เจ้าสาวที่ไม่กลัวฝน! จัดงานแต่งยังไงให้โรแมนติกรับฝนพรำ



งานแต่งงานแบบ Outdoor คงเป็นเวดดิ้งในฝันของใครหลายคนใช่ไหมคะ แต่หน้าฝนแบบนี้ การจัดเตรียมงานแต่งคงจะยุ่งยากพอสมควร แถมงานกลางแจ้งยังดูเป็นไปได้ยากอีกด้วย แต่ทราบหรือไม่คะ ว่าความเชื่อโบราณของไทยกล่าวว่า หากเริ่มต้นทำสิ่งใดแล้วฝนตก งานนั้นถือว่าเป็นฤกษ์เย็น มีเทพยเทวดามาร่วมอวยพร ในขณะที่ชาวตะวันตกก็มีความเชื่อว่า หากฝนตกในวันแต่งงานจะช่วยชะล้างสิ่งเก่าๆ ที่ไม่ดีออกไป เป็นสัญญาณของความโชคดี ความอุดมสมบูรณ์ และการเริ่มต้นชีวิตที่ดี

แต่พี่กล้วยก็รู้ดีว่าบ่าวสาวหลายคู่นั้นก็ยังกลัวฝนอยู่ดี แม้ว่าจะดูภาพจาก Pinterest แล้วอยากมีฉากโรแมนติกถ่ายรูปวิวาห์กลางสายฝน ประหนึ่งฉากหนังรอมคอมแบบที่พี่กล้วยชอบดู จะบอกว่างานแต่งสุดโรแมนติกในฝันแบบนั้นจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะวันนี้พี่กล้วยมีทริคดีๆ ที่อยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ฟัง เพื่อจะได้พร้อมรับมือกับฤดูฝนที่คาดเดาสภาพอากาศได้ยากค่ะ

 

 

เซ็ทแผน A ไว้ว่ามีฝนตก

ก่อนอื่นเลย เราจะต้องวางแผนว่าต้องรับมือกับฝนอย่างแน่นอน แม้ว่าเมืองไทยโดยเฉพาะกรุงเทพมหานครนั้นจะค่อนข้างร้อนและอบอ้าว แต่ด้วยความที่เป็นฤดูฝนตามธรรมชาติ ย่อมมีโอกาสที่จะเกิดฝนอยู่แล้ว หากเราไม่ได้เตรียมแผนสำหรับวันฝนตก อาจจะทำให้จัดการไม่ถูกก็ได้ค่ะ ซึ่งไม่ควรให้เป็นแผนสำรองเท่านั้น แต่คิดวางแผนมาตั้งแต่แรกเลย จะได้รับมือง่ายที่สุดค่ะ รวมถึงแจ้งผู้เข้าร่วมงานและออแกไนซ์ที่จ้างมา ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ช่างแต่งหน้า หรือแม้แต่วงดนตรีด้วยว่างานนี้มีฝน ทุกฝ่ายจะได้เตรียมตัวเตรียมการแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การจัดส่ง และเตรียมชุดที่พร้อมเจอฝนได้
 
---- Tips! ----
สามารถใส่รายละเอียดลงไปในการ์ดเชิญได้เลยว่าจะจัดงานพร้อมกับสายฝน หรือจะดีไซน์การ์ดให้เข้ากับฤดูฝนเลยก็ได้

 


 

แจ้งสถานที่ว่าเราต้องการสายฝนเป็นพยานรัก

หลายครั้งที่เราติดต่อสถานที่ไป ไม่ว่าจะผ่าน EventBanana.com หรือจะโทรหาสถานที่โดยตรง บางครั้งเจ้าหน้าที่จะแนะนำเป็นห้องบอลรูมเพราะตกแต่งไว้สวยงามอยู่แล้ว แต่หากเราต้องการที่จะจัดงานกลางแจ้งจริงๆ ให้บอกเลยว่าอยากได้สถานที่แบบไหนเพื่อมารับรองงานของเรา เพื่อที่จะได้แนะนำห้องหรือสถานที่ได้ถูกต้องตรงใจมากที่สุดค่ะ อาจจะไม่จำเป็นต้องจัดงานกลางแจ้งทั้งงาน แต่เลือกเป็นห้องกระจกติดสวนมองเห็นหยาดฝนโปรยปราย ก็โรแมนติกดีไปอีกแบบนะคะ
 
---- ตัวอย่างบรรยากาศสถานที่จัดงาน ----
click หรือ tab ที่รูป เพื่อดูรายละเอียดสถานที่




 

★ ใช้อุปกรณ์กันฝนให้เป็นประโยชน์

เราสามารถเลือกร่มมาเป็นพร็อพในงานแต่งของเราได้ ยิ่งถ้าเหมาร่มที่เป็นสีและลายแบบเดียวกันทั้งหมด มาแจกให้เป็นของชำร่วยให้แขกผู้เข้าร่วมงานได้ก็ยิ่งดีเลยค่ะ เพราะเก๋ไก๋พิเศษไม่เหมือนใคร และมีโอกาสใช้งานได้ทันที รวมถึงเป็นฉากหลังที่สวยงามของภาพถ่ายในวันสำคัญด้วยนะคะ
 


---- Tips! ----
นอกจากนี้ยังเลือกของชำร่วยหรือของตกแต่งที่สอดคล้องกับฤดูฝนได้อีก เช่นรองเท้าบูท เค้กแต่งงานตกแต่งด้วยร่ม  เป็นต้น

เตรียมของอุ่นๆ ไว้ให้แขกที่มาร่วมงาน

สายฝนช่วยให้เย็นฉ่ำก็จริงค่ะ แต่ถ้ามากเกินไปก็อาจจะถึงขั้นหนาวก็เป็นได้ ดังนั้นอย่าลืมเสิร์ฟเครื่องดื่มร้อนๆ อย่างชาหรือกาแฟ นอกจากจะเพิ่มความอบอุ่นแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ จากเครื่องดื่มที่เราเลือกมาได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้เราสามารถแจกผ้าห่มหรือแผ่นความร้อน แสดงความใส่ใจที่มีต่อแขกร่วมงานค่ะ
 

 
เห็นไหมคะ ว่าการแต่งงานกลางสายฝนนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวเลย อย่างที่มีเพลงร้องไว้ว่า “อย่ากลัวฝนเพราะฝนนั้นเย็นฉ่ำ~~~” อยากให้สาวๆ ทุคน เป็นเจ้าสาวที่ไม่กลัวฝน แล้วสนุกไปกับความเย็นฉ่ำนี้

แต่ต้องเตรียม
เตรียมใจไว้ว่าทุกอย่างอาจจะเป็นไปไม่ตามแผนมากนัก เพราะเราไม่สามารถควบคุมฝนฟ้าได้ 100% ไม่ว่าจะเป็นแขกเทเพราะฝนตกหนักทำให้เดินทางลำบาก น้ำท่วมเพราะนเยอะเกินไป หรือกระทั่งฟ้าใสแดดเปรี้ยงไม่มีฝนซักเม็ดแบบที่คาดคะเนไว้ และอย่าลืมรักษาสุขภาพกันทั้งบ่าวสาวนะคะ อย่าให้ความป่วยไข้เป็นอุปสรรคของเราได้! ขอให้คู่รักทุกคู่สดใสชื่นฉ่ำเหมือนวันฝนพรำค่ะ
 

ที่มา:
shutterfly.com
marthastewartweddings.com
brides.com/

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.