รีวิวจริงจากบ่าว-สาว จัดงานแต่งสวยงามตามแบบฉบับไทย ณ “เรือนไทยเบญจรงค์”



เริ่มมีการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ระยะ 2 แล้ว… บ่าวสาวที่เล็งว่าจะแต่งงานปลายปีนี้หรือช่วงต้นปีหน้า ต้องเริ่มจับจองสถานที่กันได้แล้วนะคะ

 
สำหรับบ่าวสาวที่ชอบความเป็นไทย อยากแต่งงานบนเรือนไทยโบราณ แถมด้วยบรรยากาศโรแมนติกริมน้ำ ต้องไม่พลาดรีวิวสุดปังที่พี่กล้วยนำมาฝากในวันนี้เลย เพราะพี่กล้วยได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์เจ้าสาวตัวจริงเสียงจริง ที่เพิ่งจัดงานแต่งงานที่ เรือนไทยเบญจรงค์ ไปหมาดๆ และขอบอกว่างานนี้งดงามตามแบบฉบับไทยเป็นที่สุด ใครอยากได้งานแนวนี้บ้าง ตามพี่กล้วยมาเลยค่ะ

 

ทำความรู้จักเรือนไทยเบญจรงค์กันสักนิด
 

 

ก่อนจะไปดูรีวิวงานแต่งงานจากบ่าวสาว พี่กล้วยขอเล่าถึง เรือนไทยเบญจรงค์ สักนิด ที่นี่เป็นเรือนไทยแบบโบราณที่ยืนหนึ่งเรื่องความงดงาม ขนาดใหญ่โอ่โถง รองรับแขกได้มากถึง 350 ท่าน และนอกจากความสวยงามของเรือนไทยแล้ว สถานที่ยังอยู่ริมแม่น้ำ ท่ามกลางสวนสวยร่มรื่น สร้างความโรแมนติกให้กับงานแต่งงานมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ส่วนโลเคชั่นก็อยู่ที่ย่านบางบัวทองนี่เองค่ะ ไม่ไกลแต่ก็ไม่พลุกพล่านวุ่นวาย มีความเป็นส่วนตัว แถมแขกไม่ต้องเจอกับรถติดด้วยนะ

 

 

“สวย ครบ จบในที่เดียว” เขาไม่ได้มีดีแค่สถานที่เท่านั้น เพราะเรือนไทยเบญจรงค์อยู่ในการดูแลของทีมงาน All About Wedding ทีมที่มีทั้งสถานที่จัดงานแต่งงาน และการบริการดูแลแบบครบวงจร ดังนั้นไม่ว่าจะเรื่องการตกแต่งสถานที่ ลำดับพิธีการและของใช้ในพิธี ตั้งแต่พิธีสงฆ์ ขันหมากสู่ขอ พิธีหมั้น ไหว้ผู้ใหญ่ หลั่งน้ำสังข์ ไปจนถึงส่งตัว ก็จะมีทีมงานคอยรันคิวและแนะนำตลอด ด้านการจัดเลี้ยงก็มีทั้งโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์ ค็อกเทลให้เลือก ยังไม่หมดนะคะ ดีเทลเล็กน้อยเช่นการถ่ายพรีเวดดิ้งและถ่ายภาพวันงาน เขาก็มีช่างภาพเตรียมให้พร้อมหมด เรียกได้ว่าบ่าว-สาวแค่เชิญแขกมางาน ก็พร้อมแต่งงานได้แล้ว

 

ส่วนถ้าใครอยากดูเป็นวิดีโอ พี่กล้วยก็มีมาฝากนะ บอกเล่าทั้งรายละเอียดของเรือนไทยเบญจรงค์ และอีก 4 สถานที่ในการดูแลของทีม All About Wedding ค่ะ
 

 

 

รีวิวจริงจากงานแต่งงานคุณสิริ & คุณปีเตอร์
 

 

พี่กล้วยมีโอกาสได้สัมภาษณ์ คุณสิริ เจ้าสาวคนสวยที่บินลัดฟ้าจากยุโรปมาจัดงานแต่งที่เรือนไทยเบญจรงค์ จะสวยงามน่าประทับใจแค่ไหนไปดูกันเลยค่ะ

 

ทำไมถึงเลือกจัดงานแต่งงานที่เรือนไทยเบญจรงค์คะ

"เราคิดกันสักพักแล้วว่าจะจัดงานแบบไทยๆ เป็นความฝันของเจ้าสาวค่ะ ส่วนเจ้าบ่าวอยากได้สถานที่ริมน้ำด้วย เราเลยเริ่มหากันทางอินเตอร์เน็ต จนได้มาเจอเรือนไทยเบญจรงค์ พอดูรูป หาอ่านข้อมูลในเว็บไซต์ ดูรีวิว และภาพถ่ายเก่าๆ ที่ทางเรือนไทยเคยจัดงานให้กับคู่ก่อนหน้า แล้วดูน่ารักค่ะ เลยเลือกที่จะติดต่อไปหาเรือนไทยเบญจรงค์"

 

 

เล่าความประทับใจจากการจัดงานที่นี่หน่อยค่ะ

"ต้องบอกก่อนว่าเราอยู่ต่างประเทศ ไม่เคยเห็นสถานที่จัดงานจริงมาก่อน พอใกล้วันงานเราถึงบินมา ได้เห็นสถานที่ว่าเหมือนในรูป และงานออกมาราบรื่น เลยทำให้ประทับใจมากค่ะ 

 

การดูแลของทีมงานก็ดีค่ะ ตั้งแต่เราเริ่มบุ๊คสถานที่ 13 เดือนก่อนงานแต่ง เราสองคนก็ทำงานค่ะ เวลาไม่ค่อยมี แถมจะติดต่อทางออแกไนเซอร์เวลาก็ไม่ตรงกัน แต่เวลามีคำถามอะไรที่เราไม่รู้ ทางคุณกร้อ ก็ฝากข้อความไว้และให้คำตอบเราได้เสมอเลยค่ะ 

 

เราบินมาไทย 10 วันก่อนพิธีงานแต่ง มาถึงวันรุ่งขึ้นก็ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ทางเรือนไทยเบญจรงค์จัดไว้ให้ และได้เห็นสถานที่จริงในวันนั้นเลยค่ะ หลังจากนั้นมีอะไรที่ชอบหรือไม่ชอบก็บอกให้ทางสถานที่จัดการให้ ทางสถานที่ก็ไม่มีปัญหา จัดการได้อย่างรวดเร็วค่ะ 

 

 

แล้ว 9 วันก่อนงานแต่งเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวนี่แทบไม่มีเวลานอนค่ะ เรามีเพื่อนๆ ที่มาจากยุโรป 50 คน คุณพ่อ-คุณแม่เจ้าบ่าวที่เราต้องเทคแคร์ ตอนนั้นเจ้าสาวก็มีความกังวลนิดนึง แต่ในส่วนของเรื่องงานแต่งและสถานที่เราไม่ได้กังวลเลย เพราะเราไว้ใจทางเรือนไทยเบญจรงค์ที่มีการติดต่อดูแลกันตลอด 

 

วันงานนี่ก็ประทับใจมาก มากที่สุด ด้วยหลายๆอย่าง ทั้งชุดเจ้าสาวพิธีเช้าที่สวยงามเป็นชุดตามประเพณีไทยเดิม (อันนี้เจ้าสาวจัดเตรียมมาเองนะคะ ) เจ้าบ่าวเจ้าสาวงงมากวันนั้น แต่ดีที่มีตากล้องของทางเรือนไทยเบญจรงค์คอยบอกเราตลอดว่าต้องทำอะไรบ้าง ยืนท่าไหน ไหว้ตอนไหนถึงสวย ทุกอย่างเลยผ่านไปอย่างราบรื่นและสวยงามมากค่ะ อย่างว่าเวลามีน้อยมาก ออกมาได้ดีขนาดนี้ เราประทับใจสุดๆแล้วค่ะ"

 

 

บรรดาแขกมีคอมเมนต์ถึงสถานที่จัดงานบ้างไหมคะ 

"ดีมากๆค่ะ แขกคนไทยก็จะบอกว่า งานออกมาน่ารักและอบอุ่น ดูดีดูแพง เป็นงานแต่งที่สวยงามมากๆ ส่วนแขกฝรั่ง เพื่อนๆทุกคนตื่นเต้นกันมาก เพราะได้เห็น Real Thai Wedding Traditions เป็นครั้งแรก และได้มีส่วนร่วม ใส่ชุดไทย เดินขบวนขันหมาก ทุกคนแฮปปี้มาก มีเพื่อนฝรั่งบอกว่างานของเราเป็น  “The best wedding I’ve ever seen in my life” บางคนก็บอกว่า เค้าไปงานแต่งที่อื่นไม่ได้อีกแล้ว เพราะไม่มีงานแต่งที่ไหนสวยเท่างานแต่งของ Sirry & Peter ทำเอาเราสองคนยิ้มหน้าบานเลยทีเดียว"

 

 

 

  
 

ได้ยินแบบนี้แล้วยิ่งมั่นใจได้เลยใช่ไหมคะว่า เรือนไทยเบญจรงค์ เขายืนหนึ่งเรื่องสถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยแท้จริงๆ แต่หากยังไม่จุใจ พี่กล้วยก็มีภาพงานเลี้ยงเย็นสุดอบอุ่นและโรแมนติกมาให้ชมประกอบการตัดสินใจเพิ่มเติมด้วยน้า
 



 



เรียกได้ว่าครบครันจริงๆ สำหรับบ่าว-สาวคู่ไหนที่มองหาสถานที่สวยกินใจ มีความเป็นไทย ได้บรรยากาศริมน้ำ และอยากได้งานสวยเพอร์เฟกต์แต่ไม่มีเวลาเตรียมงาน ก็คลิกเช็คแพ็คเกจที่ปุ่มด้านล่างได้เลย รับรองว่าคุณจะได้ทีมงานมืออาชีพคอยดูแลทุกขั้นตอน ราวกับเป็นคนในครอบครัวเลยทีเดียวค่ะ
 

 

ส่วนเจ้าสาวคนไหนหาที่จัดปาร์ตี้สละโสด หรือหาที่จัดงานประเภทอื่นๆกันด้วย ก็สามารถเข้าไปเลือกชมทั้งหมดได้ที่ Event Banana เรารวมไว้กว่า 2,000 สถานที่ ได้ราคาจากสถานที่โดยตรง และเทียบราคาแต่ละที่ได้ง่ายๆ ไม่ต้องโทรเอง ตัดทุกความยุ่งยากของการหาสถานที่จัดงานไปได้เลยค่ะ


ทั้งหมด 0 ความเห็น


Create an Account Free!


< Back

Get to know you more

Example (+66) 86 666 6666
By signing up with Event Banana, you agree to our Privacy Policy and Terms of use of Event Banana

< Back

Confirm mobile phone number

Please enter 4 pin code we sent to ^=mobilephone^= to confirm your phone

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
Welcome,
Registration Successful!
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.