5 ร้านข้าวกล่อง แพ็คเกจรักษ์โลก ย่อยสลายได้ ไม่เพิ่มขยะ


เดี๋ยวนี้จะอิ่มท้องอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะหลายๆ คนเริ่มหันมาใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ยิ่งเป็นการจัดงานประชุม สัมมนา ที่ต้องสั่งอาหารจำนวนมากๆ ด้วยแล้ว จำนวนของขยะก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นกอง จนพี่กล้วยได้ยินพ่องานแม่งานหลายคนกระซิบมาหาว่า อยากได้แพ็คเกจอาหารที่มีความรักษ์โลกมากขึ้น   

 

บรรดาร้านอาหารของเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สรรหากล่อง แพ็คเกจ ที่ย่อยสลายง่าย มาใช้เพื่อร่วมกันดูแลโลกของเรา พี่กล้วยว่าถ้าบริษัทหรือองค์กรไหนสั่งไป ถ่ายรูปโปรโมทงานซะหน่อย ก็ถือเป็น CSR เล็กๆ สร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรได้เยี่ยมเลยว่า เรามีความตื่นตัวต่อสภาพแวดล้อมที่กำลังวิกฤติ 

 

ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่รู้ว่ามีร้านไหนบ้างนั้น วันนี้พี่กล้วยก็ได้ไปเลือกร้านกรีนๆ มาให้ถึง 5 ร้าน แต่ละร้านมีแพ็คเกจที่สร้างสรรค์และน่าสนใจมากทีเดียว จะมีร้านไหนกันบ้าง ตามพี่กล้วยมาดูกันเลยค่ะ

 

1. Under 360

แพ็คเกจที่ใช้: กล่องกระดาษ (ฝาพลาสติก)
 


สายคลีนต้องปลื้ม ยิ่งคลีนด้วย กรีนด้วย จะยิ่งเลิฟร้านนี้ “Under 360” เป็นร้านอาหารคลีนที่ทุกกล่องมีแคลอรี่ต่ำกว่า 360 kcal โดยเราสามารถเลือกสั่งกล่องรักษ์โลกจากทางร้านได้ วัสดุของกล่องนั้นเป็นกระดาษ ย่อยสลายง่าย ส่วนตัวฝายังต้องเป็นพลาสติกเพื่อความแน่นหนา อาหารจะได้ไม่หกเลอะเทอะ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังถือว่าเราได้ช่วยลดจำนวนพลาสติกไปได้เยอะเลยนะคะ    

 

เรื่องความปลอดภัยต่อสุขภาพก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะกระดาษที่เขาใช้เป็น Food Grade ไร้กาว ปลอดภัย 100% แถมเห็นสวยๆ กรีนๆ แบบนี้ ราคาเริ่มต้นเพียงกล่องละ 95 บาทเท่านั้น พี่กล้วยว่าเหมาะมากสำหรับงานประชุม สัมมนา หรือเวิร์กชอป ที่เป็นงานสายเฮลธ์ตี้ ผู้ร่วมงานต้องยกนิ้วให้แน่เลยค่ะ

 

เมนูแนะนำ: ข้าวยำอกไก่สับไข่มะตูม, ข้าวหมูย่างนมสดน้ำจิ้มแจ่วโฮมเมด, สปาเกตตี้ผัดขี้เมาอกไก่ย่าง, ข้าวหมูอบ, ข้าวปลาแซลมอนย่าง น้ำจิ้มซีฟู้ด

 

*หากต้องการกล่องรักษ์โลกจากร้าน “Under 360” กรุณาแจ้งพี่กล้วยทาง Line: @eventbanana นะคะ หรือแอดไลน์อัตโนมัติ คลิกเลย
 

 

2. Indy Dish

แพ็คเกจที่ใช้: กล่องกระดาษ, พลาสติกไบโอดีเกรดเดเบิล, กล่องทัพเพอร์แวร์
 

 


อาหารเฮลธ์ตี้ ที่มาพร้อมกับเมนูสร้างสรรค์ แปลกใหม่ และความใส่ใจโลกของเรา “Indy Dish” มีกล่องให้เลือกทั้งแบบกระดาษ พลาสติกย่อยสลายได้ (ไบโอดีเกรดเดเบิล) และยังมีกล่องทัพเพอร์แวร์ให้ยืมได้ด้วยนะ น่ารักมากๆเลยเห็นไหมล่ะ 

 

ในส่วนของเมนูที่อยู่ในกล่องนั้นก็ว้าวไม่แพ้กัน เขามีทั้งเมนูข้าวคินัว สลัด พาสต้า สเต็ก ที่ไม่ใช่แค่ดีต่อสุขภาพ แต่ต้องอร่อย ดีต่อใจด้วย!! ถ้าใครกำลังจะจัดมีตติ้ง หรือเวิร์กชอป รวมตัวคนสายสุขภาพ พี่กล้วยก็ขอส่งร้านนี้เข้าประกวดเลยจ้า

 

เมนูแนะนำ: ไก่ซูวีราดมัสมั่น ข้าวคินัว, สลัดกะเพราไก่ย่าง, พาสต้าหมูย่าง ซอสครีมไข่เค็ม, แซลมอนแซ่บราดซอสต้มยำ ข้าวคินัว, สเต็กแซลมอนจิ้มแจ่ว

 

*กล่องทัพเพอร์แวร์ มีค่ามัดจำ 300 บาทนะจ๊ะ

*แจ้งประเภทกล่องอาหารที่ต้องการได้ทาง Line: @eventbanana นะคะ หรือแอดไลน์อัตโนมัติ คลิกเลย

 

 

3. Happylicious

แพ็คเกจที่ใช้: กล่องผลิตจากเปลือกของสัตว์ทะเล
 


อาหารฟิวชั่น ทานง่าย ถูกใจทุกคน จาก “Happylicious” ก็มาในกล่องรักษ์โลกสุดเก๋เหมือนกัน มองเผินๆ อาจจะคิดว่าเป็นกล่องพลาสติก แต่ยืนยันว่าไม่ใช่นะคะ กล่องนี้ผลิตจากเปลือกของสัตว์ทะเลที่เหลือจากการบริโภคของเรา โดยเมื่อนำมาผ่านกระบวนการต่างๆ ก็จะสามารถนำมาใช้แทนพลาสติกได้ และสามารถย่อยสลายด้วยแสงแดดได้ภายใน 3 เดือน โอ้โห! เริ่ดจริงๆ 

 

อาหารของเขาก็ดีงามนะ นอกจากจะอร่อยแล้ว ก็ยังไม่ใส่ผงชูรสด้วย ความอร่อยนั้นมาจากเครื่องเทศ และวัตถุดิบจากธรรมชาติล้วนๆ พี่กล้วยแนะนำสั่งไปเลี้ยงแขก VIP หรืองานที่มีผู้ใหญ่เยอะๆ พวกท่านจะต้องชมในความช่างคิด ช่างเลือก ของพ่องานแม่งานแน่ๆ 

 

เมนูแนะนำ: ข้าวหมูอบ, ข้าวคลุกน้ำพริกลงเรือ + ปลาทู, ข้าวเนื้ออบ

 

*หากต้องการกล่องรักษ์โลกจากร้าน “Happylicious” กรุณาแจ้งพี่กล้วยทาง Line: @eventbanana นะคะ หรือแอดไลน์อัตโนมัติ คลิกเลย

 

 

4. Miss Dee

แพ็คเกจที่ใช้: กล่องชานอ้อย
 

 ​


อาหารญี่ปุ่นก็มี ❤ ข้าวกล่องจากร้าน “Miss Dee” มีทั้งแซลมอน ซาบะ ไก่ ไข่ข้น หน้าตาชวนน้ำลายสอ แล้วยังน่ารักต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะพี่ๆ เขามาในกล่องชานอ้อยสีน้ำตาล ที่นอกจากจะมีความรับผิดชอบต่อโลกแล้ว ยังถ่ายรูปออกมาสวยด้วยนะ

 

ส่วนเรื่องความอิ่มอร่อยยิ่งไม่ต้องเป็นห่วง เพราะสโลแกนของเขาคือ ข้าวกล่องญี่ปุ่นคุณภาพเยี่ยม ปลาเลยมาแบบชิ้นโตๆ เบิร์นมาจนหอมเตะจมูกตั้งแต่อยู่ในกล่อง ไข่ข้นก็ท็อปแฮมเบคอนมาให้เยอะ แค่คิดก็ท้องร้องแล้วล่ะ

 

เมนูของร้านนี้พี่กล้วยว่าถูกใจทั้งคนรุ่นใหม่ และแขกผู้ใหญ่ จะสั่งไปงานแฟนมีต เวิร์กชอป หรือประชุม สัมมนา ก็เหมาะสมทั้งนั้นจ้า

 

เมนูแนะนำ: ข้าวซาบะนอร์เวย์ย่าง, ข้าวแกงกะหรี่ไก่ญี่ปุ่น, ข้าวแซลมอนย่าง, ข้าวไข่ข้นชีสเบคอน, สปาเกตตี้กะเพราเบคอน

 

*หากต้องการกล่องรักษ์โลกจากร้าน “Miss Dee” กรุณาแจ้งพี่กล้วยทาง Line: @eventbanana นะคะ หรือแอดไลน์อัตโนมัติ คลิกเลย

  


5. Basil

แพ็คเกจที่ใช้: กล่องกระดาษ, พลาสติกไบโอดีเกรดเดเบิล, กล่องทัพเพอร์แวร์
 

 ​


แค่ชื่อก็จัดจ้าน “Basil” ร้านข้าวกล่องเมนูดั้งเดิมไทยๆ แต่ที่เปลี่ยนไปคือ ดีต่อสุขภาพมากขึ้น และแน่นอนว่าพี่กล้วยคัดมาให้ในรีวิววันนี้ก็เพราะเขาใช้กล่องรักษ์โลกด้วยเหมือนกัน โดยมีให้เลือกตั้งหลายแบบนะ ทั้งกล่องพลาสติกย่อยสลายได้ (ไบโอดีเกรดเดเบิล) กล่องกระดาษ และกล่องทัพเพอร์แวร์ให้ยืม สะดวกแบบไหนก็เลือกกันได้เลยจ้า

 

สูตรอาหารของร้านนี้จะเน้นเรื่องไขมันต่ำ หวานน้อย และใช้วัตถุดิบเกรดเอจากธรรมชาติทั้งหมด แต่เห็นเป็นเมนูเฮลธ์ตี้ๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าความแซ่บแบบอาหารไทยจะหายไปนะคะ เพราะพี่ๆ เขายืนยันว่าซอสปรุงรส เครื่องแกง น้ำจิ้มต่างๆ ถึงเครื่องแน่นอน ดังนั้นจะสั่งไปงานไหนๆ ก็รับรองถูกปาก ถูกอกถูกใจคนทุกวัยค่ะ

 

เมนูแนะนำ: สะโพกไก่ย่าง ส้มตำไทย, กะเพราไก่ไข่กรอบ, กุ้งผัดผงกะหรี่, บะหมี่ผักผัดขี้เมาไก่, สปาเกตตี้ขี้เมาแซลมอน

 

*กล่องทัพเพอร์แวร์ มีค่ามัดจำ 300 บาทนะจ๊ะ

*แจ้งประเภทกล่องอาหารที่ต้องการได้ทาง Line: @eventbanana นะคะ หรือแอดไลน์อัตโนมัติ คลิกเลย


 

เห็นไหมคะว่าเดี๋ยวนี้ไม่ยากเลยเนอะที่เราจะหันมารักษ์โลกกันทีละนิดๆ แม้แต่การสั่งข้าวกล่องที่เราเคยคิดว่าเลี่ยงพลาสติกไม่ได้ ตอนนี้ก็ยังมีทางเลือกมากมายให้เรา ซึ่งพี่กล้วยก็มีข่าวดีอีกอย่างมาบอกเพื่อนๆ ด้วยว่า เรากำลังจะมีโปรเจคท์กับ DezpaX ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารที่ใส่ใจเรื่องความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เพื่อนๆ สาย Eco มีตัวเลือกสั่งกล่องรักษ์โลกได้จากพาร์ทเนอร์ของเราหลากหลายร้านมากขึ้น เพราะพี่กล้วยเองก็เล็งเห็นนะว่าการสั่งข้าวกล่อง สแน็คบ็อกซ์ แต่ละครั้งนั้น พวกเราสั่งกันปริมาณมาก หากใช้กล่องพลาสติกก็จะผลิตขยะออกมาเยอะทีเดียว พี่กล้วยจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกของเราเช่นกันค่ะ 

 

รอติดตามกันได้เลยน้า ถ้ามีร้านรักษ์โลกร้านไหนดีๆ เด็ดๆ อีก พี่กล้วยจะรีบมาอัพเดททันที ระหว่างนี้ก็เข้าไปเลือกเมนูจาก Event Banana Catering ก่อนได้เลย พี่ยังมีอีกกว่า 5,000 เมนูให้เลือกจ้า

 

หรือจะไปดูบทความที่พี่กล้วยรีวิวไว้ก็ได้นะคะ


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.