5 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนจัดเลี้ยงด้วยซุ้มอาหาร!

 



อย่างที่รู้กันว่า Food Stall หรือ ซุ้มอาหาร คือการจัดเลี้ยงรูปแบบหนึ่งที่เป็นที่นิยมมากๆในสมัยนี้ ก็เพราะการจัดเลี้ยงแบบซุ้มอาหารนั้น จัดง่าย รวดเร็ว แถมคุมงบประมาณได้ง่ายกว่า ที่สำคัญยังสามารถช่วยเพิ่มสีสันและอรรถรส ให้กับผู้ร่วมงานได้มากกว่าการจัดเลี้ยงแบบทั่วไปซะอีก! มาถึงตรงนี้ หลายๆคนคงเริ่มสนใจ และอาจจะอยากรู้แล้วว่า หากจะจัดซุ้มอาหารนั้นต้องเริ่มต้นจากตรงไหน วันนี้พี่กล้วยมี 5 ข้อที่ต้องรู้ก่อนจัดงานด้วยซุ้มอาหารมาฝาก ตามไปดูกันเลย!

1. รู้จำนวนผู้ร่วมงาน และงบประมาณที่มี

 


ไม่ว่าจัดงานด้วยอาหารประเภทไหน ยังไงสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมาเป็นอันดับแรกๆ ก็ต้องเป็นการรู้จำนวนแขกในงานก่อนเลย เพราะการจัดสรรให้อาหารไม่ขาดเหลือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แถมยังส่งผลต่อไปเรื่องงบประมาณที่ต้องแพลนไว้อีกด้วย โดยมาตรฐานทั่วแล้วไปการจัดงานด้วยซุ้มอาหาร จะเหมาะกับงานที่มีผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ 70 คนขึ้นไปนั่นเองค่ะ

 

2. เลือกร้านให้เหมาะกับธีมงาน และเข้าใจความต้องการของทีม

 


เราจะเลือกร้านอาหารที่เหมาะสมกับงานได้อย่างไรกันคะ ถ้าเราไม่รู้รายละเอียดธีมงานที่จะจัด! พี่กล้วยขอแนะนำเลยว่าต้องศึกษารายละเอียดงานให้ดี และถ้าหากสำรวจเผื่อไปถึงรสนิยมและความชอบของแขกผู้เข้าร่วมงานว่าชอบอาหารประเภทไหน ก็จะยิ่งตีวงแคบเลือกร้านอาหารที่มาจัดซุ้มได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะ

 

3. ควรชิมก่อนเลือกร้าน

 

 
 


ข้อนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเรื่องรสชาติเป็นสิ่งที่ส่งผลกับแขกในงานค่อนข้างสูง ก่อนที่จะเลือกร้านอาหารมาเพื่อจัดซุ้มอาหารในงาน อาจจะต้องชิมและตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณภาพและรสชาติจะไม่ทำให้แขกในงานต้องผิดหวัง (ซึ่งถ้าไม่มีเวลาไปชิมด้วยตัวเอง สามารถปรึกษาพี่กล้วยและทีม Event Banana ได้เลยนะ เพราะเราคัดแต่ร้านรสชาติเด็ดมาพร้อมบริการ ไม่ต้องเสียเวลาชิมเอง ไว้ใจพี่กล้วยได้!) และก็ต้องขอแถมอีกอย่าง เรื่องการเลือกเมนูอาหาร ควรจะเลือกเมนูไม่หวือหวาจนเกินไป สามารถทานได้ทุกคนด้วยนะ 

 

4. สถานที่ในการจัดงาน

 
  


อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องวางแผนให้ดีเลยก็คือ แผนผังการจัดวางซุ้มอาหารในงาน เพราะอย่างที่ทราบกันว่าซุ้มอาหารจะต้องมีการประกอบอาหารกันสดๆ ร้อนๆ เลย อาจจะมีเรื่องส่งกลิ่น ควัน เปลวไฟ น้ำมันต่างๆ ดังนั้นเรื่องการจัดวางตำแหน่งให้ถูกที่จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เรื่องนี้ใครเริ่มกังวล นึกไม่ออกว่าจะสามารถนำซุ้มอาหารไปจัดงานที่สถานที่ไหนดี ก็ยังคงปรึกษาพี่กล้วยได้เช่นกันนะคะ พี่กล้วยช่วยได้เรื่องจัดหาสถานที่เจ๋งๆ เหมาะกับนำซุ้มอาหารไปในงานของทุกคนแน่นอน!

 

5. จัดเวลา ประสานงานให้ง่ายและสะดวก

 


ข้อสุดท้ายดูเหมือนจะเป็นเรื่องไม่ยาก แต่บอกเลยว่าทำให้ปวดหัวได้ไม่น้อย เพราะเรื่องการจัดเวลาให้ตรงตามตารางของงาน การประสานงานกับร้าน กว่าจะเลือกร้านที่สนใจและเหมาะสมได้ลงตัว ก็ค่อนข้างกินเวลาและพลังงานไปเยอะ หรือบางคนก็จะเจอเรื่องปัญหาต่างๆ จุกจิก เช่น ดีลแล้วไม่ทำตามที่ตกลง กว่าจะคุยกันรู้เรื่องมีหลายขั้นตอน เงื่อนไขซับซ้อน อาหารรสชาติไม่ถูกปาก สอบถามข้อมูลเยอะก็ไม่อยากตอบ สารพันปัญหาเลยค่ะ


พี่กล้วยขอเสนอตัวช่วยให้เอง Event Banana เป็นแหล่งรวมซุ้มอาหารที่หลากหลายที่สุด โดยไม่ต้องไปสรรหาร้านเองให้ยุ่งยาก เราสามารถช่วยจัดการให้การจัดซุ้มอาหารในงานสุดพิเศษของทุกคนง่าย สะดวก และน่าประทับใจ ติดต่อที่เดียวได้ข้อมูลหลากหลายร้าน ไว้เป็นตัวเลือกในการจัดงาน โดยไม่ต้องโทรติดต่อเองให้ยุ่งยาก ลองปรึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกับพี่กล้วยก่อนได้ที่ Line: @eventbanana หรือ โทร. 083-078-7209 รับรองว่างานของคุณจะพิเศษมากยิ่งขึ้นด้วยอาหารสุดพิเศษแน่นอนจ้า!



พิเศษสุด! โปรโมชั่น แพ็คเกจซุ้มอาหาร หลากหลายราคาตามงบประมาณของคุณ เช็คโปรฯคลิก


และถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าจะมีร้านไหนบ้างที่มีบริการจัดซุ้มอาหารในงานต่างๆ ลองตามพี่กล้วยไปดู 7 ร้านดังที่รับจัดซุ้มอาหารอีกด้วย! เผื่อมีร้านถูกใจก็สั่งมาที่พี่กล้วยได้โดยตรงเลย รับรองว่าดีลให้ทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบกันเลย! 
 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


Create an Account Free!


< Back

Get to know you more

Example (+66) 86 666 6666
By signing up with Event Banana, you agree to our Privacy Policy and Terms of use of Event Banana

< Back

Confirm mobile phone number

Please enter 4 pin code we sent to ^=mobilephone^= to confirm your phone

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
Welcome,
Registration Successful!
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.