เพราะชีวิตไม่เคยหยุดหาความรู้: รู้จักกับ SEAC ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน เจาะลึกการดีไซน์ว่าที่นี่กระตุ้นการพัฒนาและเรียนรู้ได้อย่างไร



จาก
บทความที่แล้วที่เคยแนะนำแต่ละห้องของ SEAC หรือศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน ในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกในทุกๆ พื้นที่ของที่นี่ ว่ามีส่วนช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ได้อย่างไรบ้าง

 

1. การให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง

ที่ SEAC แตกต่างจากสถานที่ให้บริการห้องประชุมรายอื่น ด้วยการให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง ที่มีสัดส่วนพอๆ กับห้องประชุม ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ใช้รองรับการรับประทานอาหารและพักเบรคของงานต่างๆ รวมทั้งยังออกแบบมาสำหรับการนั่งประชุมกลุ่มย่อย ระดมความคิด โดยที่ใช้สีสันที่แตกต่างกัน เพื่อกระตุ้นไอเดียและดึงความคิดสร้างสรรค์ของผู้ที่มาใช้บริการได้มากที่สุด



ภาพส่วนกลางของโซน The Market และ Lobby ที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับรับประทานอาหาร พักผ่อน
และยังสามารถใช้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ด้วย

 

นอกจากนี้ ที่ SEAC ยังเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ส่งเสริมลดการใช้งานขวดและแก้วพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยมีตู้กดน้ำดื่มให้บริการอยู่ทั่วบริเวณ และสำหรับใครที่ไม่ได้พกขวดน้ำหรือกระบอกน้ำของตัวเองมา ที่นี่ก็มีให้บริการยืมกระบอกน้ำพกพาเช่นกัน

 

รวมถึงมีบอร์ดเกมให้บริการด้วย ไม่ว่าจะใช้สำหรับกิจกรรม Team Building หรือต้องการพักสมองผ่อนคลาย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ของ Space กลางที่เชื่อมทุกกิจกรรมและทุกคนเข้าไว้ด้วยกัน



มีทั้งบอร์ดเกมสำเร็จรูป และบอร์ดเกมคลาสสิกกระจายอยู่รอบๆ

 

2. ลงรายละเอียดทุกดีเทล

อย่างที่เคยแนะนำไปว่า ที่ SEAC มีพื้นที่ให้บริการถึง 3 ชั้น ด้วยกัน ซึ่งแต่ละชั้นจะมีดีไซน์ที่ต่างกันออกไป แต่ยังมีดีไซน์ที่ทำให้เชื่อมโยงได้ว่าเป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้ ด้วยสัญลักษณ์ที่ปรากฏอยู่ทั้งในพื้นที่ส่วนกลาง และห้องประชุมต่างๆ



สัญลักษณ์ที่ SEAC ใช้ในทุกๆ พื้นที่ เป็นการเชื่อมโยงแต่ละชั้นและละส่วนเข้าด้วยกันด้วยดีไซน์


และสิ่งที่น่าสนใจคือ ห้องประชุมแต่ละห้องใช้วัสดุที่เป็น Fabric มาทำเป็นผนัง สำหรับยึดแปะเอกสารต่างๆ ได้ง่ายและไม่ทิ้งร่องรอยแบบผนังปกติ สามารถยึดติดได้ทั้งเทปกาว และหมุด รวมถึงดีไซน์ออกมาแบบน่าดึงดูดและไม่จำเจกันในแต่ละห้อง ให้บรรยากาศที่แตกต่างกันไป


ชุดโต๊ะและเก้าอี้ของที่นี่สามารถเคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบที่ต้องการ และแต่ละห้องมีปลั๊กไฟให้บริการอย่างเพียงพอ จึงเหมาะกับงานอบรมประเภท Networking ด้วยเช่นกัน ลดปัญหาผู้เข้าบริการชาร์จไฟคอมพิวเตอร์แลปท็อปไม่เพียงพอ 

 

อีกหนึ่งดีไซน์ที่สะดุดตาคือ ผนังเปิดได้ของห้อง ASEAN Amphitheatre เป็นการซ่อนฟังก์ชั่นด้วยดีไซน์ที่สวยงาม มองภายนอกดูเหมือนเป็นการสลักตกแต่งด้วยสัญลักษณ์แบบที่เห็นได้ในทั่วพื้นที่ของ SEAC แต่แท้จริงแล้วเป็นกระดานไวท์บอร์ด ใช้สำหรับจดไอเดียสำคัญระหว่างการประชุม รวมทั้งมีเพียงพอสำหรับการแบ่งกลุ่มระดมความคิดด้วย


 

นอกเหนือจากดีไซน์เรื่องความสวยงาม เกือบทุกห้องประชุมของ SEAC นั้น ได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่ ซึ่งช่วยกระตุ้นไอเดีย รวมถึงทำให้สมองเปิดรับการเรียนรู้ได้ดีกว่าแสงจากหลอดไฟ รวมถึงดีไซน์ให้พื้นที่ส่วนกลางได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างเพียงพอด้วยเช่นกัน

 

3. ผ่านมาตรฐาน TVMS

ห้องประชุมของ SEAC ได้รับการรับรองจาก TCEB หรือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ โดยผ่านมาตรฐานสากลทั้ง 3 องค์ประกอบหลักคือ ด้านเทคโนโลยี ด้านกายภาพ และด้านการบริการการจัดการ สามารถรองรับการจัดประชุมภายใน และ Video Conference ได้ มั่นใจได้ว่ามีประสิทธิภาพในการประชุมอบรมแน่นอน รวมถึงเจ้าหน้าที่ยังพร้อมบริการอย่างเต็มที่

 

4. ส่งเสริมการเรียนรู้

นอกเหนือจากให้บริการห้องประชุม SEAC ยังมีรูปแบบการให้บริการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้แห่งการเรียนรู้เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ หรือให้บริการปรึกษาและพัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กร เพราะเป็นศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียนที่ต่อยอดจากการเป็นที่ปรึกษาด้านพัฒนาบุคคลและองค์กร ทำให้มั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่พร้อมช่วยเหลือและให้คำแนะนำเรื่องการใช้งานได้อย่างดี เพราะเชื่อว่าการเรียนรู้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด

 

5. ตัวอย่างงานที่ SEAC เคยจัด

งาน Solving the Puzzle of Your Future Workforce


 

งาน Leading the Future Through Collaborative & Agile Work Environment


ที่ SEAC ไม่ใช่แค่ที่ทำงาน หรือสถานที่จัดงานประชุม อบรมต่างๆ เท่านั้น แต่ด้วยแนวคิด “ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน” ของที่นี่ ทำให้ทุกๆ พื้นที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาเพิ่มพูนความรู้ความสามารถให้ทุกคนได้


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.