จัดสัมมนาและงานสังสรรค์บริษัทอย่างไรให้พนักงานไม่โดด

ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ หรือ HR ของบริษัทหลายแห่งคงเคยประสบปัญหาจัดกิจกรรมบริษัทแล้วพนักงานไม่ค่อยเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นสัมมนาทริปต่างจังหวัด หรือแม้กระทั่งปาร์ตี้สังสรรค์เล็กๆ ก็ยังไม่ค่อยเข้าร่วมกัน อาจจะเป็นเพราะพนักงานหลายคนคิดว่าอีเวนท์ของบริษัทช่างน่าเบื่อ ซึ่งบางทีก็เกิดจาก Generation Gap ที่ทำให้ไม่สามารถชวนให้พนักงานทุกช่วงวันสนุกไปด้วยกันได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้พนักงานอยากเข้าร่วมกิจกรรมของบริษัท แค่ปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมเล็กน้อยเท่านั้นเอง
 

เนื้อหากิจกรรมต้องไม่เครียด

ข้อนี้สำคัญมาก ถึงแม้จะเป็นทริปสัมมนา แต่ก็ไม่ควรมีเนื้อหาหนักอึ้งจนทำให้พนักงานเครียดกันไปกันใหญ่ ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกกิจกรรมสันทนาการที่ไม่ต้องออกแรงเยอะหรือต้องคิดวิเคราะห์มากเกินไป เพราะทุกคนล้วนต่างก็อยากพักความเครียดจากเนื้องานที่ต้องเจอในแต่ละวันเช่นกัน
 


เลือกกิจกรรมที่เหมาะสมกับพนักงานทุกเพศทุกวัย

ในกรณีที่เป็นบริษัทเล็กมีพนักงานไม่มากคงไม่ค่อยประสบปัญหานี้เท่าไหร่นัก แต่ในองค์กรใหญ่ที่มีพนักงานหลายช่วงวัย จำเป็นต้องใช้กิจกรรมกลางๆ ที่ทุกคนจะสนุกร่วมกันได้ ยกตัวอย่าง ถ้าหากเป็นงานสังสรรค์ช่วงปีใหม่ แทนที่จะจัดกิจกรรมจับคู่บัดดี้แลกของขวัญ อาจจะเลือกเป็นงานจับฉลากของขวัญแทน เพราะหลายครั้งพนักงานรุ่นเล็กก็ไม่กล้าเข้าหาพนักงานที่อาวุโสกว่า หรือรุ่นใหญ่บางคนก็ไม่เข้าใจว่ากิจกรรมนี้ต้องทำยังไง จึงเลือกที่จะไม่เข้าร่วมเลยก็มี
 


แจ้งตารางกิจกรรมแต่เนิ่นๆ 

มีหลายคนที่มักจะลังเลไม่เข้าร่วมทริปหรืออีเวนท์บริษัท เพียงเพราะไม่รู้ว่าจะต้องเจอกิจกรรมอะไรบ้าง และอาจจะกังวลว่าต้องทำกิจกรรมที่ตัวเองไม่ชื่นชอบหรือไม่ถนัด หากระบุรายละเอียดไว้ว่ามีกิจกรรมแบบไหน ทำอะไรบ้าง ก็มีผลที่ทำให้ตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมกันมากขึ้น และควรเลือกกิจกรรมกลางๆ ที่เหมาะสมกับทุกวัย
 


ควรเลือกสถานที่ที่เดินทางไปเองง่าย หรือมีที่จอดรถเพียงพอ

ถึงแม้ว่าในแต่ละทริปหรืออีเวนท์ ทางบริษัทจะมีพาหนะรับส่งอยู่แล้ว แต่หลายครั้งที่พนักงานบางคนไม่สามารถเดินทางไปได้พร้อมกันจากธุระส่วนตัว การเลือกสถานที่ที่เดินทางง่าย เช่น เลือกจัดงานสังสรรค์ที่ร้านใกล้สถานีรถไฟฟ้า หรือเลือกโรงแรมจัดสัมนาที่ไม่ไกลจากตัวเมืองและมีพื้นที่จอดรถเพียงพอ ไม่ต้องต่อเครื่องบิน ก็จะทำให้พนักงานที่ไม่สะดวกเดินทางพร้อมกัน ตามมาสมทบได้

ซึ่ง Event Banana เองก็มีสถานที่สำหรับจัดทริปและสัมมนาใกล้กรุงเทพ ที่เดินทางง่าย พร้อมบรรยากาศดีๆ รับรองว่าพนักงานในบริษัทอยากเข้าร่วมสัมมนาแน่ๆ 


1. หัวหิน สถานที่พักผ่อนหย่อนใจใกล้ทะเลทั้งอันดามันและอ่าวไทย สามารถเดินทางไปได้หลากหลายวิธี แต่หากใช้บริการรถไฟ ก็จะสามารถครีเอทกิจกรรมระหว่างเดินทางไปได้อีกด้วย แน่นอนว่าสิ่งที่ดึงดูดใจพนักงานได้ก็คืออาหารทะเลสดๆ จากแหล่งธรรมชาติโดยตรง

ดูรายชื่อสถานที่จัดสัมมนาที่หัวหินได้ที่ https://www.eventbanana.com/Blog/203/seminar-at-huahin



2. เขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติไม่ไกลจากกรุงเทพ และครอบคลุมพื้นที่หลายจังหวัด ด้วยบรรยากาศและแบคกราวด์จากภูเขาและต้นไม้สูงใหญ่ จะช่วยให้ทริปสัมมนาไม่น่าเบื่อ และคลายความเครียดจากเมืองกรุงได้ดีเลยทีเดียว

ดูรายชื่อสถานที่จัดสัมมนาใกล้เขาใหญ่ได้ที่ https://www.eventbanana.com/Blog/189/meeting-room-khaoyai 



3. นครนายก เป็นอีกจังหวัดที่เดินทางง่ายมากๆ รวมถึงมีสถานที่ธรรมชาติมากมาย เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ แต่ก็สามารถจัดกิจกรรมอบรมและสัมมนาให้พนักงานได้เช่นกัน

ดูรายชื่อสถานที่จัดสัมมนาจังหวัดนครนายกได้ที่ https://www.eventbanana.com/Blog/234/3-seminar-resort-nature-nakorn-nayok

 

อย่าลืมช่วงพักผ่อน!

ข้อนี้สำคัญจริงๆ หากเป็นการทริปสัมมนา เพราะว่าต้องเจอหน้าที่ทำงานกันทุกวันจันทร์-ศุกร์ หากต้องเข้าร่วมกิจกรรมที่เจอหน้ากันตลอดวันอีก คงจะอึดอัดแย่ ดังนั้น ‘ช่วงเวลาพักผ่อน’ จึงเป็นกิจกรรมที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด หรือไม่ก็จัดทริปให้กลับในวันเสาร์ เพื่อจะได้มีเวลาให้พนักงานพักผ่อนที่บ้านในวันอาทิตย์ได้อีกวันหนึ่ง
 


ทั้งหมดที่กล่าวมา ล้วนเป็นวิธีง่ายๆ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนแผนกิจกรรมนิดหน่อยเท่านั้น พร้อมให้ความสำคัญและเวลาส่วนตัวกับพนักงานทุกคน ซึ่งนอกจากจะทำให้ทุกคนสมัครใจเข้าร่วมทริปสัมมนาหรืองานสังสรรค์บริษัทแล้ว ยังเป็นการซื้อใจให้พนักงานอยากร่วมกิจกรรมอื่นๆ ของบริษัทในครั้งต่อไปด้วย

 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.