4 สถานที่จัดอีเวนท์สายอาร์ต ที่เราคัดมาแล้วว่าสุด Unique!


รีวิวสถานที่จัดงานวันนี้ พี่กล้วยขอเอาใจเพื่อนๆ คนจัดงานสายศิลปะวัฒนธรรมกันบ้าง! เพราะเห็นเพื่อนๆสายนี้ต้องมีจัดงานกันบ่อยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นงานเวิร์คช็อปศิลปะ งานทอล์กที่เชิญศิลปิน เชิญนักเขียนมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน หรือพวกงานเปิดตัวหนังสือ ไปจนถึงนิทรรศการงานศิลปะต่างๆ งานแนวนี้เนี่ย ต้องบอกว่าหาสถานที่โดนๆ ยากพอตัวเลย เพราะต้องมีความ Unique มาก ยิ่งสถานที่ดึงดูด คนก็ยิ่งอยากมา แล้วยุคนี้เป็นยุค Social Media ด้วย ถ้าสถานที่สวยก็จะเชิญชวนสายถ่ายรูปเข้ามาได้มาก ซึ่งจะทำให้งานเป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

 

อีกอย่างที่สถานที่จัดงานยุคนี้ต้องมีคือสเปซที่กว้างขวาง โปร่งโล่ง ไม่แออัด เพื่อตอบรับกับยุค Social Distancing ในปัจจุบัน ซึ่งแต่ละสถานที่ที่พี่กล้วยคัดมาในวันนี้ก็ตอบโจทย์ทั้งในด้านของความ Unique และความกว้างขวาง เว้นระยะห่างได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

PLAY Art House 

พิกัด: ถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์

MRT วัดมังกร - 750 ม.

 

 

เริ่มกันที่ย่าน Old Town ที่ต้องยอมรับเลยว่าเป็นย่านกำลังฮิป กำลังเติบโตมากๆ และกลายเป็นแหล่งแฮงเอาต์ของหมู่คนรักศิลปะ ด้วยความที่การเดินทางไปโซนนั้นก็สะดวกขึ้นมากจากการขยายเส้นทางของรถไฟฟ้า MRT นั่นเอง พี่กล้วยเลยจะขอพาไปดูที่จัดงานแห่งถนนทรงวาด อย่าง PLAY Art House ที่นี่เป็นแกลเลอรี่จัดแสดงงานศิลปะแขนงต่างๆ แต่เขาก็รับจัดอีเวนท์อื่นๆ ได้ตามที่เพื่อนๆต้องการ ไม่จำเป็นต้องมาแสดงงานศิลปะเพียงอย่างเดียวนะ

 

 

ความเก๋ของที่นี่คือเค้าดัดแปลงมาจากบ้านเก่าอายุนับร้อยปี แต่ถูกทำให้โดดเด่นออกจากอาคารเพื่อนบ้านด้วยการทาสีน้ำเงิน จนใครเดินผ่านก็ต้องสะดุดตา อยากเข้ามาเยี่ยมชม ส่วนภายในมีลักษณะเป็นโถงโล่ง โปร่ง ผนังทุกด้านเป็นสีขาวสะอาดตา ตามแบบฉบับของอาร์ตแกลเกลอรี่ ทำให้สามารถจัดงาน จัดวางเก้าอี้ได้หลากหลายรูปแบบ และจัดให้ผู้ร่วมงานเว้นระยะห่างกันได้สบายๆ 

 


 

CraftHome

พิกัด:  ซอยพระราม 2 ซอย 33 ถนนพระรามที่ 2 บางมด 

 

 

ออกไปเปลี่ยนบรรยากาศนอกเมืองกันสักนิดที่ย่านพระราม 2 แถวนี้มีร้านอาหารน่านั่งอย่าง CraftHome ร้านสไตล์บ้านสีขาวในสวน ซึ่งรับจัดงานได้หลากหลายรูปแบบเลยแหละ ลองมาจัดงานทอล์กสบายๆ งานเกี่ยวกับสายออแกนิก รักษ์โลกก็เหมาะ หรือจะจัดเวิร์คช็อปก็ได้อยู่นะ เพราะสเปซเค้ากว้างขวาง มีทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์ให้เลือกใช้งาน โดยจุคนได้ตั้งแต่ 50-200 คนเลยแหละ

 

 

หลังจัดงานกันเสร็จแล้วจะปาร์ตี้ต่อก็ได้ เพราะอย่างที่บอกว่าที่นี่เป็นร้านอาหาร เสิร์ฟอาหาร Home Cooking สูตรเฉพาะ แถมยังมีคราฟต์เบียร์กว่า 50 ชนิดให้ดื่มด่ำ น่าจะเป็นงานที่ทั้งสวย Unique และอิ่มเอมใจกันสุดๆและแหละ
 



 

Neilson Hays Library

พิกัด: ซอยสุรวงศ์ เขตบางรัก

BTS ช่องนนทรี - 800 ม.

 

 

สร้างความเก๋ด้วยการจัดงานในห้องสมุดเก่าแก่แห่งย่านบางรัก Neilson Hays Library พี่กล้วยเชื่อว่าหลายคนคงเคยมานั่งคาเฟ่ หรือมาหลบมุมอ่านหนังสือกันในนี้ เพราะบรรยากาศเค้าดีมากๆ แต่คงไม่รู้ใช้มั้ยว่าที่นี่จัดงานได้ด้วย 

 

 

ความเป็นห้องสมุด ทำให้พี่กล้วยคิดว่าถ้ามาจัดงานเปิดตัวหนังสือ หรืองานสัมมนาที่ต้องการความสงบ ต้องใช้สมาธิเยอะๆ จะเหมาะมาก หรือถ้าเป็นงานหัวข้อเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ก็น่าจะปัง เพราะบรรยากาศตีกเก่าสไตล์นีโอคลาสสิกของที่นี่จะส่งให้งานได้ฟีลดีมากๆเลย

 


 

Tomorrow Close

พิกัด: หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถนนพระราม 1

BTS สนามกีฬาฯ - 120 ม.

 

 

สำหรับงานเล็กๆ ที่ไม่อยากไปไหนไกล พี่กล้วยก็มีที่จัดงานใจกลางเมือง บนโลเคชั่นที่คนสายอาร์ตคุ้นเคยกันดีมาฝาก กับสเปซจัดงานที่ชื่อว่า Tomorrow Close ซึ่งเป็นร้านหนังสือและงานสร้างสรรค์ บนชั้น 2 ของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ Bacc นั่นเอง ห้องจัดงานของเค้าจุได้ 12 คน เหมาะสำหรับจัดสัมมนาหรือเวิร์คช็อปเล็กๆ แบบคนกันเอง หรือจะนัดกันมานั่งทำงาน ประชุมกันที่นี่ก็คงเพลินดีเหมือนกันนะ

 




 

เชื่อหรือยังว่า Event Banana ของพี่กล้วยนี่มีสถานที่ทุกแนวจริงๆ ^^ ใครสนใจที่ไหนก็คลิกเช็คราคากันได้เลยนะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือถ้าอยากค้นหาสถานที่มากกว่านี้ก็ คลิก เพื่อชมสถานที่จัดงานอีกกว่า 2,000 แห่งกันได้เล้ย

 

เช็ครีวิวสถานที่จัดงานอื่นๆ


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.