8 ขั้นตอนจัดปาร์ตี้ให้ปัง ไม่มีพังแน่นอน

 

 

          การจัดงานปาร์ตี้เป็นงานที่มีขั้นตอนรายละเอียดมากพอประมาณ บริษัทส่วนใหญ่จึงนิยมจ้างออแกไนซ์มาดูแลงานให้เพื่อความสะดวก รวดเร็ว แต่สำหรับบริษัทหรือองค์กรใดที่อยากจัดปาร์ตี้ด้วยตนเอง พี่กล้วย EventBanana ก็มีตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยให้งานปาร์ตี้ประจำปี งานสังสรรค์บริษัทออกมาปัง ประทับใจ ไม่มีคำว่างานพัง หรืองานกร่อยแน่นอน  จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

 
 

1.กำหนดวันเวลาให้ชัดเจน

          ขั้นแรกเลยสำหรับการจัดงานปาร์ตี้ให้ปังคือต้องกำหนดวันจัดงานให้ชัดเจน แน่นอนถ้าเป็นบริษัทใหญ่เราคงไม่สามารถเลือกวันตามใจทุกคนได้ฉะนั้น ให้กำหนดวันที่คนส่วนใหญ่สะดวก โดยควรเป็นวันที่ไม่ไปรบกวนวันหยุดยาวช่วงเทศกาล หรือ วันหยุดพักผ่อนของพนักงานจนเกินไป

 

 

 

2. กำหนดงบประมาณ พร้อมลิสต์รายชื่อคนมาร่วม

          เพื่อไม่ให้งบจัดงานบานปลาย เราควรลิสต์รายชื่อคนที่จะมาร่วมเพื่อจะได้รู้จำนวนที่ชัดเจน เพราะจำนวนแขกที่มาร่วมมีผลต่อการเลือกสถานที่ และ อาหารจัดเลี้ยง โดยแบ่งงบเป็นก้อน ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ อาทิ 

          - งบเช่าสถานที่(ในกรณีที่ไม่ได้จัดภายในบริษัท) : 20%

          - งบตกแต่งสถานที่ : 10% 

          - งบอาหารจัดเลี้ยง และ เครื่องดื่ม : 50% 

          - งบนักดนตรี DJ อุปกรณ์แสง สี เสียง : 10%

          - งบสำรองกรณีเกิดปัญหาในวันงาน : 10% 

 

3. เลือกสถานที่จัดปาร์ตี้

          การเลือกสถานที่จัดงานปาร์ตี้นอกบริษัท ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร หรือ บาร์ต่าง ๆ จะช่วยให้พนักงานได้เปลี่ยนบรรยากาศ รู้สึกผ่อนคลายและสนุกกับงานได้เต็มที่ ผู้จัดควรเลือกสถานที่ และการตกแต่งให้เข้ากับธีม พร้อมเลือกสถานที่จัดให้ขนาดพื้นที่ให้พอเหมาะพอดีกับจำนวนผู้ร่วมงาน เช่นงานขนาดเล็ก 20 - 30 คนก็ควรจัดในร้านอาหาร  งานใหญ่ไม่เกินร้อยคนก็จัดตามห้องฟังก์ชั่นของโรงแรมหรือสถานที่ที่เปิดให้บริการเช่า

          เพื่อช่วยให้การหาสถานที่จัดงานปาร์ตี้เป็นเรื่องง่าย EventBanana มีลิสต์ สถานที่จัดงานปาร์ตี้ สุดปัง ราคาดีมาฝาก ใครที่จะจัดงานเร็ว ๆ นี้ สามารถเช็คราคาฟรีผ่าน EventBanana ได้เลยน้า

    - Vince Hotel

    - Flashback rooftop bar

    - The Cavalry Thonglor

 
 

4. เลือกธีมปาร์ตี้ & Costume

          พี่กล้วยบอกเลยว่า นี่เป็นส่วนที่สนุกที่สุดของงาน ลองนึกภาพจัดงานปาร์ตี้แต่ยังต้องใส่ยูนิฟอร์มบริษัทมันคงไม่ใช่ การคิดธีมปาร์ตี้ และ คอสตูม จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้งานออกมาฮา สนุก ได้ปลดปล่อยตัวตนกันสุดเหวี่ยง ว่าแล้วพี่กล้วยก็มี ธีมปาร์ตี้สุดฮิต 2023 มาฝาก เอาไปดัดแปลง ปรับให้เข้ากับงานได้ตามใจเลยน้า 

 
 

5. เล่นใหญ่อาหารและเครื่องดื่มไม่อั้น

          อย่าปล่อยให้ความสนุกต้องมากร่อยเพราะอาหารไม่อร่อย เครื่องดื่มไม่พอ ควรเตรียมมาแบบเหลือ ๆ จะสั่งเป็น Catering มาจัดเลี้ยงหรือสั่งเป็นซุ้มอาหารมาตั้งภายในงานก็ดี และสำหรับใครที่ยังคิดเมนูมาจัดเลี้ยงปาร์ตี้ไม่ออก พี่กล้วยบอกพิกัด ไปเลือกสั่งกันได้แบบจุก ๆ ผ่าน www.eventbanana.com ได้นะ  สั่งเกิน 2,000 บาทมีส่งฟรี ออกใบกำกับภาษีได้ด้วย

          - ชี้พิกัด Snack box ติ่มซำ อิ่มอร่อย เจ้าดัง สั่งไปจัดเลี้ยงได้ทั่วกรุงเทพฯ

          - รวมร้าน Catering สุดปังเอาใจชาวออฟฟิศ สำหรับทำบุญเลี้ยงพระ จัดปาร์ตี้บริษัท 2023

 

6. เลือกเพลงดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

          เลือกเพลงดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ทริคดี ๆ คือเลือกเพลงให้เข้ากับธีมปาร์ตี้ที่เราจัด และเป็นเพลงที่ทุกคนรู้จักอยู่แล้ว จะเตรียมเพลย์ลิสต์เพลงมาเปิดก็ดี แต่จะดีกว่าถ้าจ้างนักดนตรีสด เพราะนักดนตรีจะรู้จังหวะและสามารถหยอกล้อตามอารมณ์กับแขกได้ตามสถานการณ์ 
 

 

7. กิจกรรมดี กิจกรรมเด่น เน้นกิจกรรม

          แน่นอนว่าช่วงเวลาที่ใช้จัดงานปาร์ตี้ไม่ใช่แค่ 10 นาที 20 นาที แต่กินเวลาเป็นชั่วโมง หรือบางงานอาจเลือกจัดช่วงเลิกงานไปจนถึงดึกดื่น  การเลือกหากิจกรรมมาเพิ่มสีสันจะช่วยให้งานไม่จืดชิด หรือ ราบเรียบจนเกินไป เช่นจัดกิจกรรมดังต่อไปนี้ แข่งกันแสดง, แข่งประกวดคอสตูมยอดเยี่ยมประจำงาน, จับฉลาก, แข่งกิน, แลกของขวัญ หรือเป็นกิจกรรมอื่น ๆ ที่สร้างความสนุกและสัมพันธ์ที่ดีให้กับเพื่อนร่วมงาน

 
 

8. เตรียมแผนสำรองไว้สำหรับจัดงาน

          จากประสบการณ์การเป็นกูรูด้านที่ปรึกษาเรื่องสถานที่จัดงาน ในทุกงานที่จัดมักมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นเสมอจะเป็นปัจจัยที่เราควบคุมได้ อย่างสถานที่ อาหารจัดเลี้ยง หรือปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้เช่นลมฟ้าอากาศ ธรรมชาติก็ตาม  การมีแผนสำรองไว้ย่อมดีกว่ามีแผนเดียว  เช่น  เราอาจสำรองไว้ว่า หาก งานปาร์ตี้ของเราจัดในช่วงหน้าฝน  ก็อาจเลือกสถานที่ที่มีทั้งโซน Indoor & Outdoor ประมาณนี้เป็นต้นค่ะ

 

          เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 8 ขั้นตอนจัดงานปาร์ตี้ให้ปัง ไม่มีพังแน่นอนที่พี่กล้วยจัดให้แบบไม่มีกั๊ก ทุกขั้นตอนล้วนสำคัญเป็นจิ๊กซอตัวเล็กตัวน้อยที่จะช่วยให้ปาร์ตี้ออกมาสมบูรณ์แบบ สำหรับใครที่มีไอเดียจัดงานแล้ว แต่ยังไม่มีสถานที่จัดงานหรืออาหารจัดเลี้ยง เข้าไปส่องกันเต็ม ๆ แล้วเช็คราคาฟรีได้ที่ www.eventbanana.com หรือ แอดไลน์มาปรึกษากันฟรี ๆ ที่ Line OA : @eventbanana (มี @ ด้วย)


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.