Catering Style เลือกอาหารจัดเลี้ยงรูปแบบไหนที่ใช่สำหรับงานคุณ


สวัสดีค่า ชาว Event Banana ทุกคน สำหรับใครที่กำลังอยากจะจัดงานเลี้ยง งานปาร์ตี้ งานแต่งงานไปจนถึงงานประชุมขององค์กร งานสัมมนา นอกจากเรื่องของสถานที่ที่คุณจะต้องคำนึงถึงแล้ว รูปแบบของการเสิร์ฟอาหารในงานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้งานของคุณออกมาเพอร์เฟ็ค เพราะงานต่างๆ ก็มักจะมีการเลือกรูปแบบของการเสิร์ฟอาหารที่แตกต่างกัน และหากคุณกำลังมองหาคำตอบว่าคุณควรที่จะแมชท์รูปแบบการเสิร์ฟอาหารนี้เข้ากับงานไหน เรามีคำตอบมาให้คุณ ลองไปดูกันเลย


1. Cocktail


มาถึงรูปแบบฮอตฮิตแรกกับการเสิร์ฟอาหารแบบ Cocktail ที่เน้นการเสิร์ฟเครื่องดื่มเป็นหลัก ส่วนอาหารนั้นจะเน้นเป็นอาหารชิ้นเล็ก เสิร์ฟพอดีคำ เป็นอาหารว่าง ไม่เน้นอิ่มท้องมากนัก การเสิร์ฟอาหารจะวางไว้ตามจุดต่างๆ ให้แขกได้เดินหยิบเองหรือว่าจะเป็นพนักงานเสิร์ฟคอยเดินให้บริการก็ได้ ซึ่งงานรูปแบบ Cocktail จะเหมาะสำหรับงานเปิดตัวสินค้า งานแถลงข่าว งานเลี้ยงสังสรรค์ที่เน้นให้คนในงานได้หมุนเวียนคุยกันอย่างทั่วถึง รวมถึงงานแต่งงานอีกด้วย

 

2. Chinese Banquet

สำหรับรูปแบบที่สองคือโต๊ะจีน ที่มีการเสิร์ฟแบบเป็นเซ็ทอาหาร นั่งล้อมรอบเป็นโต๊ะวงกลม การจัดงานรูปแบบนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างกันไป ข้อดีเลยคือเจ้าภาพสามารถกะจำนวนคนมาร่วมงานได้แบบพอดี ข้อเสียคือคนมาร่วมงานที่ไม่สนิทกัน นั่งร่วมโต๊ะอาจจะทำให้คนมาร่วมงานรู้สึกอึดอัดได้ นอกจากนี้การจัดโต๊ะแบบนี้ยังต้องใช้ที่ค่อนข้างเยอะอีกด้วย โดยรูปแบบการเสิร์ฟอาหารแบบโต๊ะจีนเหมาะสำหรับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ต้องรองรับแขกผู้ใหญ่ เช่น งานแต่งงาน รวมถึงงานที่อยากให้คนได้พูดคุยกันพร้อมหน้า งาน Reunion งานประกาศรางวัล งานเลี้ยงปีใหม่ขององค์กร
 

3. Buffet Style


อีกหนึ่งสไตล์การการจัดเลี้ยงที่ได้รับความนิยมคือการจัดเลี้ยงรูปแบบ Buffet  ที่ให้แขกในงานสามารถเดินตักอาหารได้เองแบบไม่อั้น ข้อดีคือเจ้าภาพสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายของผู้ร่วมงานแบบรายหัวได้เลย ที่สำคัญผู้ร่วมงานยังสามารถเลือกอาหารของตัวเองที่ชอบได้แบบไม่มีข้อจำกัด แต่ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันสำหรับการจัดงานแบบนี้ หากว่าแขกในงานเป็นผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุที่ไม่ค่อยถนัดในการเดินไปตักอาหารด้วยตัวเอง โดยงานแบบนี้ก็เหมาะสำหรับงานไม่ต้องเป็นทางการมากนัก เช่น งานเลี้ยงสังสรรค์ของบริษัท งานแต่งงาน


จบลงไปแล้วกับรูปแบบของการจัดงานเลี้ยงแบบต่างๆ ที่ให้คุณลองเลือกไปใช้กับงานเลี้ยงของคุณ และหากว่าคุณกำลังมองหาไอเดียของการจัดเลี้ยงแบบจีน ก็สามารถดูบทความนี้ได้เลย 10 อาหารมงคลสำหรับงานแต่งงานว่าที่บ่าวสาวเชื้อสายจีน นอกจากนี้สำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ จัดงานประชุม งานสัมมนาของบริษัทไปจนถึงงานปาร์ตี้กับก๊วนเพื่อนก็สามารถลองดูสถานที่ดี๊ดีที่เราได้คัดสรรมาไว้ให้คุณใน www.eventbanana.com และหากว่าคุณถูกใจสถานที่ไหน ก็แค่คลิกขอใบเสนอราคาแล้วรอทางสถานที่ติดต่อกลับมาก็เรียบร้อย ใช้งานง่าย สะดวก แถมยังฟรีอีกด้วย สำหรับในคราวหน้า เราจะพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวอะไรก็รอติดตามกันได้เลยค่า สวัสดีค่า 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.