เช็คให้ดี 5 อุปกรณ์สำคัญ ช่วยให้งานประชุม-สัมมนา ไม่สะดุด

เช็คให้ดี 5 อุปกรณ์สำคัญ ช่วยให้งานประชุม-สัมมนา ไม่สะดุด


    เคยใช่ไหม งานกำลังจะเริ่มแต่ จอโปรเจคเตอร์ภาพไม่ขึ้น ไมค์มีปัญหา ลำโพงหอน บรรยากาศสะดุดตั้งแต่ยังไม่เริ่ม  เพื่อปกป้องเพื่อน ๆ จากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน EventBanana เอาตัวช่วยมาฝาก “เช็คให้ดี 5 อุปกรณ์สำคัญ ช่วยให้งานประชุม-สัมมนา ไม่สะดุด” จะมีอะไรบ้างไปตามชมกันได้เลยค่ะ


1. หน้าจอโปรเทคเตอร์

    สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้เลยในส่วนของอุปกรณ์การจัดงานประชุมสัมมนา และน่าจะเป็นสิ่งแรกที่เพื่อนพี่กล้วยนึกถึง คือเจ้าหน้าจอโปรเทคเตอร์ ที่จะมาทำหน้าที่ฉายข้อมูลที่ผู้บรรยาย หรือ Speaker ของเราเตรียมมา ซึ่งโปรเทคเตอร์เองก็มีหลายแบบทั้งแบบฉายโดยเครื่องไปยังหน้าจอสกรีน หรือ แบบหรูเลยเป็น LCD & LED ติดตั้งก็ชัดเจนได้ใจผู้ร่วมงานค่ะ

 

    ทริปเล็กน้อยที่จะลืมไปไม่ได้คือ อย่าลืมประเมินขนาดของจอโปรเทคเตอร์กับขนาดห้องและจำนวนผู้เข้าร่วมนะคะ เพื่อให้ภาพของเราสื่อถึงใจ(โรแมนติกมากกก) มองเห็นได้ชัดเจนแจ่มแจ้งทุกคนค่ะ 


2. เครื่องเสียงลำโพง ไมค์ 

    ขาดไม่ได้เลยไม่ว่างานเล็ก งานใหญ่ สำหรับเครื่องเสียง และ ไมค์ ตัวช่วยที่จะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและง่ายดาย ก่อนจัดงานใด ๆ เราควรเช็คกับสถานที่ให้ดีว่าห้องที่เราเลือกจัดมีลำโพงและระบบเครื่องเสียงที่เสียงดัง ฟังชัด ครอบคลุม ทั่วทั้งบริเวณห้องไหม

    ส่วนไมค์ทางที่ดีก็ควรเป็นไมค์ลอยที่มีตัวรับสัญญาณครอบคลุมบริเวณห้อง เพื่อให้ผู้บรรยายใช้ทำกิจกรรมได้อย่างคล่องตัว และทางที่ดีควรมีไมค์สำรองไว้เผื่อเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคด้วยค่ะ



3. อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

    ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้อย่างครอบคลุมทั่วถึง การมีอินเทอร์เน็ตHigh-Speed จะช่วยให้การเตรียมสื่อข้อมูล สื่อการนำเสนอต่าง ๆ เป็นเรื่องง่าย รวมไปถึงลูกเล่นต่าง ๆ ที่ผู้บรรยายจะจัดเตรียมเสริมบรรยากาศการประชุมสัมมนาให้ออกอรรถรสมากยิ่งขึ้น 

 

 

4. สายต่อ USB 

    สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่า USB ถือเป็นสิ่งใหญ่ ๆ ที่ทำให้ผู้จัดงานหลายท่านหัวหมุนไปแล้ว ด้วยปัญหาทั้งเสียบไม่ได้ เปิดไม่ติด เชื่อมต่อจอไม่ถึง ดังนั้นแล้วเวลาเตรียมงานใด ๆ อย่าลืม ประสานงานกับฝ่ายเทคนิคของสถานที่ เพื่อคุยกันให้ดีเรื่องอุปกรณ์แสง สี เสียงต่าง ๆ และทางที่ดี ก่อนเริ่มงานอย่าลืมซ้อมเปิดจริงสักรอบนะคะ 


5. รีโมทควบคุมจอ

อีกหนึ่ง Gadget เสริม เพิ่มความเหล่ท่อ เอ๊ย หล่อเท่ ให้ผู้บรรยาย ทำให้ไม่ต้องนั่งคอยกดเปลี่ยนสไลด์ หรือ สั่งให้ผู้ช่วยเปลี่ยนสไลด์จนเสียจังหวะ เจ้ารีโมทนี้จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บรรยายในทุก ๆ ด้านของการจัดงาน เชื่อพี่กล้วยสิ การมีรีโมทคุมจอไว้ใช้ จะช่วยให้งานสมูท ราบรื่น สบายในทุกมิติ



 

     ทั้ง 5 รายการที่พี่กล้วยยกมา เป็นไฮไลท์ที่ขาดไม่ได้ แต่ก็ยังมีอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้งานสัมมนายังมีอีกมากมายให้เลือกนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับงานสัมมนาของเราได้ และสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานสัมมนา บรรยากาศดี มีราคาระบุไว้ชัดเจน อย่าลืมเข้าไปเลือกชมได้ที่ www.eventbanana.com นะคะ  

 

แนะนำสถานที่จัดงานอบรม ประชุม สัมมนา by eventbanana

- แนะนำ 6 สถานที่จัดอบรมสัมมนาติดรถไฟฟ้า

- รวมโรงแรมจัดสัมมนา ราคาเป็นมิตร พร้อมโปรโมชั่นดีต่อใจ 2023

- รวมโรงแรมจัดสัมมนาราคาสบาย จัดได้หัวละไม่เกิน 1,000 บาท





 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.