่สนุกแต่คุณพ่อคุณแม่ยังได้ย้อนวัยไปกับความสนุกในอดีตอีกด้วย ใครสนใจคลิกเข้าไปชมรายละเอียดโปรโมชั่นในลิงค์ด้านล่างนี่ได้เลยนะคะ 
 

 


 

9. Dream World

พิกัด : 62 หมู่ที่ 1 ถนน รังสิต - องครักษ์ ตำบล บึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี 12130
 

 

          อีกหนึ่งสวนสนุกระดับตำนานที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนานคือ Dream World สวนสนุกที่เครื่องเล่นครบครันทุกฟังก์ชั่นความสนุก และโซนต่าง ๆ สุด Unique ที่ไม่ซ้ำใคร อาทิ บ้านยักษ์  เมืองหิมะ บ้านผีสิง และ อีกมากมาย สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังจะพาไป ในวันเด็กแห่งชาติปี 2567 นี้ ทาง Dream World เขาก็มีโปรโมชั่นปัง ๆ ไว้ต้อนรับน้อง ๆ นะคะ ติดตามได้ในลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลย

  


10. สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya

พิกัด : 34 ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
 

 

          ไม่ไกลจาก กทม. คุณพ่อคุณแม่คนไหนมีรถยนต์ส่วนตัวอย่าลืมพาลูกมาสัมผัสความอลังการงานสร้างของสวนขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 1,700 ไร่ และได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 10 สวนที่สวยที่สุดในโลก โดยข้างในมีพื้นที่ให้เข้าชมมากมายไม่ว่าจะเป็น หุบเขาไดโนเสาร์ที่มีไดโดนเสาร์มากกว่า 2,000 ตัว  สวนพฤษศาสตร์สวนนงนุช ลานสีเสื้อ และ มีหลายโซนพื้นที่  

          และในวันเด็กแห่งชาติปี 2567 นี้ ทางสวนได้เปิดให้เด็กเข้าชมฟรีนะคะ อย่าลืมแวะไปสัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการของสวนนงนุชกันได้น้าาา  
 




11. สวนงู สถานเสาวภา สภากาชาดไทย

พิกัด : 1871 ถ. พระรามที่ ๔ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
 

 

 

          วันเด็กปีนี้พ่อแม่คนไหนอยากพาลูกมาเรียนรู้ประสบการณ์สไตล์ Exotic ที่ได้เปิดประสบการณ์และทัศนคติใหม่ พร้อมได้ความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับน้องงูสายพันธุ์ต่าง ๆ และ วิธีการนำพิษงูจากน้องมาใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์และด้านอื่น ๆ ละก็ลองพาน้อง ๆ มาเที่ยวชมกิจกรรมวันเด็กที่ สวนงู สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ซึ่งปีนี้ทางสถานที่ก็มีกิจกรรมดี "โลกของงู Junior" กับสวนงู สถานเสาวภา ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 9.30 - 13.00น. ใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดกันเต็ม ๆ ได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยน้าาาา

 

 


 

          ยังมีที่เที่ยวอีกมากมายในวันเด็ก 2567 แต่ที่พี่กล้วยลิส์มาให้คือคัดมาแล้วว่าดีจริง ๆ ใครสนใจอย่าลืมตามไปตามพิกัดที่แจ้งไว้ หรือมีที่ดี ๆ อะไรก็มาคอมเม้นต์บอกพี่กล้วยได้น้าาาา

 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.