ข้อดีของ Single-use บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่ร้านอาหารกล่อง ควรรู้



หลายๆ ครั้งร้านที่รับทำอาหารกล่องจะเจอคำถามจากลูกค้าว่า มีกล่องที่ไม่ใช่พลาสติกบ้างไหมคะ? งานเข้าแล้วค่ะคราวนี้ ยอดสั่งกำลังจะมา โจทย์คือรักษ์โลกอีก เจอคำถามแบบนี้บ่อยเข้าๆ หรือว่าเราควรจะเปลี่ยนดูไหม? เราก็ไม่ค่อยศึกษามาด้วยสิ รู้แต่ว่าใช้พลาสติกก็สะดวก และราคาถูก พี่กล้วยขออาสา อธิบายการใช้ผลิตภัณฑ์แบบใช้แล้วทิ้งว่ามันดีอย่างไร?

 

ปลอดภัย ไร้สารพิษ

ส่วนประกอบหลักที่นำมาทำเป็นบรรจุภัณฑ์นั้น ล้วนแต่มาจากธรรมชาติ ยกตัวอย่างเช่น กาบกล้วย เยื่อไผ่ เยื่อยูคาลิปตัส ชานอ้อย และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งที่จริงต้นพืชเหล่านี้กำลังจะถูกทิ้งให้เป็นขยะด้วยซ้ำ แต่ผู้ประกอบการที่หันมาทำบรรจุภัณฑ์ทางเลือก ได้หยิบต้นพืชที่จะถูกทิ้งเหล่านี้มาล้างทำความสะอาด ผ่านกรรมวิธีฆ่าเชื้อและอัดรูปจนได้เป็นภาชนะให้เราได้ใช้กัน ปลอดภัย ไร้สารพิษ ทุกขั้นตอนจริงๆ

 


ไม่ก่อให้เกิดมลพิษกับโลก

เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าพวก แก้ว ชาม กล่องกระดาษ single-use แบบนี้ย่อยสลายเร็วกว่าบรรจุภัณฑ์อื่นๆ มาก ใช้เวลาในการย่อยสลายแค่ 45 วันเท่านั้น ถ้าเทียบกับพลาสติกที่เราใช้กันอยู่ทุกวันตัวนี้เนี่ยใช้เวลาย่อยตั้ง 1,000 ปีเลย แค่ลองนึกภาพถึงขยะกองโตที่ไม่มีวันย่อยสลายได้หมด ละโลกของเราจะเป็นยังไงน้าา
 

ส่งเสริมและช่วยเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

อย่างที่พี่กล้วยได้บอกไปว่าบรรจุภัณฑ์ทางเลือกนี้ ได้มากจากพืชที่ใช้งานจดหมดประโยชน์ ชาวไร่ชาวสวนกำลังจะนำไปทิ้ง แต่ถ้ามีโรงงานที่ทำบรรจุภัณฑ์ทางเลือกมาเก็บไปทำ แก้วน้ำ จาน ชาม แบบนี้ เกษตรกรของเราถือว่าได้ปลูกพืชที่ไว้ทั้งกิน และ ใช้ครบถ้วน จากแต่ก่อนเราขายได้แต่ผลผลิต เดี๋ยวนี้หารายได้เพิ่มเติมจากการขายแบบนี้ได้อีกด้วย ถ้ามีความต้องการมากขึ้นพี่ๆ ชาวเกษตรกรก็จะขายได้เพิ่มขึ้นอีก เจ๋งสุดๆ
 

เพิ่มจุดต่างของสินค้า

จากการที่เราได้ไปหาข้อมูลมาคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันเลือกที่ใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมากขึ้น และด้วยสื่อต่างๆ ที่ออกมารณรงค์ทำให้คนส่วนใหญ่ตระหนักถึงจุดนี้ การที่ร้านเรารับทำ อาหารกล่อง มีบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ใจโลก ลูกค้าก็จะเลือกซื้อจากสิ่งนี้เป็นอันดับแรก และยิ่งถ้าบริษัทไหนมีนโยบายห้ามนำเข้าพลาสติกในบริษัทด้วยละก็​ แม่ค้าหรือพ่อค้าที่กำลังจะนำเสนอขายสินค้า รับรองได้ว่าถ้าเรามีสิ่งนี้มัดใจลูกค้า ออร์เดอร์ใหญ่ๆ ไม่พลาดแน่นอน

เห็นไหมละคะว่าข้อดีของการเลือกใช้สิ่งของจากธรรมชาติไม่ได้เป็นไอเดียที่แย่เลย พี่กล้วยว่าแค่เลือกให้เหมาะกับอาหารที่เราจะนำไปเสิร์ฟ เรื่องราคาถึงแม้อาจจะต่างกันสักหน่อย แต่ก็ดีกว่าให้ลูกค้าของเรามีสุขภาพที่แย่นะคะ วันนี้พี่กล้วยขอฝากสาระไว้แค่นี้พบกันใหม่ บทความหน้าสวัสดีจ้าา


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.