10 เมนูอาหารจัดเลี้ยงที่ต้องมี จัดแคเทอริ่งทั้งทีไม่ควรพลาด



กำลังคิดหนักกันอยู่ใช่ไหมคะพ่องาน แม่งานทั้งหลาย ว่าจะเอาเมนูอะไรมาจัดแคเทอริ่ง เป็นอาหารจัดเลี้ยงเหล่าบรรดาแขกที่มาร่วมงานดี… เพราะเดี๋ยวนี้การจัดแคเทอริ่งค่อนข้างหลากหลายและ มีเมนูมากมายให้เลือกจนปวดหัวไปหมด  ไอ้นั่นก็ดี  ไอ้นี่ก็อร่อย!
 
เพราะงั้นวันนี้พี่กล้วยจึงขออาสาเป็นแสงสว่างส่องนำทางให้ทุกท่านในการเลือกสรรเมนูสุดฮิตที่ต้องมี ในการจัดแคเทอริ่งเพื่อจะได้ไม่พลาดเมนูดีๆ ที่จะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่แขกร่วมงานไป  ไหนๆ เรามาดูกันดีกว่าว่างานนี้มีเมนูอะไรที่ไม่ควรพลาดบ้าง…
 
              

ต้มข่าไก่

ต้มข่าไก่เมนูอาหารไทยสุดกลมกล่อมเด็กทานได้  ผู้ใหญ่ทานดี  ด้วยรสชาติที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป จึงเป็นหนึ่งในเสน่ห์ของอาหารจานนี้ที่ใครๆ ก็สามารถรับประทานได้ แถมยังอร่อยแบบไม่มีข้อกังขา  คิดดูหากมีเมนูนี้อยู่ในแคเทอริ่งได้ตักต้มข่าไก่ร้อนๆ หอมๆ มันๆ ทานคู่กับข้าวสวยแค่นี้ก็เอาอยู่!  ไม่ต้องนั่งปวดหัวคิดหาเมนูเลิศหรูที่ไหนเลยจ้าาา…
 
 
 

ข้าวผัดปู

พอได้ยินชื่อเมนู ข้าวผัดปู บางคนอาจจะเบ้ปากมองบนเพราะเรียกได้ว่าเป็นเมนูซ้ำซากจำเจที่เห็นได้บ่อย  เกือบทุกงานเลี้ยงจะต้องมีเมนูนี้เป็นหนึ่งในอาหารจัดเลี้ยง  แต่คุณคะ! เราปฏิเสธไม่ได้ค่ะว่า ข้าวผัดปูเป็นเมนูที่จำเป็นต้องมีจริงๆ! เพราะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมนูหลักที่ทำให้ผู้คนในงานอิ่มท้อง  แถมยังมีรสชาติความหมอหวานอันเป็นเอกลักษณ์ถูกปากคนไทย จะเบื่อยังไง ไปงานไหน  พี่กล้วยก็เห็นหมดจานตลอด!!
 
ภาพจากร้าน Maylada Cuisine
 
 

ยำคอหมูย่าง

อาหารประเภทยำๆ รสจัดๆ นี่ถือว่ากำลังได้รับความนิยมมากๆ ในตอนนี้  อย่างยำคอหมูย่างเองก็เป็นหนึ่งเมนูแก้เลี่ยน สร้างความสมดุลให้กับเมนูในแคเทอริ่งได้เป็นอย่างดี  นอกเหนือจากยำคอหมูย่างหาก พ่องาน แม่งานนิยมชมชอบยำอย่างอื่นพี่กล้วยก็ไม่ขัด  เพราะตอนนี้ยำไข่แดงเค็มกำลังมาแรงมากๆ หากได้เมนู นี้เป็นหนึ่งในอาหารจัดเลี้ยง รับรองว่าแขกเหรื่อต้องประทับใจกดไลท์ให้เมนูนี้กันรัวๆ
 
 
 

ปอเปี๊ยะกุ้ง

ปอเปี๊ยะกุ้ง  อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตประจำแคเทอริ่งที่ตีคู่มากับเมนูข้าวผัดปูอย่างสูสี ความแตกต่างคือเมนูปอเปี๊ยะกุ้งเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแขกเด็กๆ ตัวน้อยด้วยความ กรอบอร่อย เคี้ยวเพลิน ยิ่งได้ทานกับน้ำจิ้มหวานเด็กๆ ยิ่งชอบ  แถมยังรับประทานงานไม่หกเลอะเทอะ  ดังนั้น เมนูนี้อย่าให้ขาดเชียว
 

 

ต้มยำกุ้ง

เรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติที่มีรสชาติจัดจ้าน ซดง่าย คล่องคอ เหมาะกับการเป็นหนึ่ง ในเมนูจัดเลี้ยงที่สุดเพราะเป็นอาหารที่ไม่ต้องคาดเดารสชาติ  แขกๆ คุ้นเคยกันดี  และยิ่งหากภายในงาน ของคุณมีแขกจากต่างชาติมาเข้าร่วมแล้วล่ะก็ เมนูต้มยำกุ้งจะยิ่งสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ไทยผ่าน วัฒนธรรมทางอาหาร  ทำให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มรสและสัมผัสว่าอาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
 
ภาพจากร้าน WN Thai Food
 
 

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

เมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูโปรดของพี่กล้วยที่หากได้เจอในงานเลี้ยงไหน เป็นต้องตักทานทุกทีไป  ด้วยรสชาติของซอสที่เปรี้ยว หวาน เค็มกำลังดี  แถมยังมีความมันจากเม็ด มะม่วงหิมพานต์ยิ่งทำให้เมนูนี้มีองค์ประกอบที่ครบรส  จะรับประทานคู่กับข้าวสวยก็อิ่มท้อง  หรือจะทานไก่ผัดเม็ดมะม่วงเปล่าๆ ก็อร่อยไม่เลี่ยน
 
 
     

หลนปู

ระยะหลังมานี้พี่กล้วยสังเกตุว่าไม่ว่าจะงานบุญ หรืองานแต่งงาน ก็มักจะมีเมนูหลนปู เข้ามาเป็นหนึ่งในเมนูจัดเลี้ยงอยู่เสมอ ในตอนแรกที่เห็นเมนูนี้พี่กล้วยรู้สึกแปลกใจด้วยที่ตัวเมนูมัก ต้องรับประทานคู่กับผักสด เครื่องเคียงหลายอย่าง ทำให้คิดว่าจะยากต่อการรับประทานของแขก หรือไม่  แต่เมื่อลองได้รับประทานความหวานมันของหลนปู กับผักสดๆ ที่เราสามารถเลือกตักได้เองพี่กล้วยถึง ได้เข้าใจ และรู้สึกประทับใจเมนูนี้มากจนต้องยกให้มาเป็น 1 ใน 10 เมนูที่ควรมีในแคเทอริ่ง!
 

 

สลัดผัก

สลัดผัก ถือว่าเป็นเมนูรองๆ ที่ช่วยให้แขกผู้ร่วมงานได้มีทางเลือกในการรับประทานอาหารมากขึ้น ถึงแม้ในแง่ของรสชาติอาจจะไม่ได้มีความพิเศษที่จะช่วยสร้างความประทับใจใดๆ แต่หากมองในแง่ ของความใส่ใจพี่กล้วยให้เมนูนี้เต็ม 100 เพราะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ  ที่เลือกสรรมาเพื่อแขกที่ไม่รับประทาน เนื้อสัตว์  กำลังทานคลีน ลดน้ำหนัก  จะได้อิ่มท้องไม่ต้องทนนั่งหิวตลอดงานเลี้ยง  ได้คะแนนความเอาใจใส่สร้างความประทับใจเต็มๆ
 

ภาพจากร้าน ลัดคุณแอน
 

ทับทิมกรอบ

ขนมทับทิมกรอบ เป็นขนมหวานแบบไทย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากรับประทาน แล้วหอมหวานเย็นอร่อยชื่นใจ  คลายร้อนได้ดี เม็ดทับทิมกรอบมีทั้งสีแดงสดใสและสีชมพูสวย เมื่อเคี้ยวแล้วกรอบมันด้วยรสชาติของแห้ว  หอมหวานกลิ่นน้ำลอยมะลิ  และมันกลมกล่อมด้วยกะทิ  การันตีความอร่อยด้วยการติดเป็นหนึ่งใน 50 ขนมหวานที่ดีที่สุดของโลกประจำปี 2561 โดย CNN อีกด้วย
 

ภาพจากร้าน ข้าวกล่องสัมมนา

 

ผลไม้ตามฤดูกาล

ประเทศไทยเรียกว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผลไม้หลากหลายชนิดให้ได้ทานกันตลอดทั้งปี ดังนั้นในแคเทอริ่งจะขาดบรรดาผลไม้ประจำฤดูกาลไปได้อย่างไร  ผลไม้นอกจากจะอุดมไปด้วยประโยชน์ นานาชนิดแล้ว  ยังช่วยเป็นของหวานล้างปากได้ดี  เหมาะสมในการกินปิดท้ายเป็นที่สุด!
 

ภาพจากร้าน Fruit a Work
 


และนี่ก็คือ10 เมนู อาหารจัดเลี้ยง ที่ต้องมี จัดแคเทอริ่ง ทั้งทีไม่ควรพลาด… ที่พี่กล้วยได้นำ มาแนะนำทุกคนในวันนี้  พี่กล้วยเชื่อว่าบทความนี้จะช่วยเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้พ่องาน แม่งาน จัดเมนูได้ อย่างไม่พลาดแน่นอน!!
     
สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาร้านอาหารเพื่อสั่งเมนูความอร่อยก็อย่าลืมเลือกใช้บริการจาก Event Banana Catering เพราะที่นี่มีหลากหลายเมนู  หลากหลายประเภทให้เลือกสรร!  แถมยังสามารถสอบถามได้ตลอด 24 ชม. เลยนะ…  วันนี้พี่กล้วยขอลาไปก่อน  พบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ
 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.