ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร Co-Working Space ควรวางแผนอย่างไรกับปี 2021

 

โควิดกลับมาอีกระลอก จนดูท่าว่าปี 2021 คงจะไม่ใจดีกับเราเท่าไร ผู้ประกอบการธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างโรงแรม ร้านอาหาร Co-Working Space และสถานที่จัดอีเวนท์ต่างๆ ก็ต้องมาปรับแผนธุรกิจกันอีกรอบแล้ว Event Banana จึงไปรวบรวมข้อมูลดีๆ มาเสริมให้ ผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตนเองได้เลยนะคะ

 

โรงแรม

 

“ขยายฐานลูกค้าให้มีมากกว่านักท่องเที่ยว”

 

ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เพราะลูกค้าต่างชาติหาย การท่องเที่ยวในประเทศก็ยังขึ้นๆลงๆ ตามสถานการณ์ โรงแรมจึงควรหันมาสร้างรายได้จากพื้นที่หรือบริการที่มีหลากหลายอยู่แล้ว โดยขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้มีมากกว่านักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว

 
  • โปรโมทห้องประชุม ห้องสัมมนา สำหรับงานขนาดเล็ก

งานประชุม สัมมนาขนาดเล็ก ยังคงมีจัดกันอยู่ และหากสถานการณ์การแพร่ระบาดได้รับการควบคุม ก็เชื่อว่าการจัดงานจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววัน ช่วงนี้โรงแรมจึงควรเน้นโปรโมทห้องจัดงานที่สามารถเว้นระยะห่างได้ อาจจะจัดโปรฯ พิเศษ เปิดห้องใหญ่ให้ ในราคางานขนาดเล็ก ให้ลูกค้าสามารถเว้นระยะห่างโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ก็จะได้ใจลูกค้าไปเต็มๆแน่นอนค่ะ

 

 
  • แพ็คเกจ Work From Hotel / Staycation

กำลังมาแรงเลยทีเดียว ยิ่งตอนนี้คนโหยหาการออกไปเที่ยว ถ้าโรงแรมมีแพ็คเกจให้ไปนั่งทำงานในโรงแรม หรือเป็นโปร Staycation ราคาพิเศษสำหรับการพักช่วงวันธรรมดา ก็จะเพิ่มความน่าสนใจให้กับโรงแรมได้อีกเยอะค่ะ

 
  • เปิดฟิตเนส สระว่ายน้ำ สปา ให้ลูกค้าภายนอกเข้าใช้งานได้

เปิดฟิตเนส สระว่ายน้ำ สปา Facilities ต่างๆ ในโรงแรม ให้บุคคลภายนอกจ่ายค่าบริการเข้ามาใช้งานได้ โดยไม่ต้องเป็นแขกเข้าพักในโรงแรม ช่วยเพิ่มรายได้และไม่ทิ้งพื้นที่ของเราไปเฉยๆโดยเปล่าประโยชน์

 

 
  • แพ็คเกจบุฟเฟ่ต์อาหาร หรือบริการเดลิเวอรี

เรื่องนี้ไม่ใช่ไอเดียใหม่ หลายโรงแรมก็มีแพ็คเกจบุฟเฟ่ต์อาหารอยู่แล้ว แต่ผู้ประกอบการอาจจะต้องเพิ่มกิมมิค เพิ่มการโปรโมทให้ดูน่าสนใจ หรือจัดเป็นบริการเดลิเวอรี ซึ่งสามารถเพิ่มความพรีเมียมให้ผู้รับอาหารได้ประสบการณ์เหมือนทานที่โรงแรม ไม่ว่าจะผ่านแพ็คเกจจิ้ง พนักงานจัดส่ง หรือภาชนะช้อนส้อม ก็จะสร้างความยูนีคให้กับอาหารของเราได้ค่ะ

 
 
 
 

Co-Working Space และ สถานที่จัดอบรม สัมมนา

 

“นำความยืดหยุ่นมาเป็นจุดแข็ง”
 

จุดแข็งของ Co-Working Space และ สถานที่จัดอบรม สัมมนา คือความยืดหยุ่นของพื้นที่ ในช่วงวิกฤตแบบนี้เรายิ่งสามารถนำจุดแข็งมาพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น 
 

  • คิดแพ็คเกจให้ตอบโจทย์คน Work From Home 

ช่วงนี้หลายคนกลับมา Work From Home ซึ่งไม่ใช่ทุกบ้านจะสามารถเป็นที่ทำงานที่มีประสิทธิภาพได้ Co-Working Space และสถานที่จัดงาน มีทุกอย่างที่รองรับพวกเขาอยู่แล้ว ทั้ง WIFI บรรยากาศ โต๊ะเก้าอี้ที่เหมาะกับการทำงาน ถ้าเพิ่มแพ็คเกจรายสัปดาห์ รายเดือน ที่ราคาประหยัดลงหน่อย เราเชื่อว่าจะดึงดูดคน Work From Home ได้มากค่ะ

 

 
  • บริการ Webinar

พัฒนาให้มีบริการจัดสัมมนาออนไลน์ หรือ Webinar โดยมีอุปกรณ์ สถานที่ และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เพราะถึงโควิดจะผ่านไป เราก็เชื่อว่าไลฟ์สไตล์ของคนย้ายมาอยู่บนโลกออนไลน์กันมากขึ้น การจัดงานออนไลน์จึงจะไม่หายไปอย่างแน่นอน

 
 
 
 

ร้านอาหาร ร้านกาแฟ บาร์ 

 

“หาลูกค้าใหม่มาเติม gap ช่วงร้านเงียบ”

 

อีกธุรกิจที่ได้รับผลกระทบกันหนักเลยทีเดียว โดยเฉพาะบาร์ที่รายได้ต้องเป็นศูนย์เมื่อล็อกดาวน์ ส่วนร้านอาหาร ร้านกาแฟ ถึงจะพอมีรายได้จากการเดลิเวอรีอยู่บ้าง แต่รายได้หน้าร้านก็หายไปเยอะ มาดูกันค่ะว่าเราจะหาวิธีเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจอย่างไรได้บ้าง

 
  • เปิดเป็นพื้นที่นั่งทำงาน เปลี่ยนบรรยากาศ

ช่วงนี้ลูกค้าที่มานั่งทานอาหารเครื่องดื่มอาจจะน้อยลง ผู้ประกอบการสามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่ม Work From Home หรือฟรีแลนซ์เข้ามาเติม gap โดยเฉพาะในช่วงที่ลูกค้าปกติน้อย เช่น วันธรรมดา หรือช่วงระหว่างวันที่ไม่ใช่ช่วงพีค ด้วยจุดแข็งของร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบาร์ ที่มีบรรยากาศดี ไม่จำเจ ถ้ามีแพ็คเกจดึงดูดอีกหน่อย คนย่อมให้ความสนใจเยอะอย่างแน่นอน นอกจากนี้หากรัฐมีมาตรการห้ามนั่งทานอาหารที่ร้านอีกรอบ ลูกค้าที่มานั่งทำงานก็จะสามารถเข้ามาชดเชยรายได้ตรงนี้ได้เยอะเลยค่ะ

 

 
  • เข้าร่วม Cloud Kitchen

Cloud Kichen หรือแพลตฟอร์มให้เช่าครัวทำอาหาร ซึ่งมักจะมีหลายร้านอยู่ด้วยกัน พร้อมมีบริการเดลิเวอรี จะช่วยขยายฐานลูกค้าไปในโลเคชั่นอื่นๆ โดยใช้ต้นทุนน้อยกว่าการเปิดสาขาใหม่หลายเท่า และจุดแข็งอีกอย่างของ Cloud Kitchen ที่ได้ใจลูกค้ายุคใหม่คือการสามารถสั่งอาหารจากหลายร้านได้ในคราวเดียว จึงทำให้อาหารของเราได้รับความสนใจจากตลาดมากขึ้นได้ค่ะ

 
 
 

เราหวังว่าไอเดียเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ ให้ผู้ประกอบการได้เตรียมรับมือกับปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนะคะ และหากต้องการปรึกษาพูดคุยเรื่องแนวทางการทำแพ็คเกจ ทำการตลาด หรืออัพเดทเทรนด์ไอเดียใหม่ๆที่น่าสนใจ Event Banana ยินดีเลยนะคะ ทักมาได้เลยที่ไลน์ @eb-partner ค่ะ

 

อ่านสาระน่าสนใจอื่นๆ


 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.