วิธีเลือกชุดราตรีให้เข้าธีมงานเลี้ยงแบบประหยัด แถมสวยเด่นยืนหนึ่ง!



วันนี้พี่กล้วยขออนุญาตเปิดตัวด้วยการสะบัดชายกระโปรงหนึ่งทีแบบสวยๆ ให้เข้ากับหัวข้อที่จะมาแนะนำในวันนี้  สำหรับสาวๆ ที่ต้องเข้าร่วมงานเลี้ยงไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานบายเนียร์ งานวันเกิด สารพัดงานที่ต้องแต่งตัวให้เข้ากับ dress code หรือธีมงานที่เจ้าภาพเป็นผู้กำหนด   ซึ่งเรียกได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมเนื่องจากทำให้ทุกคนในงานดูเป็นหนึ่งเดียวกัน  และถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม  แต่ถ้าเราจะวิ่งซื้อชุดใหม่ทุกๆ งานค่าใช้จ่ายอาจจะท่วมหัวจนสาวๆ ต้องกัดก้อนเกลือกินตอนปลายเดือน แถมชุดเดรส ชุดราตรี  ถ้าไม่เลือกให้ดีแทนที่จะสวยจะกลายเป็นชุดลาตายได้  วันนี้พี่กล้วยก็มีวิธีเลือกชุดราตรี ให้เข้าธีมงานเลี้ยงแบบประหยัด  แถมสวยเด่นยืนหนึ่ง!... มา! ตามพี่กล้วยมาเลือกชุดกันเลยดีกว่า!
 

เดรสสีดำเรียบหรู ดูดี ต้องมีติดตู้ 

ต้องออกตัวก่อนเลยว่าพี่กล้วยเองเป็นหนึ่งในสาวๆ ที่มีเดรสสีดำในตู้เสื้อผ้าเยอะมากๆ เนื่องจากสีดำเป็นสีที่มีเสน่ห์ลึกลับ แต่คงไว้ด้วยความสุภาพใส่ค่อนข้างง่ายและช่วยพรางตัวให้สาวๆ ที่มีรูปร่างอวบอิ่มดูเพรียวขึ้นสามารถหยิบมาใส่ในงานบายเนียร์ได้แบบแซ่บๆ หรือจะใส่ไปปาร์ตี้ต่อก็ไม่ ติดมีโอกาสในการหยิบมาใส่ซ้ำบ่อยๆเรียกได้ว่าจ่ายเงินซื้อชุดเดียวแต่เปรี้ยวได้เกือบทุกงาน!
 
แอบกระซิบ : สำหรับสาวๆ ที่เลือกใส่ชุดเดรส ชุดราตรีสีดำ  โทนในการแต่งหน้าอาจจะเลือกให้ เปรี้ยวเข็ดฟันแบบสายฝอฟาดตาสีดำเย้ายวน ทาปากด้วยลิปสติกสีแดงก่ำ หรือจะเลือกทาเป็นสีนู้ดอ่อนก็ แซ่บไม่แพ้กัน
 
 



เดรสแบบสีสัน  ต้องมั่นใจก่อนเลือก

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า dress code ในงานเลี้ยง งานแต่งงาน ค่อนข้างนิยมกำหนดสีของชุดเป็นสีสัน หลากหลายตามความต้องการของเจ้าภาพไม่ว่าจะเป็น สีชมพู ม่วง แดง เหลือง น้ำเงิน  ที่พี่กล้วยเจอแบบเจาะจงสุดคือ สีม่วงเบอร์กันดี  สีน้ำเงินเนวี่บลู เลือกเฉดไปอี๊กกก… ถ้าเจอเจ้าภาพที่เลือก โทนสีเฉพาะมาแบบนี้  พี่กล้วยแนะนำให้วิ่งเข้าร้านเช่าชุดไปเลยจ้า  มีให้เลือกหลายเฉดสีอย่างแน่นอน  แต่หากเป็นงานที่กำหนดสีมาเฉยๆ อย่าง สีชมพู สีฟ้า  พี่กล้วยก็มีข้อแนะนำว่าให้เลือกสีโทนพาสเทลที่ดู หวานน่ารักแต่ไม่ดูเลี่ยน  เพราะถ้าหากเลือกสีชมพูแปร๋นมานี่พี่กล้วยบอกเลยว่า “เกมส์!” ชุดนี้จะใส่ได้แค่ ครั้งเดียวแล้วคุณจะไม่อยากนำมาใส่ซ้ำ  เพราะสีที่โดดเด่นจะทำให้คนจำได้ว่าคุณเคยใส่ชุดนี้ออกงาน มาแล้ว
 
แอบกระซิบ : ถึงแม้จะใส่ชุดเดิมซ้ำหลายงานแต่หากเราเปลี่ยนการแต่งหน้า  เปลี่ยนทรงผม ก็สามารถสร้างลุคที่สวยงามแตกต่างได้

 
 


ชุดที่มีกลิตเตอร์  เป็นสิ่งที่ต้องระวัง!

ข้อนี้จะไม่จำเป็นหากธีมงานคือ ธีมลิเก ธีมดิสโก้ เพราะถือว่าคุณจะสาดกลิตเตอร์ใส่ชุดจนวิบวับไปทั้งตัวก็ ไม่ถือว่าผิด  แต่! หากธีมงานไม่ใช่ธีมดังที่กล่าวมาข้างต้นจงระวังในการเลือกให้ดีเพราะชุดที่มีกลิตเตอร์ทั้ง ตัวจะทำให้คุณกลายเป็นนางเอกลิเกเอาได้  พี่กล้วยแนะนำว่าหากอยากใส่จริงๆ ควรเลือกชุดที่มี กลิตเตอร์บางส่วนเท่านั้น  อย่างช่วงอก  ช่วงแขน  หรือชายชุด…  แต่สำหรับใครที่อยากโดดเด่นและ มีความมั่นใจพี่กล้วยก็ไม่ขัดนะ  คนมั่นใจ  ใส่วิบวับขนาดไหนก็ได้แล้วแต่เลยยยย 
 
แอบกระซิบ : ไม่ว่าจะแบบชุด  สีชุด  หรือความแวววาวของชุดควรอยู่ในความพอดี  คุณจะสวยขนาดไหน  เด่นขนาดไหนก็ได้  แต่หากเป็นงานแต่งงานอย่าลืมให้เกียรติเจ้าสาวด้วยการให้ซีนเธอ  ในงานที่สำคัญที่สุด ในชีวิตของผู้หญิงคนนึงด้วยนะคะ

 
 


ชุดราตรีที่ ‘เคย’ สวย  แต่ตอนนี้อาจจะ ‘ไม่สวย’ แล้ว

เทรนแฟชั่นหมุนเวียนเปลี่ยนผันไปตามยุคสมัยทำให้เดรส ชุดราตรี บางชุดที่เคยได้รับความนิยมในสมัย ก่อนๆ ไม่ได้เป็นที่นิยม ‘อีก’ ในสมัยนี้  การเลือกชุดราตรีไปออกงานแต่ละครั้งพี่กล้วยอยากให้ทุกคนได้หา ข้อมูลสักนิดว่าตอนนี้ชุดแบบไหนกำลังเป็นที่นิยม  แบบไหนที่เก่า เอ้าท์ไปเป็นสิบปีแล้ว…อย่างชุดจั๊มพ์อก  ชุดจั๊มพ์เอวแล้วผูกด้วยริบบิ้น ถ้าหยิบมาใส่ตอนนี้จะดูแก่และหลงยุคมาก 
 
แอบกระซิบ : ชุดแบบที่กล้วยบอกว่าเชย  ไม่ทันสมัย  อาจจะกลับมาได้รับความนิยมอีกในอีกสิบปี สิบห้าปีข้างหน้า  อย่างกางเกงขาม้าที่เคยได้รับความนิยมในอดีตก็กลับมาได้รับความนิยมในปัจจุบัน  ดังนั้นควรอัพเดทแฟชั่นที่ให้ข้อมูลเป็นข้อมูลในปัจจุบันด้วยนะจ๊ะ

 
 


เครื่องประดับที่ดีเหมาะแก่การประหยัด  คือ ‘ของที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้’

เริ่มที่กระเป๋า แน่นอนว่ากระเป๋าคลัทช์ใบเล็กๆ ก็เป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่จำเป็นในการออกงาน  พี่กล้วย แนะนำให้สาวๆ มีติดไว้สักใบเป็นสีกลางๆ อย่างสีเงิน  สีครีม  หรือสีดำ ซึ่งเป็นสีที่สามารถนำมาแมชกับชุด ได้ง่ายและสามารถนำมาใช้ได้หลายครั้ง
 
เครื่องประดับ ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ เดี๋ยวนี้นับเป็นเรื่องที่ดีที่เราสามารถเลือกซื้อเครื่องประดับแบบสวยๆ ได้ในราคาที่ไม่แพงนัก ดังนั้นสาวๆ จะมีต่างหูสักสิบคู่ สร้อยคอ สักสิบเส้นก็ย่อมได้ แต่ต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับชุดและไม่ประโคมจนเยอะเกินไป  ยกตัวอย่าง ถ้าหากเลือกใส่ต่างหูระย้าที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่แล้ว  ไม่ควรจะใส่สร้อยคออีกเพราะจะดูล้นจนเกินงาม อาจจะเลือกใส่สร้อยข้อมือเพิ่มอีกเล็กน้อยก็เพียงพอ
 
รองเท้า  สำหรับพี่กล้วยการเลือกรองเท้าออกงานเป็นเรื่องที่ง่ายมาก  สีรองเท้าที่จำเป็นมีสองสีหลักๆ คือสีดำ และสีครีม  หลักการใส่คือชุดสีเข้มใส่รองเท้าสีดำ  ชุดสีอ่อนใส่รองเท้าสีครีม ก็จะเป็นลุคพื้นฐานที่ ใส่ไปที่ไหนก็ไม่มีโป๊ะ  แต่หากอยากจะได้ลุคที่โดดเด่นขึ้นอาจจะเพิ่มรองเท้าสีเงิน  หรือสีทอง เข้ามาเป็นตัว เลือกเพิ่มเติมก็ไม่ติดค่ะ
 
แอบกระซิบ : เครื่องประดับที่สวยงามไม่ได้หมายความว่าอยู่รวมๆ กันแล้วจะสวย  ความพอดีและรสนิยม ในการแมชเป็นเรื่องสำคัญ

 
 
 

พี่กล้วยหวังว่า วิธีเลือกชุดราตรีให้เข้าธีมงานเลี้ยงแบบประหยัด  แถมสวยเด่นยืนหนึ่ง! ที่พี่กล้วยมาแนะนำในวันนี้จะเป็นตัวช่วยให้สาวๆ ในการเลือกชุดราตรีร่วมงานในครั้งต่อไปนะคะ  อย่าลืมว่าการร่วมงานสังคมนอกจากความสวย ความปัง ความโดดเด่นจะเป็นเรื่องสำคัญแล้ว  การรู้จักกาลเทศะเองก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ในการพบปะผู้คนมากมาย  พี่กล้วยเป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคนไปออกงานอย่างมั่นใจ  ใครโสดก็ขอให้มีหนุ่มๆ มาจีบนะคะ  อิอิ
 
ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก SistaCafe และขอบคุณทุกการติดตามอ่าน  เจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะคนสวย


ที่มา 
sistacafe.com

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.