5 เรื่องต้องรู้ ก่อนเริ่มสวัสดิการพนักงานด้วยอาหารเที่ยง





'สวัสดิการอาหารเที่ยง'
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสวัสดิการยอดฮิตที่หลายบริษัทชั้นนำทั่วโลกให้ความสำคัญ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่าข้อดีมีอยู่เพียบ! ใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างลองตามไปอ่านข้อดีของการจัดเลี้ยงอาหารเที่ยงในองค์กรกันดูได้เลย

เห็นกันชัดๆ ว่าข้อดีมีเยอะกันเบอร์นี้ บริษัทไหนที่กำลังเริ่มมีไอเดียอยากจัดสวัสดิการพนักงานดีๆ แบบนี้ในองค์กรบ้าง ลองตามพี่กล้วยมาดูเรื่องน่ารู้ก่อนเริ่มสวัสดิการนี้กันสักหน่อยดีกว่า แต่ละข้อที่หยิบมาบางข้ออาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่จริงๆ แล้วไม่เล็กเลยน้า ตามไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง 

 

1. พนักงานแพ้อะไร อย่าลืมใส่ใจด้วยนะ!

 


เปิดมาด้วยเรื่องที่สำคัญมากที่สุดที่พี่กล้วยอยากเตือนก็คือเรื่องของสุขภาพ! นอกจากจะจัดอาหารดีๆ มีประโยชน์มาให้พนักงานทานกันแล้ว เรื่องที่ต้องคำนึงถึงที่สุดก็ต้องเป็นเรื่อง 'การแพ้อาหาร' ของแต่ละคนนี่แหละค่ะ เป็นหน้าที่ของเหล่า HR เลยที่ต้องคอยตรวจตราให้ดีว่าใครแพ้อะไร ใครไม่กินอะไร เพราะเรื่องเล็กน้อยที่อาจจะเผลอหลงลืมไปนี้ จะกลายมาเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาได้เลยนะ! 
 


 

2. วางตารางให้ดี ไม่ต้องมีมานั่งรอ

 


เรื่องกินเรื่องใหญ่ใครๆ ก็รู้ ดังนั้นอาการโมโหหิวนี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยนะคะพี่กล้วยบอกเลย การกำหนดตารางเวลาให้ชัดเจนกจึงเป็นเรื่องสำคัญมากเช่นกัน เพราะมื้อเที่ยงก็คือมื้อเที่ยง ถ้าร้านที่เราสั่งมาส่งช้า เตลิดไปถึงบ่ายโมง พนักงานก็คงมีอาการ ‘รมณ์บ่จอย แน่ๆ ทางที่ดีเลยเลือกใช้บริการกับที่ๆ เราไว้ใจได้ว่า ส่งไวและตรงเวลากันดีกว่านะ จะได้ไม่ต้องนั่งหิ้วท้องรอกันเก้อ
 


 

3. จัดเมนูหลากหลายให้เลือก เพิ่มความมีส่วนร่วม

 


เปลี่ยนจากการสั่งมาให้ทานเป็นการให้กดโหวตเลือกเมนูกันตามใจชอบก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจนะคะ เพราะนอกจากจะเพิ่มความมีส่วนร่วมของพนักงานกับมื้ออาหารที่ทางบริษัทจัดให้แล้ว ยังตอบโจทย์ได้ง่ายขึ้นด้วยว่าเขาอยากกินสิ่งนี้จริงๆ แต่อาจจะต้องสโคปลงมานิดนึงว่าเหลือตัวเลือกอะไรให้บ้าง เพราะไม่อย่างนั้นก็จะวนกลับมาลูปเดิม คำถามเดิม ว่า “มื้อนี้กินอะไรดีนะ!”



 


 

4. คำนึงถึงความสดใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

 


ย้ำกันอีกรอบว่าเรื่องสุขภาพต้องมาเป็นที่หนึ่งนะคะพี่กล้วยขอบอก เพราะการที่ได้ทานอาหารที่ดี พนักงานก็จะมีสุขภาพดีตาม พร้อมโยนใบลาป่วยทิ้งไปได้เลย ดังนั้นจะสั่งอาหารร้านไหนสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ ก็คือการปรุงสดใหม่ และต้องส่งตรงถึงมือเราโดยที่อาหารยังร้อนๆ อยู่เลยนะ!
  

 

 

5. ตัดขั้นตอนที่ยุ่งยากออกไป เลือกใช้บริการให้ถูกที่

 


ปฏิเสธไม่ได้ว่าการจัดเลี้ยงขึ้นมาแต่ละครั้งก็แอบมีเรื่องให้จัดการกันเยอะพอสมควร ทั้งการจัดการเวลา ลิสต์เมนู จดข้อยกเว้นต่างๆ สั่งอาหาร ติดตามการส่ง ไปจนถึงขั้นตอนการจ่ายเงินที่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ (มาก) โดยเฉพาะเอกสารต่างๆ ทั้งใบวางบิล เอกสารสำหรับเปิดเวนเดอร์ ใบกำกับภาษี การเลือกใช้บริการแต่ละร้านจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดูให้ดี เพราะถ้าเราเลือกที่ที่ให้ความสะดวกสบายกับเราได้ ก็ช่วยตัดความยุ่งยากไปได้เยอะ 
 


ที่ Event Banana Catering พี่กล้วยบอกเลยว่าตอบโจทย์ในทุกข้อ ไม่ว่าจะเป็นเมนูที่หลากหลาย เลือกได้กว่า 200 ร้าน มั่นใจได้เลยเรื่องรสชาติ สั่งล่วงหน้าได้ และจัดส่งถึงที่ตรงเวลาแน่นอน แถมข้อสำคัญที่สุดก็คือหากเปิด Corporate Account ก็สบายใจเรื่องเอกสารต่างๆ และการสำรองเงินล่วงหน้าไปได้เลย! สะดวกสบายกันแบบนี้ หากบริษัทไหนกำลังเริ่มอยากจัดสวัสดิการอาหารกลางวันเลี้ยงพนักงาน ลองให้พี่กล้วยและ Event Banana ช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นกันนะคะ! ♥ 

 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.