How to จัดงานอย่างไร ให้ปลอดภัยไวรัสโคโรนา


ช่วงไวรัสโคโรนาระบาดแบบนี้ ใครจะจัดงานเลี้ยง งานแต่ง สัมมนาต่างๆ ไปจนถึงแขกเหรื่อ ผู้ร่วมงานก็คงกังวลไปตามๆ กัน พี่กล้วยเลยอยากมาแชร์ค่ะว่า พี่กล้วยเองได้ไปร่วมงานแต่งและเฟสติวัล 2-3 งานในช่วงนี้ และได้เห็นการรับมือของผู้จัดงานที่ดีมากเลย ส่วนแขกก็มากันเยอะ งานผ่านไปอย่างราบรื่น พี่กล้วยจึงอยากจะนำทิปส์การดูแลงานที่ได้เห็นมาแชร์ และยังได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมจากกรมควบคุมโรคมาด้วยนะ ใครที่กำลังจะจัดงานแต่ง ประชุม สัมมนา หรือปาร์ตี้ใดๆ ลองนำทิปส์เหล่านี้ไปใช้กันนะคะ 

 

1. เน้นทำความสะอาดจุดเสี่ยงในงานอย่างสม่ำเสมอ
 


จุดเสี่ยงคือจุดที่ถูกมือคนสัมผัสอยู่บ่อยๆ เช่น ลูกบิดประตู ราวบันได ที่เท้าแขนเก้าอี้ ปุ่มกดลิฟต์ มือจับก๊อกน้ำ ฯลฯ และยังรวมไปถึงจุดที่อาจมีการปนเปื้อน แพร่เชื้อได้ง่าย เช่น ห้องน้ำ ฝารองชักโครก บริเวณจำหน่ายแจกจ่ายอาหาร และโต๊ะรับประทานอาหาร เป็นต้น

 

จุดเหล่านี้เจ้าของงานควรวางแผนให้มีการทำความสะอาดบ่อยๆ อย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมงกำลังดีค่ะ โดยควรใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสม และแอลกอฮอล์ 70% เช็ดทำความสะอาด หรือหากไม่ได้จัดในสถานที่ของตนเอง ก็ลองประสานกับทางเจ้าของสถานที่ พี่กล้วยเชื่อว่าแต่ละที่มีมาตรการของตนเองอยู่แล้ว และทุกคนพร้อมยินดีให้ความร่วมมืออย่างแน่นอนค่ะ

 

2. แอลกอฮอล์เจลและสบู่ล้างมือต้องอย่าให้พร่อง
 


การวางขวดแอลกอฮอล์เจลไว้ตามจุดสำคัญต่างๆ ตั้งแต่ทางเข้างาน โต๊ะประชาสัมพันธ์ หน้าห้องน้ำ และบริเวณแจกจ่ายอาหาร ก็จะทำให้แขกอุ่นใจได้มากทีเดียว ที่สำคัญอย่าลืมกำชับให้พนักงานเติมสบู่ล้างมือในห้องน้ำเสมอนะคะ อ้อ.. พี่กล้วยไปเจองานที่เขามีแจกเจลล้างมือขนาดพกพาให้แขกด้วยแหละ ถือเป็นกิมมิคอีกอย่างที่เรียกคนมางานได้ดีเลยนะ

 

3. มีการคัดกรองก่อนเข้างาน
 


ตั้งจุดคัดกรองสักเล็กน้อย คอยสอบถามก่อนเข้างานว่าใครมีไข้ หรือมีอาการป่วยใดๆ หรือไม่ ถ้าไม่มีอาการมาก แนะนำให้แจกหน้ากากอนามัย แต่ถ้าอาการชัดเจนก็ควรมีการอำนวยความสะดวกส่งผู้ป่วยกลับบ้านหรือไปโรงพยาบาลจะดีกว่าค่ะ อีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรละเลยคือเจ้าหน้าที่หรือทีมดูแลงานของเราเอง หากใครมีอาการป่วย ควรให้พักที่บ้านหรือไปหาคุณหมอจะดีกว่านะ

 

4. จุดจัดเตรียมอาหาร ควรรักษาความสะอาดเป็นพิเศษ
 


ผู้ประกอบหรือจัดเตรียมอาหารควรสวมถุงมือให้ถูกสุขลักษณะ และพี่กล้วยแนะนำเป็นพิเศษว่า ช่วงเวลาแบบนี้ใช้บริการซุ้มอาหารที่ปรุงกันสดๆ ร้อนๆ แขกเห็นแล้วก็น่าจะมั่นใจมากขึ้นได้ หรือหากเป็นอาหารปรุงเสร็จแล้ว ก็ควรมีภาชนะปิดมิดชิด จุดนี้พี่กล้วยรับประกันเลยว่าถ้าเป็นอาหารจาก Event Banana Catering ไม่ว่าจะข้าวกล่อง สแน็คบ็อกซ์ หรือซุ้มอาหาร เราก็คัดสรรกันมาแล้วอย่างดี เรื่องความสะอาด ได้มาตรฐาน หรือกล่องที่ปิดมิดชิดนี่เชื่อใจพี่กล้วยได้เลย

 

5. จัดงานในที่ที่มีอากาศถ่ายเท 
 


เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม พื้นที่จัดงานของเราควรมีขนาดเหมาะสมกับจำนวนผู้ร่วมงาน ไม่แออัดจนเกินไป อากาศถ่ายเทได้ดี และผู้จัดงานควรวางแผนเรื่องการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ต่างๆ ไม่ให้คนไปกระจุกกันอยู่ในบริเวณเดียวเยอะๆ เช่น อาจจะกระจายมุมแจกจ่ายอาหารเพื่อถ่ายเทคน จัดวางที่นั่งไม่ให้แออัด หรือมีที่ถ่ายรูป ที่ทำกิจกรรม หลายจุดหน่อย ก็จะช่วยได้มากทีเดียวค่ะ

 

6. อย่าลืมประชาสัมพันธ์ว่างานเรามีมาตรการป้องกันอย่างไร
 


ข้อสุดท้ายแต่สำคัญมากๆ คือระหว่างที่เราประชาสัมพันธ์ ร่อนการ์ด เชิญชวนให้คนมางานนั้น อย่าลืมแจ้งด้วยนะคะว่าเรามีมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาอย่างไรบ้าง อาจจะทำเป็นอินโฟกราฟิกน่ารักน่าอ่าน โพสต์ลงในหน้าเฟซบุ๊กโปรไฟล์หรือแฟนเพจของเรา เพียงเท่านี้ผู้คนก็อุ่นใจและอยากมางานแล้วล่ะค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: กรมควบคุมโรค

 

พี่กล้วยคิดว่า 6 ข้อนี้ไม่ยากเกินไป และหลายๆ ข้อเราก็ทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อให้งานที่จัดออกมาดีมีมาตรฐาน แค่เพิ่มความใส่ใจเข้าไปอีกนิด ก็จะทำให้งานเลี้ยง งานประชุม สัมมนา ของเพื่อนๆ ผ่านฉลุยไปได้เหมือนงานที่พี่กล้วยไปร่วมมาอย่างแน่นอน 

 

หากใครยังหาที่จัดงานขนาดพอเหมาะๆ แบบที่พี่กล้วยแนะนำไม่ได้ ก็สามารถเข้าไปหาสถานที่ได้ที่ Event Banana เรามีสถานที่สำหรับงานทุกประเภท ทั้งงานประชุม สัมมนา ปาร์ตี้ งานแต่ง ซึ่งมีหลากหลายขนาด รวมถึงกว่า 2,000 แห่งเลยค่ะ และสำหรับอาหารที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ พี่กล้วยก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน มีทั้งแบบอาหารกล่อง ซุ้มอาหาร และ Food Truck เข้าไปเลือกได้เลยที่ Event Banana Catering

 

อ่านรีวิวสถานที่และอาหารเพิ่มเติม


ทั้งหมด 0 ความเห็น


Create an Account Free!


< Back

Get to know you more

Example (+66) 86 666 6666
By signing up with Event Banana, you agree to our Privacy Policy and Terms of use of Event Banana

< Back

Confirm mobile phone number

Please enter 4 pin code we sent to ^=mobilephone^= to confirm your phone

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
Welcome,
Registration Successful!
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.