7 รูปแบบอาหารจัดเลี้ยงยอดนิยมปัจจุบันของคนไทย

7 รูปแบบอาหารจัดเลี้ยงยอดนิยมปัจจุบันของคนไทย


 

          อาหารจัดเลี้ยง Catering เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในทุกการจัดงานไม่ว่าจะเป็นงานประชุม อบรม งานสัมมนา งานแต่งงาน และงานอื่น ๆ อีกทุกประเภท ซึ่งอาหารจัดเลี้ยงก็มีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ ผู้จัดงานควรเลือกให้เหมาะสมตามคอนเซ็ปต์ของการจัดงาน วันนี้ พี่กล้วย EventBanana เลยขออาสา นำ 7 รูปแบบอาหารจัดเลี้ยงยอดนิยมปัจจุบันของคนไทย มาฝาก จะมีอะไรบ้างตามไปชมกันเลย!! 

 

รูปแบบอาหารจัดเลี้ยง

 

1. โต๊ะจีน (Classic Chinese)

เหมาะสำหรับ : งานแต่งงาน, งานประชุมที่มีแขกผู้ใหญ่, งานเลี้ยงขอบคุณ

          เริ่มต้นด้วยอาหารจัดเลี้ยงที่คลาสสิกสุด ๆ และรู้จัก อย่างโต๊ะจีน ซึ่งเป็นรูปแบบตอบโจทย์ตอบใจแขกผู้ใหญ่เป็นอย่างมาก ด้วยที่นั่งสบาย อาหารจัดเลี้ยงมีให้เลือกเยอะ เป็นรูปแบบการจัดเลี้ยงที่ได้นั่งทาน โดยสามารถจัดได้ตั้งแต่โต๊ะจีน 6, 8, 10 และ 12 คน ขึ้นอยู่กับความสะดวกของเจ้าภาพหรือผู้จัดงานนั่นเอง

 

2. บุฟเฟ่ต์ (Buffet)

เหมาะสำหรับ : งานทุกประเภท

          ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีร้านอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์เปิดให้บริการมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ในส่วนของรูปแบบอาหารจัดเลี้ยงก็เช่นกัน ทางผู้จัดสามารถใช้รูปแบบอาหารจัดเลี้ยงเป็นบุฟเฟ่ต์ที่ตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัย มาจัดเลี้ยงได้ตามใจ และผู้เข้าร่วมเองก็สามารถตักรับประทานได้เข้ากับความต้องการของตนเอง โดยผู้จัดอาจตกลงกับทีมบริการให้เลือกเสิร์ฟบุฟเฟ่ต์จัดอาหารที่เคาท์เตอร์ เป็นลำดับเช่น เรียกน้ำย่อย อาหารคาว และ อาหารหวาน ตามลำดับค่ะ

 


 

3. ค็อกเทล (Cocktail)

เหมาะสำหรับ : งานอีเวนท์ งานแต่งงาน และ งานสังสรรค์ทุกประเภท

          เสน่ห์ของอาหารจัดเลี้ยงรูปแบบค็อกเทลคือมีความหรูหรา และเป็นการจัดเสิร์ฟที่น่ารักสามารถให้แขกถ่ายรูปเช็คอินได้ตามใจ อีกทั้งยังมีเมนูให้เลือกหลากหลายในปริมาณที่ไม่มากเกินไปช่วยให้ผู้เข้าร่วมชิม ลิ้มรส ความอร่อยได้แบบเต็มที่ ทั้งอาหารจัดเลี้ยงสไตล์ค็อกเทลยังเน้นเรื่องของบรรยากาศที่ให้ผู้เข้าร่วมเดินไปเดินมาเพื่อสนนากันได้อย่างเต็มอรรถรส สร้างบรรยากาศดี ๆ กับงานได้แบบสุด ๆ เลยค่ะ 

 
 

4. ซิทดาวน์ ดินเนอร์ (Sit down Dinner)

เหมาะสำหรับ : งานสังสรรค์ งานแต่งงาน งานประชุมสัมมนาแขกผู้ใหญ่

          รูปแบบอาหารจัดเลี้ยงแบบซิทดาวน์ ดินเนอร์ จะเป็นรูปแบบที่นิยมในตะวันตกคือเป็นโต๊ะยาวและมีอาหารจัดเลี้ยงจัดเสิร์ฟเป็นเซ็ทเมนูเรียงรายบนโต๊ะอาหาร ดูแล้วน่ารับประทานแถวยังได้ฟีลตะวันตก ในส่วนของเมนูอาหารจัดเลี้ยงนั้นจะเป็นอาหารประจำชาติ หรือ อาหารนานาชาติผสมผสานก็ได้เช่นกันค่ะ
 

 

5. เสิร์ฟแบบคอร์ส

เหมาะสำหรับ : งานแต่งงาน งานประชุม

          การเสิร์ฟแบบคอร์สนี้ส่วนใหญ่จะใช้กับงานที่เน้นแขกไม่มากนัก โดยจะเป็นรูปแบบการนั่งโต๊ะจีน โต๊ะยาว หรือแบบไหนก็ได้ขอให้มีโต๊ะ โดยจะเสิร์ฟเมนูต่อคนอยู่ที่ 3 - 4 คอร์สเริ่มต้น เป็นอาหารจานย่อย  ของคาว และ ของหวาน ตามลำดับ ซึ่งงานไหนที่เชิญผู้เข้าร่วมไม่เยอะบอกเลยว่าการจัดรูปแบบนี้จะโดดเด่น ได้ใจ แขกได้ทานครบแบบไม่ต้องร่วมเมนูกับท่านอื่นค่ะ
 

 

6. ซุ้มอาหาร (Food Stall)

เหมาะสำหรับ : งานทุกประเภท

          โดยปกติแล้วอาหารจัดเลี้ยงทั้งหมดจะทำไว้เตรียมรอเวลาเสิร์ฟ แต่หากเป็นการจัดแบบ Food Stall ผู้เข้าร่วมจะได้เห็นขั้นตอน กระบวนการ และ การปรุงสด ช่วยให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและเสริมรสชาติอาหารได้เป็นอย่างดี โดยเมนูยอดนิยมสำหรับ Food Stall ก็มีตั้งแต่ อาหารไทย อาหารจีน ไปจนถึงอาหารนานาชาติเลยค่ะ

 

7. ห่อกลับบ้าน (Take a way)

เหมาะสำหรับ : งานครึ่งวัน หรือ งานที่ไม่ต้องการใช้เวลามากนัก

 

          ก่อนจะมีโควิด 19 รูปแบบการจัดเลี้ยงแบบนี้ไม่เป็นที่นิยมเท่าไร แต่ปัจจุบันการจัดเซ็ทอาหารให้ผู้เข้าร่วมได้กลับไปรับประทานที่บ้านกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้น ทั้งยังสะดวกต่อการจัดงานที่ใช้เวลาไม่มาก โดยผู้จัดสามารถใส่ความสร้างสรรค์ และเมนูอร่อย ๆ ลงไปได้เต็มที่ ไม่จำเป็นจะต้องให้อยู่คอนเซ็ปต์ของกาแฟ และ ขนมปังธรรมดา ๆ อีกต่อไป
 

 

          เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 7 รูปแบบอาหารจัดเลี้ยงยอดนิยมปัจจุบันของคนไทย ที่พี่กล้วยเอามาฝาก ต้องบอกไว้เลยว่า ทุกรูปแบบผู้จัดงานสามารถคุยกับทีม Catering ให้ดีไซน์แบบผสมผสาน หรือ สร้างสรรค์ได้เต็มที่ เพื่อให้งานนั้นออกมาประทับใจผู้เข้าร่วมเป็นที่สุด

 

          สำหรับเพื่อนคนไหนที่ยังไม่มีสถานที่จัดงานดี ๆ แบบ ให้ครบทั้งราคา การบริการ และ ความเป็นมืออาชีพ สามารถตามไปส่องกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ แล้วกดขอใบเสนอราคาฟรีได้เลยนะคะ

 

สถานที่จัดงานน่าสนใจ by EventBanana

- แนะนำ 6 สถานที่จัดอบรมสัมมนาติดรถไฟฟ้า 2024
- หนีร้อนมาหรรษา รวมโรงแรมจัดสัมมนา ติดทะเล ใกล้กรุงเทพฯ Update 2024
- 10 ร้านอาหาร จัดประชุมก็ได้ ปาร์ตี้ก็ดี อัพเดทปี 2024






 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.