คนจัดงานต้องรู้! จัดงานยังไง ให้ตอบรับชีวิตวิถีใหม่ New Normal



เชื่อว่าหลายๆคนเริ่มคุ้นเคย หรือต้องเคยได้ยินคำว่า New Normal กันบ้างแล้ว จากเหตุการณ์ Covid-19 นี้ ส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆขึ้นมากมาย ทั้งพฤติกรรมการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from home การใช้ชีวิตที่ต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพมากขึ้น เรียกได้ว่าแทบทุกอย่างเลยที่พี่กล้วยและเพื่อนๆต้องปรับ จนตอนนี้ได้กลายเป็นพฤติกรรมใหม่ๆที่พวกเราเริ่มเคยชินกันแล้ว ตลอดไปจนถึงการดำเนินธุรกิจและการจัดกิจกรรมต่างๆทั่วโลกก็ได้รับผลกระทบจากไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้เช่นกัน โดยเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวกับการรวมตัวกันอย่าง งานแต่งงาน งานสังสรรค์ งานประชุมสัมมนา งานองค์กร รวมไปถึงการจัดอีเว้นท์ต่างๆ ที่ต้องหยุดชะงักไป 

 

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในวันนี้มีทิศทางไปในทางที่ดีมากขึ้น จนทำให้เกิดการปลดล็อคดาวน์ระยะที่สอง ที่ทำให้กิจกรรมบางประเภทสามารถกลับมาจัดได้อีกครั้ง และพี่กล้วยเชื่อเหลือเกินว่า งานประเภทต่างๆจะสามารถกลับมาจัดได้ตามปกติในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน แต่ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามมาตรการณ์และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมงานให้มากยิ่งขึ้น

 

วันนี้พี่กล้วยเลยอยากจะมาแชร์ทริคเล็กๆน้อยๆสำหรับการจัดงานที่ใช้ได้กับงานทุกประเภทให้เพื่อนๆได้เตรียมพร้อมก่อนจัดงานจริงในช่วงนี้ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

ปรับการลงทะเบียนให้เป็นการลงทะเบียนออนไลน์
 


ปรับการลงทะเบียนหรือเช็คอินเข้าร่วมงาน ณ จุดลงทะเบียนหน้างาน ให้เป็นการลงทะเบียนแบบออนไลน์แทนเพื่อเป็นการลดความแออัดของผู้เข้าร่วมงานที่มายืนรอกรอกข้อมูล และลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อีกด้วย นอกจากนี้พี่กล้วยว่ายังทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการเก็บข้อมูลผู้เข้าร่วมงานมากขึ้นด้วยน้า

 

ตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้างาน
 


ตั้งจุดคัดกรองวัดไข้ก่อนเข้างาน และจัดเตรียมอุปกรณ์หน้ากากและเจลแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไปไว้สำหรับล้างมือให้เพียงพอต่อจำนวนผู้เข้าร่วมงาน โดยตั้งไว้ตามจุดต่างๆของงาน เช่น บริเวณก่อนเข้างาน บริเวณประตูเข้าออก จุดบริการอาหารเครื่องดื่ม ตามมุมต่างๆที่เห็นได้ชัด และห้องสุขา
 


จัดตารางให้มีการทำความสะอาดสม่ำเสมอ
 

 

จัดตารางให้มีการทำความสะอาดบริเวณต่างๆที่ผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสสัมผัสบ่อยครั้ง เช่น ประตู ลูกบิดประตูห้องประชุม ลิฟ ราวบันได ห้องน้ำ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอ



เลือกสถานที่จัดงานที่มีพื้นที่กว้างพอ
 

 

เลือกสถานที่จัดงาน หรือ จัดประชุมที่มีพื้นที่กว้างพอสำหรับผู้เข้าร่วมงาน ให้สามารถเว้นระยะห่างในการเดิน การนั่ง การร่วมฟังสัมมนาได้ โดยพี่กล้วยแนะนำว่าควรเว้นระยะห่างของเก้าอี้อีกอย่างน้อย 1 เมตรตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก เพราะฉะนั้นคราวนี้ถ้าเพื่อนๆกำลังมองหาสถานที่จัดงาน จากที่เมื่อก่อนใช้พื้นที่พอดีกับจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ปัจจุบันอาจต้องเพิ่มขนาดพื้นที่เป็นเท่าตัวเพื่อนความปลอดภัยของทุกคนด้วยน้า 


 
เลือกสั่งอาหารจากร้านที่มีมาตรการป้องกันที่ดี
 

 

และที่มาคู่กับการจัดงานต่างๆนั้น ก็คือการสั่งอาหารมาจัดเลี้ยงภายในงานนั่นเอง ซื่งเราควรเลือกสั่งอาหารจากร้านที่มีมาตรการป้องกันที่ดี สะอาด ถูกสุขลักษณะ มีแพ็คเกจปิดมิดชิด อุปกรณ์ทานอาหารอย่างช้อนส้อมมีการห่อเป็นแพ็คเกจเรียบร้อย รวมถึงการขนส่งอาหารและการชำระเงินแบบไร้สัมผัส ซึ่งตรงนี้พี่กล้วยอยากแอบกระซิบว่า อุ่นใจได้เลยถ้าสั่งอาหารกล่องจาก Event Banana Catering ทั้งแบบที่เป็น Meal Box และ Snack Box เพราะเราได้มีการควบคุมและกำชับกับทุกร้านค้าร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์ ให้รักษามาตรฐานคงความถูกสุขลักษณะ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่าน
 

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับทริคเล็กๆน้อยๆที่พี่กล้วยได้นำมาแชร์ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ ยังมีอัพเดทสถานที่จัดงานที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยที่พร้อมเปิดบริการแล้ววันนี้ อ่านเลย! ที่พี่กล้วยนำมาแนะนำอีกด้วย 

 

หรือหากสถานที่ยังไม่โดนใจก็สามารถเข้าไปเลือกดูสถานที่เพื่อแพลนการจัดงานเพิ่มเติมกันต่อได้เลยที่ Event Banana หรืออยากจะสั่งอาหารสำหรับจัดงานประชุมสัมมนาขนาดย่อย ก็มีให้ได้เลือกอีกเพียบทั้ง Meal Box, Snack Box, Food Truck เข้าไปดูได้เลยจ้า ที่ Event Banana Catering 

 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.