How to จัดประชุมยังไง ให้ไม่กร่อยเหมือนเคย

 

เคยมั้ย? จัดประชุมกี่ทีงานก็กร่อย พนักงานไม่ค่อยออกความเห็น หรือบางทีก็แสดงความเห็นกันจนออกทะเล ฮ่าๆๆ หลายครั้งประชุมจบแล้วนี่รู้สึกเหมือนไม่ได้อะไรเลย เห้อออ คิดแล้วเหนื่อยใจ T^T แต่เพื่อนๆไม่ต้องท้อไปนะ ทุกคนเคยเจอปัญหานี้กันทั้งนั้น และเราสามารถป้องกันเหตุเหล่านี้ พร้อมพัฒนาการประชุมให้มีประสิทธิภาพแถมสนุกขึ้นได้ ด้วยการเตรียมตัวสักเล็กน้อย จะเตรียมยังไง ต้องทำอะไรบ้าง พี่กล้วยรวมทิปส์มาให้แล้วค่ะ ไปดูกันเล้ย

 

1. มีเป้าหมายการประชุมที่ชัดเจน

ผู้จัดต้องรู้แน่ชัดก่อนว่าการประชุมนี้มีเป้าหมายอะไร เช่น ประชุมเพื่อหาไอเดียใหม่ หรือตัดสินใจในเรื่องใด เพราะหากไม่มีเป้าหมายที่แน่ชัด หรือเป็นแค่การประชุมตามนัดเท่านั้น การประชุมก็มักจะจบลงโดยไม่ได้ผลลัพธ์ใดๆ และอาจทำให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเสียเวลาได้
 

 


2. วางแผนการประชุม และส่งรายละเอียดให้ผู้เข้าร่วมประชุมอ่านก่อน

เมื่อได้เป้าหมายแล้ว ก็ควรมีการวางแผนว่าการประชุมนี้จะพูดถึงหัวข้ออะไรบ้างเพื่อนำไปสู่เป้าหมายของเรา และมีการกำหนดชัดเจนว่าในแต่ละหัวข้อจะใช้เวลากี่นาที ที่สำคัญคือผู้จัดต้องส่งรายละเอียดให้ผู้เข้าร่วมได้เตรียมตัว ดังนี้...

- อธิบายจุดประสงค์ของการประชุม

- ลิสต์หัวข้อทั้งหมดในการประชุม

- ลิสต์รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม

- รายชื่อผู้นำการประชุมในหัวข้อต่างๆ

- รายละเอียดว่าใครต้องเตรียมข้อมูลอะไรมาบ้าง

- ระยะเวลา และสถานที่

- ข้อมูลพื้นฐานที่ผู้เข้าร่วมจำเป็นต้องทราบก่อนเข้าร่วมประชุม

เมื่อผู้เข้าร่วมประชุมมีข้อมูลและได้เตรียมตัวล่วงหน้า ก็จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างมั่นใจ ทำให้การประชุมไม่กร่อยและยังมีประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมด้วยค่ะ

 

3. เชิญผู้เข้าร่วมเท่าที่จำเป็น 

แน่นอนว่าการประชุมคือการใช้ Manhour (ชั่วโมงทำงานของพนักงานแต่ละคน) และเราไม่อยากเสีย Manhour ไปโดยเปล่าประโยชน์ หลายครั้งผู้จัดงานอาจคิดว่า ต้องเชิญพนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้องมาเข้าร่วม แต่ที่จริงแล้วการเชิญเพียง ระดับผู้จัดการและส่งอีเมลสรุปเนื้อหาให้กับพนักงานคนอื่นๆทราบก็อาจจะเพียงพอ เพราะอย่าลืมว่าจุดประสงค์หลักของการประชุมคือการออกความคิดเห็นและตัดสินใจ มากกว่าแค่การรับทราบข้อมูล ผู้เข้าร่วมทุกคนจึงควรเป็นผู้ที่สามารถตัดสินใจเรื่องเหล่านั้นได้จริงๆ 
 

 

4. มีการติดตามผลลัพธ์หลังการประชุม

ก่อนเลิกประชุมควรสรุปให้ชัดเจนว่า ใครมีหน้าที่รับผิดชอบอะไรบ้าง และเดดไลน์ของงานคือเมื่อไร หลังจากนั้นควรส่งอีเมลสรุปให้ทุกคนอีกครั้ง และอาจมีการใช้ Team Calendar (ปฏิทินการทำงานของทีม) ร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนโฟกัสกับงานจนกว่าจะสำเร็จ

 

5. เปลี่ยนบรรยากาศ จัดประชุมนอกออฟฟิศบ้าง

ถ้าบริษัทประชุมกันบ่อยๆ เจอคนหน้าเดิม สถานที่เดิม ไอเดียก็เริ่มตัน การพาทุกคนออกไปนอกสถานที่อาจจุดประกายอะไรใหม่ๆได้มากเลยล่ะ โดยนอกจากบรรยากาศที่แปลกใหม่ขึ้นแล้ว การนัดประชุมข้างนอกยังช่วยสร้าง Mindset ให้ผู้เข้าร่วมทุกคนอยากมีส่วนร่วมบรรลุเป้าหมายมากขึ้น เพราะเราไม่ได้แค่นั่งชิลๆกันอยู่ในห้องประชุมที่ออฟฟิศ และยังมีระยะเวลาการประชุมที่กำหนดแน่ชัดมากขึ้น จึงช่วยลดการออกทะเล การคุยเรื่อยเปื่อย ซึ่งเกิดขึ้นได้เสมอในทุกการประชุมนั่นเอง

 

ถ้าผู้จัดประชุมคนไหนสนใจอยากจัดประชุมนอกสถานที่บ้างแล้วล่ะก็ พี่กล้วยก็มีห้องประชุมดีๆ มาแนะนำถึง 4 ที่เลยแหละ

  

Deploy Space Cafe & Co-Working

ติด BTS รัชโยธิน
 


มาเปิดทางให้ความครีเอทีฟพุ่งกระฉูด ด้วยสถานที่ประชุมเก๋ๆ Deploy Space Cafe & Co-Working ซึ่งมีความโปร่งโล่งเห็นวิวรถไฟฟ้า เห็นความแอคทีฟของกรุงเทพ ปลุกให้เรารู้สึกตื่นตัวมากขึ้น และโดยรอบยังตกแต่งด้วยต้นไม้ ให้ความสดชื่น ผ่อนคลายสมอง พร้อมด้วยเครื่องดื่มและขนมเค้กอร่อยๆ คอยบริการแก้ง่วง แก้หิวกันด้วย
 


ที่นี่จุคนได้เต็มที่ 30 คน นั่งกันได้แบบสบายๆ ไม่แออัด มีหลายโซนให้เลือกนั่งตามอัธยาศัย ทั้งเก้าอี้ โซฟา และเบาะนั่งพื้นชิลๆ ออฟฟิศ startup น่าจะถูกใจกันเป็นพิเศษค่ะ

 



 
 

Hard Rock Cafe Bangkok

สยามสแควร์ซอย 11 

BTS สยาม - 320 ม.
 

 

สำหรับออฟฟิศสายมันส์ อยากให้มาลองจัดประชุมนอกกรอบ ทำการประชุมให้เหมือนปาร์ตี้กันที่ Hard Rock Cafe Bangkok แน่ล่ะทุกคนรู้จักที่นี่กันดีว่าเป็นร้านอาหารตกแต่งด้วยธีมดนตรี ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก แต่อาจจะคิดว่าที่นี่จัดได้แต่ปาร์ตี้ใช่มั้ยล่ะ? พี่กล้วยจะบอกว่าจริงๆเค้ารับจัดงานทุกรูปแบบเลยนะ ใครเบื่อบรรยากาศการประชุมแบบเดิม ต้องลองเปิดใจกันแล้วล่ะ

 

 

ที่นี่จุคนได้เต็มที่ถึง 300 คน โดยโซนจัดงานของเค้ามีทั้ง Live Area หรือพื้นที่เวทีหลักชั้น 1, โซนรับประทานอาหาร, และห้องไพรเวทอีก 2 ห้อง (ห้องไพรเวทจุคนได้ตั้งแต่ 20-90 คน) เหมาะสำหรับการประชุมไป กินอาหารไป จิบเครื่องดื่มไปด้วยเบาๆ หรือจะประชุมกันก่อนแล้วค่อยปาร์ตี้ต่อก็แล้วแต่ชอบ รับรองไม่มีใครเอ่ยปากว่างานประชุมนี้น่าเบื่อแน่ๆ!

 




 

Le D'Tel

ซอยสวนพลู 6 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร

BTS ศาลาแดง - 1030 ม.

 

 

เอาล่ะ มาดูห้องประชุมแบบทางการกันบ้างดีกว่า สำหรับการประชุมที่ต้องใช้สมาธิสูง หรือมีผู้หลักผู้ใหญ่เยอะ พี่กล้วยขอแนะนำที่ Le D'Tel โรงแรมชั้นนำแห่งย่านสีลม-สาทร ที่นี่ตกแต่งอย่างหรูหรา แต่ในขณะเดียวกันก็ดูโมเดิร์น สร้างความตื่นตาให้กับผู้ร่วมงานด้วยสีสันและแสงไฟ ทั้งยังสะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโปรเจคเตอร์ ฟลิปชาร์ท เวที WiFi ที่จอดรถ ฯลฯ พร้อมแพ็คเกจอาหาร คอฟฟี่เบรค ให้เลือกสรรสั่งไปจัดเบรคกันได้ง่ายดาย

 

 

ห้องประชุมของที่นี่มีความกว้างขวาง นั่งเว้นระยะห่างได้ เหมาะกับบริษัทขนาดกลาง-ใหญ่ โดยมี 2 ห้อง ได้แก่ ห้อง Amaranth และห้อง Zinnia ซึ่งรองรับแขกได้สูงสุด 190 คน สำหรับการจัดแบบเธียเตอร์ ส่วนการจัดแบบคลาสรูมหรือบอร์ดรูมจุได้ 100 คน และการจัดแบบตัวยู จุได้สูงสุด 50 คนค่ะ

 


 

Park Plaza Bangkok 

สุขุมวิท ซอย 18

BTS อโศก - 540 ม.
 


 

เอาใจชาวออฟฟิศย่านอโศก-สุขุมวิทกันบ้าง กับที่ Park Plaza Bangkok โรงแรมดีไซน์ร่วมสมัย ที่เน้นการใช้สีแดงมาตกแต่ง ทำให้รู้สึกแอคทีฟ กระปรี้กระเปร่า น่าจะจุดประกายไอเดียดีๆระหว่างประชุมได้ไม่น้อย ที่นี่มีห้องจัดงานถึง 5 โซน รองรับรูปแบบงานที่แตกต่างกันไป จะมาแบบจริงจังหรือนั่งชิลก็ตอบโจทย์ได้หมด
 


สำหรับการประชุมที่อยากเป็นทางการหน่อย พี่กล้วยแนะนำห้องประชุม Mezza Boardroom ห้องนี้จุได้ 12 คน และอีกห้องคือ Mezza Conference Room ที่จุได้ 100 คนสำหรับการจัดแบบเธียเตอร์ และ 72 คนสำหรับการจัดแบบคลาสรูม ส่วนถ้าใครจะจัดประชุมแบบชิลๆ กินไป ดื่มไป ก็ยังมีทั้งโซนร้านอาหาร โซนบาร์ และรูฟท็อปพูลบาร์ สำหรับสังสรรค์กันได้ด้วยล่ะ
 



 

เป็นไง ได้ไอเดียดีๆ กันไปเยอะเลยใช่มั้ยเหล่าคนจัดประชุม ^^ พี่กล้วยว่าได้ทั้งทิปส์จัดงาน และสถานที่เหมาะๆแบบนี้ ประชุมครั้งหน้าไม่มีกร่อยอย่างแน่นอน ถ้าสนใจที่ไหนก็คลิกขอใบเสนอราคากันได้เลยนะ ฟรี ไม่มีชาร์จเพิ่ม ไม่ต้องโทรหาสถานที่เองให้วุ่นวาย หรือถ้าอยากหาห้องประชุมแนวอื่นๆเพิ่มเติม อยากจะประชุมในคาเฟ่ หรือในบาร์ชิคๆ ก็เข้าไปเลือกกันได้เลยที่ Event Banana พี่กล้วยรวมไว้ให้ทุกสไตล์เลย

 

อ่านรีวิวห้องประชุมอื่นๆ


 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.