รวมฮิต อาหารเลี้ยงแขกงานบุญ งานศพ


 

จัดงานบุญแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญบริษัท งานบวช ล้วนแต่เป็นงานที่วุ่นวาย พิธีการเยอะ และที่สำคัญไม่น้อยหน้าไปกว่าพิธีการก็คืออาหารเลี้ยงแขก เพราะเจ้าภาพอย่างเราก็อยากให้แขกที่มีน้ำใจมาร่วมงานเกิดความประทับใจ 

 

อีกงานที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันแบบไม่ทันได้มีเวลาตั้งตัวนั่นก็คืองานศพ ยิ่งเป็นช่วงวันสองวันแรกที่ต้องจัดการหลายสิ่ง เจ้าภาพจะแทบไม่มีเวลามาคิดเรื่องอาหารเลยทีเดียว แต่เพียงเข้ามาเลือกเมนูอร่อยจาก Event Banana Catering ทุกอย่างก็ง่ายขึ้นหลายเท่า เพราะเรารวมเมนูอาหารขนมไว้หลากหลาย สั่งออนไลน์ง่าย และกดสั่งล่วงหน้าไว้ได้เลยในคราวเดียว เมนูไหนจะให้เราจัดส่งวันใดเวลาใดก็กำหนดได้ เจ้าภาพจึงสามารถจัดการเรื่องอาหาร-ขนมสำหรับตั้งแต่งานศพวันแรกจนถึงวันสุดท้ายได้ในครั้งเดียว ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที แค่นี้ก็ไม่ต้องคอยกังวลคิดเรื่องอาหารทุกๆวันแล้วค่ะ

 

วันนี้พี่กล้วยก็ได้มัดรวบอาหารกล่อง และขนมเบรคยอดฮิต ทั้งสำหรับงานบุญและงานศพมาฝากเหล่าเจ้าภาพกันด้วย รับรองทุกร้านอร่อย ได้คุณภาพ และทำให้แขกคนสำคัญของคุณประทับใจอย่างแน่นอน

 

เอาล่ะ มาเริ่มกันที่เมนูข้าวกล่อง อาหารกล่อง กันก่อนเลย


 

บะหมี่เกี๊ยว หมูแดง หมูกรอบ

ร้านหยวน หมี่ ปัง เปา
 

 

อาหารทานง่าย ทานได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะกับงานที่เชิญคนมาเยอะๆ พี่กล้วยว่าพวกบะหมี่เกี๊ยว หมูแดง หมูกรอบ นี่แหละยืนหนึ่ง ซึ่งวันนี้พี่กล้วยก็พาร้านอร่อยอย่าง หยวน หมี่ ปัง เปา มาแนะนำเพื่อนๆ เพราะคุณภาพและรสชาติของเค้าถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมามากกว่า 10 ปี โดยเป็นสูตรต้นตำรับจากฮ่องกง ทำเองตั้งแต่เส้นบะหมี่ แผ่นเกี๊ยว หมูแดงก็ใช้การย่างเตาถ่าน ขอบอกว่าหอมอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเลยล่ะ

 

เมนูไฮไลท์: เกี๊ยวเสฉวน, บะหมี่หมูแดงหมูกรอบ, ข้าวหมูแดง

 

 

 

ข้าวมันไก่

ร้านเอก ข้าวมันไก่

 

 

อีกเมนูที่เหมาะแก่การเสิร์ฟเป็นข้าวกล่อง เพราะทานง่าย ไม่เลอะเทอะ และใครๆก็ชอบ ก็คือข้าวมันไก่นั่นเอง จะทานเป็นมื้อกลางวัน หรือทานหลังสวดพระอภิธรรมศพก็ได้ โดยพี่กล้วยขอแนะนำร้านนี้เลย เอก ข้าวมันไก่ ร้านนี้เป็นทายาทโกอ่างข้าวมันไก่ชื่อดัง ต้นตำรับข้าวมันไก่ไหหลำ 100% แถมราคาก็ย่อมเยา เริ่มต้นเพียง 45 บาทเท่านั้นเอง

 

เมนูไฮไลท์: ข้าวมันไก่ผสมต้ม+ทอด, ข้าวมันไก่+เครื่องใน
 


 

กับข้าวไทยๆ

ร้านข้าวกล่อง 55

 

 

สำหรับมื้อกลางวันในงานบุญ พี่กล้วยขอแนะนำร้านข้าวกล่องเมนูไทย ที่มีหลากหลายกว่า 20 เมนู ในราคาเดียว 55 บาท! ร้าน ข้าวกล่อง 55 นอกจากเค้าจะโดดเด่นเรื่องเมนูอร่อยหลากหลายไม่จำเจแล้ว เจ้าภาพก็ยังสามารถเลือกจับคู่กับข้าวกับท็อปปิ้งเองได้ด้วยนะ จะโปะไข่ดาว ไข่เจียว ไก่จ๊อ ไส้กรอก ทอดมัน หมูยอ ก็จัดไปเพื่อความหลากหลาย แขกจะได้มีตัวเลือกมากขึ้นด้วยค่ะ

 

เมนูไฮไลท์: ข้าวหมูคั่วกลิ้ง+ไข่เจียว, ข้าวปลาผัดคื่นช่าย+ทอดมัน, ข้าวไก่ผัดพริกขี้หนู+ไส้กรอก
 


 

ข้าวหน้าเป็ด บะหมี่เป็ด

ร้านอาแปะเป็ดย่าง

 

 

อีกเมนูฮิต โดยเฉพาะสำหรับเลี้ยงแขกในงานศพก็คือ ข้าวหน้าเป็ด บะหมี่เป็ด ด้วยความที่สะดวก ทานง่าย ซึ่งร้านที่พี่กล้วยนำมาวันนี้คือ อาแปะเป็ดย่าง เพราะเป็ดของเค้าทำได้เนื้อนุ่ม หนังกรอบ ไม่มีกลิ่นสาบ มาพร้อมน้ำราดในเซ็ทอย่างเรียบร้อย ส่วนถ้ากลัวว่าแขกท่านไหนจะไม่ทานเป็ด ทางร้านก็มีหมูแดง หมูกรอบ ให้เลือกสั่งค่ะ

 

เมนูไฮไลท์: ข้าวหน้าเป็ด+ไข่, บะหมี่เป็ด+เกี๊ยว, ข้าวหมูแดง หมูกรอบ
 


 

 

เมนูโฮมเมด พร้อมขนมหวาน

ครัวคุณแม่ Delivery

 

 

สำหรับงานบุญ ที่อยากเสิร์ฟมื้อกลางวันให้แขกอิ่มท้องถึงเย็น ได้ทั้งคุณภาพและปริมาณ พี่กล้วยขอแนะนำข้าวกล่องจากร้าน ครัวคุณแม่ Delivery เพราะเค้าให้เยอะจริง รสชาติก็อร่อย แถมไม่ใส่ผงชูรสเลยนะ ในเรื่องของเมนูก็เหมาะกับมื้อกลางวันมากๆค่ะ โดยเน้นเป็นเมนูไทยสไตล์โฮมเมด หาทานยาก นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมหวานอย่าง ฟักทองบวช เฉาก๊วย+แปะก๊วย สาคูเผือกมะพร้าวอ่อน ฯลฯ ไปจนถึงเซตของว่างและน้ำสมุนไพร เรียกว่าสั่งร้านเดียวจบ ครบได้ทั้งงาน

 

เมนูไฮไลท์: ข้าวน้ำพริกกะปิปลาทูทอด, ข้าวแกงส้มผักรวมกุ้ง + ไก่จ๊อ, ผัดพริกไทยดำหมูนุ่ม
 


 

 

โจ๊ก

ร้านโจ๊กหมู ชูเกียรติ

 

 

มื้อค่ำเบาๆ หลังสวดพระอภิธรรมศพ หรือมื้อเช้าที่เจ้าภาพอาจจะต้องการสั่งอาหารรองท้องไปเลี้ยงสตาฟ และเลี้ยงแขกที่มากันแต่เช้า พี่กล้วยก็มีโจ๊กอร่อยจากร้าน โจ๊กหมู ชูเกียรติ มาฝาก โจ๊กร้านนี้นอกจากจะเนื้อเนียน หมูนุ่มเด้งแล้ว เค้าก็ยังมีตัวเลือกท็อปปิ้งแปลกใหม่อย่างเบคอนและตับห่านด้วยนะ ถือเป็น “โจ๊กตับห่านเจ้าแรกของไทย” เลยค่ะ

 

เมนูไฮไลท์: โจ๊กหมู+เครื่องใน+ไข่ไก่, โจ๊กหมู+ตับห่าน, โจ๊กหมู+เครื่องใน+ไข่เยี่ยวม้า
 


 

ได้อาหารอิ่มๆกันไปแล้ว แต่ยังไม่หมดน้า เพราะบางงานก็ต้องมีเสิร์ฟขนม เสิร์ฟสแน็คบ็อกซ์กันด้วย โดยเฉพาะงานศพที่ส่วนใหญ่จะเลือกเสิร์ฟสแน็คบ็อกซ์หลังสวดพระอภิธรรม ถ้าอย่างนั้นก็ตามพี่กล้วยมาเลือกกันเลยค่ะ


 

เบเกอรี่

ร้าน Sweet & Mars

 

 

โฮมเมดเบเกอรี่ ที่โดดเด่นเรื่องวัตถุดิบคุณภาพ และไม่ใส่วัตถุกันเสีย Sweet & Mars มีหลากหลายเมนูขนมให้เลือก จัดเซตมาพร้อมน้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร นม โอวัลติน ครบครันไม่ต้องปวดหัวหาสั่งน้ำเพิ่มกันเลยค่ะ

 

เมนูไฮไลท์: โรลช็อคชิพ + น้ำส้ม, ขนมปังไส้กรอก + น้ำเก็กฮวย, ทาร์ตไข่ + โอวัลติน
 


 

ขนมไทย

ร้าน Taste Catering

 

 

ขนมไทยสีสันสดใส น่าทาน ถึงกะทิ ถึงเครื่อง จากร้าน Taste Catering จะทำให้แขกเหรื่อประทับใจในความช่างคิดของเจ้าภาพอย่างแน่นอนค่ะ เจ้าภาพอาจจะสั่งไปสลับกับพวกเบเกอรี่บ้างในบางคืน เพื่อความไม่จำเจ รับรองว่าทุกคนต้องเอ่ยปากชม

 

เมนูไฮไลท์: วุ้นกะทิใบเตย, ตะโก้เผือก, ข้าวเหนียวหน้ากระฉีก
 


 

ไอศกรีม

ร้าน Cocoa Sweety

 


 

เติมความสดชื่นให้แขกด้วยไอศกรีมโฮมเมดสุดพรีเมียม จากร้าน Cocoa Sweety ไอศกรีมของเค้าเป็นเจลาโต้และซอร์เบต์ เนื้อเนียนละมุนลิ้น ทำจากวัตถุดิบคุณภาพ แพ็คมาในถ้วยน่ารักสวยงาม เป็นหน้าเป็นตาให้กับงานมากเลยค่ะ

 

เมนูไฮไลท์: ไอศกรีมมันม่วง, ไอศกรีมแบล็คเบอรี่, ไอศกรีมชานมไต้หวัน
 


 

ครบเครื่องเรื่องอาหารและขนมจัดงานเลยเห็นไหมล่ะ ได้ทั้งมื้อเช้า กลางวัน เย็น ค่ำ และของว่าง จะงานบุญ งานบวช งานศพ งานอะไรก็เรียกใช้บริการ Event Banana Catering ได้ทุกเมื่อ หรือหากเจ้าภาพท่านใดสนใจให้เราจัดอาหารชุดถวายพระให้ด้วย ก็สามารถติดต่อสอบถามเป็นพิเศษได้เลยที่ 083-078-7209 หรือไลน์ @eventbanana ได้เลยค่ะ

 

อ่านรีวิวอาหารจัดงานเพิ่มเติม


 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.