5 ไอเดียเด็ด ทำให้ปาร์ตี้บริษัทสนุกปัง ไม่น่าเบื่อ!


จัดงานเลี้ยง ปาร์ตี้บริษัท ยังไงให้ไม่กร่อย?? เป็นคำถามโลกแตกเลยทีเดียว เล่นเกมก็แล้ว แจกรางวัลก็แล้ว งานก็ยังดูไม่ครีกครื้น มีคนหนีกลับก่อนทุกที งั้นลองมาอัพเดทไอเดียดีๆ แปลกใหม่ๆ ที่จะทำให้งานสนุกกว่าเดิมกัน ลองนำไปใช้แล้วเอามารีวิวให้พี่กล้วยฟังบ้างน้า

 

1. หากิมมิคแปลกๆ ในการแจกรางวัล

ขึ้นชื่อว่าของรางวัลใครก็ชอบ แต่ถ้าจะแจกแบบเดิมๆ จับฉลากของขวัญ ก็อาจจะไม่ตื่นเต้นซะแล้วสิ (นอกจากรางวัลจะใหญ่จริงอะนะ ฮ่าๆ) พี่กล้วยเลยขอแนะนำให้เพิ่มกิมมิค ให้การแจกรางวัลแปลกใหม่ มีความยากและสนุกขึ้นซักหน่อย เช่น

 

 
  • จัดการแข่งขัน แล้วให้ทุกคนร่วมโหวตหาผู้ชนะตอนท้ายงาน เราหลายๆคนต่างก็ชอบแข่งขัน ตื่นเต้นกับการลุ้นเป็นผู้ชนะกันอยู่แล้ว บางทีการแข่งนี่สนุกกว่าตอนได้รางวัลซะอีกนะ… ซึ่งการแข่งขันในปาร์ตี้ทำได้หลายแบบมากเลย เช่น แข่งแต่งตัวตามธีมที่กำหนด, แข่งถ่ายรูปแคนดิดของเพื่อนในปาร์ตี้ รูปใครฮาสุดหรือสวยสุดเป็นผู้ชนะ, หรือประกวดนางงามกันขำๆ เป็นต้น

 
  • จัด Office Awards คิดรางวัล “ที่สุดของออฟฟิศ” ประเภทต่างๆ ขึ้นมา เช่น คนที่ตลกที่สุด แต่งตัวเก่งที่สุด สั่งอาหารเก่งที่สุด ยิ้มเก่งที่สุด แล้วให้เพื่อนๆช่วยโหวตกัน ก็เป็นอะไรที่น่ารัก แถมทำให้คนได้รางวัลปลื้มอกปลื้มใจด้วยนะ


2. ทำวิดีโอพรีเซนเทชั่น Office Story

งานแต่งงานยังมีพรีเซนเทชั่น ปาร์ตี้ออฟฟิศเราก็มีได้เหมือนกันจ้า ลองให้แต่ละทีมทำวิดีโอหรือสไลด์สั้นๆ รวมภาพถ่ายของคนในออฟฟิศที่เก็บไว้ตลอด 1 ปี ส่งมาให้แม่งานพ่องานทยอยเปิดแทรกตามช่วงต่างๆของงาน รับรองว่าช่วยสร้างความตื่นตาตื่นใจจากภาพขำๆ ฮาๆ แถมยังได้ย้อนความทรงจำที่ผ่านมาด้วยกันตลอด 1 ปีด้วยล่ะ

 


3. เช่า Photo Booth หรือ DIY มุมถ่ายรูปเอง

บริษัทไหนมีงบหน่อย ลองเช่า Photo Booth มาด้วยก็สนุกนะคะ เป็นกิมมิคในงานปาร์ตี้ที่ทุกคนชอบกันมาก แต่ถ้าไม่มีงบจะ DIY เองก็ยังได้ ขอแรงทีมที่มีหัวสร้างสรรค์มาช่วยสร้างมุมถ่ายรูปชิคๆ สัก 1-2 มุม หรือหาพรอพ หรือเทคนิคถ่ายรูปที่เหมาะกับปาร์ตี้มาใช้ ยืมกล้องโพลารอยด์ของเพื่อนในออฟฟิศ หรือใช้กล้องธรรมดาถ่ายก็ได้ตามสะดวก รับรองเพิ่มสีสันให้งานได้เยอะจ้า

 

  

Photo credit: samtang.be, francescascollections.tumblr.com


4. คอสเพลย์เป็นเพื่อนร่วมงาน

สร้างเสียงหัวเราะโดยไม่ต้องเสียเงินเยอะ ใช้แค่ความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ ด้วยการให้แต่ละคนเลือกคอสเพลย์เป็นเพื่อนร่วมงานคนใดก็ได้ หรือจะให้จับฉลากเอาก็ได้นะ จากนั้นอาจจะให้ทุกคนร่วมทายว่าแต่ละคนแต่งเป็นใคร แล้วให้รางวัลคนที่ทายถูก หรือคนที่แต่งได้เหมือนที่สุด นอกจากจะสนุกแล้วยังทำให้เราใส่ใจเพื่อนร่วมงานกันมากขึ้นด้วยแหละ

 


5. ชวนให้ทุกคนนำเมนูเด็ดของบ้านตัวเองมาประชันกัน

สำหรับใครที่จัดปาร์ตี้ที่ออฟฟิศเลย สามารถสั่งอาหารเข้ามาเองได้ ชาวแม่งานพ่องานอาจจะสั่งอาหารเครื่องดื่มมาแล้วส่วนหนึ่ง แล้วจัดสรรงบบางส่วน แบ่งให้เพื่อนๆแต่ละคนไปซื้อเมนูเจ้าเด็ดเจ้าดังจากแถวบ้านตัวเองมาประชันกัน หรือใครจะโชว์ฝีมือทำอาหารมาเองเลยก็ได้ จะได้ทานอาหารกันหลากหลาย แถมเราไม่ต้องคิดเมนูอยู่คนเดียว เริ่ดไปอีก!

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ 5 ไอเดียนี้ นำไปใช้กับปาร์ตี้บริษัทของเพื่อนๆได้มั้ย หรือถ้าใครมีไอเดียอื่น คอมเมนต์แชร์ให้เพื่อนๆฟังได้เลยน้า ยังไงพี่กล้วยก็ขอให้ปาร์ตี้บริษัทของทุกคนสนุก ปัง ได้ชาร์จแบตชาร์จพลังกันอย่างเต็มที่ วันนี้พี่กล้วยขอลาไปก่อน บ๊ายบายค่า


อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆ


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.