3 เกมแก้เบื่อ ระหว่างสัมมนาต่างจังหวัด


จะจัดสัมมนาต่างจังหวัดกับบริษัท จะให้คุยงานยิงยาวทั้งวันเลยก็ไม่ได้หรอกใช่มั้ย เพราะจำเป็นต้องปลุกสมองให้ตื่นตัว  ให้ผู้ร่วมงานไม่เบื่อหน่าย ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ เกมสันทนาการแก้เบื่อ ที่ยังช่วยสร้างสัมพันธ์ให้คนในบริษัทสนิทสนมกันมากขึ้นด้วย โดยต้องเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ทุกคนสามารถเล่นได้ ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์มากมาย เพื่อสร้างบรรยากาศความสนุกสนานให้ทริปนี้กลายเป็นความทรงจำดีๆ ของบริษัทเรานั่นเอง! 

 

แต่แหม.. จัดงานแต่ละที HR ต้องหาทั้งสถานที่ คิดกิจกรรม หาที่พัก แล้วยังต้องคิดเกมอีก! พี่กล้วยเลยขออาสาช่วยลดภาระ HR โดยพี่ได้คัดเกมสนุกๆ มาให้แล้ว แถมปิดท้ายด้วยสถานที่จัดสัมมนาต่างจังหวัดฟินๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ไปดูกันเลยจ้า

 

 

เกมชาเย็น
 


เกมง่ายๆ ที่พี่กล้วยเชื่อว่าหลายคนเคยเล่นกับกลุ่มเพื่อนอยู่แล้ว เอามาเล่นกับบริษัทบ้างก็สนุกไม่เบาเหมือนกันนะ

อุปกรณ์

  • บัตรคำ แบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ หรือแอปฯ ชาเย็น 

วิธีเล่น

  • แบ่งกลุ่มพนักงานให้เท่าๆกัน โดยให้ในกลุ่มนั้นๆ เลือกหนึ่งคนในทีมเป็นคนทาย ส่วนที่เหลือเป็นคนใบ้คำตอบ

  • เลือกหมวดหมู่ของคำที่จะเล่น ให้คนทายหยิบบัตรคำขึ้นมาไว้บนหน้าผากโดยไม่ดูคำตอบ (หันคำตอบไปทางผู้ใบ้) จากนั้นผู้ใบ้ต้องช่วยกันอธิบายเกี่ยวกับคำๆ นั้น จนกว่าคนทายจะทายถูก หรือขอข้ามหากยากเกินไป 

  • กลุ่มไหนที่ตอบถูกมากที่สุดก็ชนะไปเลย


เกมนี้ได้อะไร

เกมนี้ไม่ได้แค่ใช้ไหวพริบทั้งตัวคนทายและคนใบ้ แต่ยังเป็นเกมที่วุ่นวายเอาเรื่อง เพราะต่างคนอาจจะพูดพร้อมๆกันจนคนทายฟังไม่รู้เรื่อง ฮ่าๆๆ เรียกได้ว่าต้องมีทีมเวิร์กที่ดีพอสมควร เล่นจบแล้วใครที่ไม่ค่อยสนิทกันอาจสนิทกันไม่รู้ตัวเลยแหละ


 

เกมรถไฟฟ้ามาหานะเธอ
 


อุปกรณ์

  • นกหวีด

วิธีเล่น

  • แบ่งกลุ่มเท่าๆกัน แต่ละกลุ่มจะต้องต่อแถวกันเป็นรถไฟ 1 ขบวน โดย 1 คนคือ 1 โบกี้

  • เมื่อพิธีกรบอกให้ต่อกันเป็น 4 โบกี้ ก็จะต้องต่อแถวกัน 4 คน 

  • และพิธีกรจะเพิ่มความยาก โดยกำหนดว่าหัวขบวนต้องเป็นคนลักษณะใด เช่น คนที่เตี้ยที่สุด คนที่ใส่แว่น หรือน่ารักที่สุด  

  • กำหนดเวลารอบละ 30 วินาที เมื่อหมดเวลา พิธีกรจะเป่านกหวีด และขบวนใดที่ช้า หรือทำไม่ถูกกติกา ก็จะมีการคัดออกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ทีมที่ชนะ

 
เกมนี้ได้อะไร

พนักงานจะต้องวิ่งวุ่นต่อแถวเป็นรถไฟกับเพื่อนๆ แถมยังต้องหาคนที่มีคุณลักษณะตามที่ผู้นำกิจกรรมกำหนดให้เป็นหัวขบวน ช่วยสร้างความสนุกสนาน และทำให้พนักงานได้เพื่อนใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทที่มีพนักงานเยอะๆ เกมนี้จะทำให้พนักงานแผนกต่างๆ ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น

 

 

เกมเด็กคนนี้คือใคร?
 

 

อุปกรณ์

  • คอมพิวเตอร์ 

  • โปรเจคเตอร์

วิธีเล่น

  • พิธีกรจะให้พนักงานทุกคนส่งรูปตัวเองตอนเด็กเข้ามา และจะมีแค่พิธีกรคนเดียวเท่านั้นที่รู้ว่ารูปนั้นคือรูปตอนเด็กของใคร

  • พิธีกรฉายรูปทางโปรเจคเตอร์ และให้พนักงานทายว่ารูปนั้นๆ เป็นใคร โดยจะแบ่งเป็นทีมหรือเล่นเดี่ยวก็ได้ ส่วนเจ้าของรูปสามารถแกล้งทายรูปของตัวเองว่าเป็นคนอื่นเพื่อสับขาหลอกเพื่อนๆ ได้เช่นกัน

  • ใครหรือทีมไหนตอบได้เยอะที่สุดเป็นผู้ชนะ

 

เกมนี้ได้อะไร

เกมจะทำให้พนักงานจำหน้าและชื่อเพื่อนร่วมงานได้มากขึ้น โดยเฉพาะพนักงานที่เพิ่งเข้ามาใหม่ และยังได้ความเฮฮาจากการเห็นภาพวัยเด็กตลกๆของแต่ละคน 

 

ได้ไอเดียเกมสานสัมพันธ์กันไปแล้ว พี่กล้วยก็ขอนำเสนอ 5 สถานที่จัดสัมมนาดีๆ ใกล้กรุงเทพ ซึ่งแต่ละที่มีพื้นที่กว้างขวาง ให้พนักงานทำกิจกรรมกันได้อย่างครื้นเครง และยังครบครันทั้งเรื่องห้องสัมมนาและอุปกรณ์ต่างๆ อย่ารอช้ามีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลยย

 

Veranda Resort Pattaya Na Jomtien
 


 

เริ่มด้วยที่แรก ไม่ไกลจากกรุงเทพเลยค่ะ ขับรถแค่ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว Veranda Resort Pattaya Na Jomtien รีสอร์ทหรูใจกลางพัทยา ที่มาพร้อมสระว่ายน้ำติดชายหาดจอมเทียน วิวสวยไม่แพ้ที่ไหนๆอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีร้านอาหารภายในรีสอร์ทมากมาย เรียกว่ามาที่นี่ครบ ไม่ต้องออกไปไหนกันเลยแหละ

 

 

สำหรับห้องสัมมนาของที่นี่ก็มีทั้งห้องขนาดกลาง รองรับได้สูงสุด 80 ท่าน และห้องขนาดใหญ่รองรับได้มากถึง 220 ท่าน ทั้ง 2 ห้องสามารถตอบโจทย์การจัดงานได้หลายรูปแบบ เพราะจัดโต๊ะได้ทั้งแบบเธียเตอร​์ คลาสรูม บอร์ดรูม หรือจัดเป็นโต๊ะจัดเลี้ยงก็ยังได้ เหมาะสำหรับการจัดงานองค์กรเป็นที่สุดค่ะ

 


 

Morino Hotel
 


วกรถกลับมาสักนิด ยังคงอยู่ในจังหวัดชลบุรี มีอีกสถานที่จัดงานที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับออฟฟิศที่อยากจัดสัมมนา และให้พนักงานได้พักผ่อนไปด้วยในตัว ที่นี่คือ Morino Hotel สถานที่ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว มาพร้อมกับบรรยากาศที่ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด
 

 

ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกบริการอย่างครบครัน ทั้งห้องจัดงาน ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ โดยห้องจัดงานนั้นมีถึง 4 ห้อง จุคนได้ตั้งแต่ 25-300 ท่าน จึงสามารถจัดกิจกรรมได้หลากหลาย และรองรับได้ทั้งบริษัทเล็ก-ใหญ่ โดยภายในยังตกแต่งอย่างหรูหรา ทั้งผู้บริหารและเหล่าพนักงานต้องประทับใจแน่นอน
 



 

@RICE RESORT
 


 

แวะไปชมความเขียวขจีของนครนายกกันบ้างดีกว่า กับรีสอร์ทกลางธรรมชาติ ที่จะทำให้พนักงานทุกคนได้ชาร์จพลังอย่างเต็มปอดที่ @RICE RESORT เห็นเขียวขจีแบบนี้ สถานที่อยู่ในตัวเมืองนครนายกเลยนะ เดินทางสะดวกสบายแน่นอนจ้า สิ่งอำนวยความสะดวกก็พร้อม ทั้งสระว่ายน้ำ ร้านอาหาร บาร์ ฟินกันแบบครบจบในที่เดียว

 

 

ที่นี่มีทั้งห้องจัดสัมมนา ห้องอาหาร และพื้นที่กลางแจ้งให้จัดกิจกรรม รวมด้วยกันถึง 7 โซน จึงเหมาะกับการจัดงานองค์กรสุดๆเลยล่ะ สำหรับความจุก็รองรับได้ตั้งแต่ 50-250 ท่านเลยนะ บริษัทเล็กหรือใหญ่ก็มาจัดได้สบายค่ะ

 


 

The Legacy River Kwai Resort
 


ไปที่กาญจนบุรีกันบ้าง พี่กล้วยจะพาไปชมรีสอร์ตอันเงียบสงบ ริมแม่น้ำแควน้อย The Legacy River Kwai Resort นอกจากจะได้สัมมนา สานสัมพันธ์กันแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆให้พนักงานเอนจอย ทั้งสระว่ายน้ำ สปาเพื่อสุขภาพ และห้องอาหารกลางแจ้งถึง 3 แห่งเลยค่ะ
 

 

ห้องจัดงานของที่นี่มีถึง 4 ห้อง จุคนได้ตั้งแต่ 30-500 ท่าน นอกจากนั้นยังมีลานกลางแจ้งให้จัดกิจกรรมได้ด้วยนะ พี่กล้วยว่าบริษัทสายชิล สายธรรมชาติ ต้องชอบที่นี่กันมากเลยล่ะ




 

Holiday inn Pattaya
 


มาต่อกันที่ Holiday inn Pattaya โรงแรมชื่อดังที่มีหลายสาขาทั่วไทย ไม่มีใครไม่รู้จัก ห้องประชุมสัมมนาของที่นี่มีหลายขนาดและหลายสไตล์ พร้อมรองรับทั้งงานขนาดเล็ก-ใหญ่ ตั้งแต่หลัก 10 ท่าน ไปจนถึงกว่า 500 ท่านเลยแหละ ไฮไลท์ของที่นี่คือห้องประชุมสัมมนาแบบ "ออดิทอเรียม" แห่งแรกของพัทยา ที่จะทำให้งานประชุมของคุณพิเศษมากกว่าที่อื่น
 

 

ห้องแบบ "ออดิทอเรียม" เป็นห้องสุดพิเศษที่ออกแบบเหมือนเธียเตอร์ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้การสัมมนาสนุกสนานขึ้น และยังกว้างขวางพอที่จะสามารถทำกิจกรรม เล่นเกม หรือทำเวิร์คช็อปได้อีกด้วย ครบครันไปซะทุกอย่างเลยจ้าาา 

 




 

เป็นอย่างไรกันบ้าง พอจะเป็นแนวทางให้ HR ที่กำลังจะจัดสัมมนาได้บ้างไหมคะ? ก่อนจากกันไปพี่กล้วยก็ขอย้ำว่า อย่าหักโหม เคร่งเครียดกับการสัมมนา คุยงานกันอย่างเดียวน้า ต้องมีการปลุกร่างกายปลุกสมองด้วยกิจกรรมสันทนาการกันบ้าง เพื่อเป็นการเติมเต็มสีสันในงานสัมมนา และการหาสถานที่จัดงานที่มีพื้นที่กว้างขวางพอในการทำกิจกรรมก็สำคัญไม่แพ้กันเลย ใครถูกใจที่ไหนสามารถคลิกขอใบเสนอราคาได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ หรือเข้ามาหาสถานที่เพิ่มเติมก็ได้ที่ Event Banana พี่กล้วยพร้อมเป็นผู้ช่วยให้พี่ๆ HR เสมอเล้ย


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.