Cool Presentation วิธีทำพรีเซนต์ให้ดูดีมีสไตล์ได้ใจผู้ฟัง


Hello ชาว Event Banana ทุกคนค่า กลับมาพบกันอีกแล้วในวีคนี้ที่เราขอเอาใจคนทำงานทุกคนด้วยเรื่องของการทำ Presentation เราเชื่อว่าคนทุกวัย ไม่ว่าจะวัยเรียนหรือวัยทำงาน ต่างก็เคยต้องผ่านการทำ Presentation กันมาแล้วทั้งนั้น เพราะการประชุมแทบจะทุกการประชุมจะสมบูรณ์แบบได้ด้วย Presentation เพื่อนำเสนอให้คนที่เข้าร่วมได้มองเห็นภาพสิ่งที่เรากำลังนำเสนอได้ดีที่สุด แต่หลายคนยังคนเน้นการใช้วิธีทำ Presentation แบบเดิมๆ Text เยอะๆ จนลายตา อ่านไม่ทัน แถมยังดูน่าเบื่อนิดๆ ในวันนี้เราเลยขอเอาใจทุกคนที่ต้องทำ Presentation กับวิธีการทำพรีเซนต์ให้ดูดี มีสไตล์แถมยังได้ใจคนเข้าร่วมประชุมให้ตั้งใจฟังสิ่งที่จะนำเสนอ ลองไปดูเลยว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง

 

1. Normal is boring


มาถึงข้อแรกเลยคืออะไรเดิมๆ มันน่าเบื่อ จะใช้ Template แบบเดิมๆ ที่มีอยู่มันง่ายก็จริงๆ แต่มันก็ดูเหมือนเดิมไปหมด ลองเปลี่ยนมาใช้อะไรใหม่ๆ อย่างเช่นการใส่ความ Creative ลงไปตั้งแต่ต้น เลิกใช้ Template ที่เขาให้มา เน้นการใช้สี รูปภาพ รูปแบบที่ดูแตกต่างแต่เข้าถึงง่าย ไม่ต้องพิศดาลจนเกินไป เพียงแค่ใช้รูปแบบที่อ่านง่าย ปรับเปลี่ยนไปตามสไลด์ที่จะนำเสนอ ไม่ต้องใช้ Template เดียวกันทุกสไลด์ จะได้สร้างความตื่นใจให้คนเข้าประชุมได้อีกด้วย

 

2. Play with colors


อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการทำพรีเซนต์ก็คือเรื่องของสี ที่เป็นสิ่งสำคัญมากทีเดียว ลองเล่นกับสีสันให้ดูมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้นหรือลองดูว่าคุณกำลังจะนำเสนอเรื่องอะไร มีสีอะไรที่จะช่วยดึงสิ่งที่คุณนำเสนอให้โดดเด่นขึ้นมา นอกจากนี้อย่าลืมดูเรื่องของสีตัวอักษรกับพื้นหลัง อย่าให้กลืนกันจนเกินไปหรืออาจจะใส่ขอบตัวอักษรให้เด่นขึ้นมา จะได้อ่านง่ายมากขึ้น



3. Use good fonts


สำหรับเรื่อง Fonts ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมาก ลองใช้ Fonts ที่อ่านง่าย ดูคลาสสิกและเพิ่มความ Professional อย่าง Fonts ที่ชื่อว่า Helvetica เป็นอีกหนึ่ง Fonts ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเพราะดีและเรียบง่าย แถมยังอ่านง่ายอีกด้วย

 

4. Let your slides breathe


หลายคนคิดว่าการทำพรีเซนต์จะต้องใส่ทุกอย่าง ทุกไอเดียลงไป ยิ่งเยอะยิ่งดี ความจริงแล้วอาจไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะเมื่อคุณใส่ทุกอย่างลงไปในสไลด์จะทำให้ผู้ฟังจดจ่ออยู่ที่สไลด์มากกว่าฟังในสิ่งที่คุณพูด ทางที่ดีใส่แค่ประเด็นสำคัญหรือหัวข้อหลักๆ แล้วใช้วิธีการพูดแทนจะทำให้คุณสื่อสารกับผู้เข้าประชุมได้ดีกว่า แถมพวกเขาจะเข้าใจสิ่งที่คุณจะสื่อสารได้ดียิ่งขึ้นด้วย



5. Images say more…


มาถึงสิ่งสุดท้ายที่จะช่วยทำให้พรีเซนต์ของคุณมีพลังในการสื่อสารมากขึ้นคือการใช้รูปภาพ เพราะรูปภาพสามารถสื่อสารได้ดีกว่าคำพูด คุณสามารถเลือกใช้รูปภาพแทนการใช้ตัวอักษรในบางหัวข้อที่ต้องการจะสื่อสารแล้วอธิบายแทนที่จะใส่เป็นตัวอักษรทั้ง 100% ในสไลด์ นอกจากจะทำให้คุณสื่อสารกับผู้ฟังได้ดียิ่งขึ้น ยังทำให้พรีเซนต์ของคุณดูน่าสนใจ ไม่เหมือนใครอีกด้วย
 
จบไปแล้วค่ากับวิธีการทำพรีเซนต์ให้น่าสนใจ ดูดีมีสไตล์ และหากว่าใครทีกำลังเตรียมตัวเข้าประชุมลองมาดู 5 วิธีเตรียมพรีเซนต์งาน Like a pro ที่จะทำให้คุณมั่นใจก่อนเข้าประชุมได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้สำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ประชุม สัมมนาสุดเก๋ ลองดูได้ที่ 5 ห้องประชุมสุดเก๋ใน Coworking Space ที่ปลุกไอเดียทีมคุณให้พุ่งกระฉูด หรือยังไม่เจอสถานที่ถูกใจ ค้นหาสถานที่เพิ่มเติมได้ที่ www.eventbanana.com เว็บไซต์รวบรวมสถานที่ต่าง ๆ มากมายเอาไว้ให้คุณแล้ว ถ้าถูกใจที่ไหนก็แค่คลิกขอใบเสนอราคา จากนั้นสถานที่ติดต่อกลับมาก็เรียบร้อย จองกับเรา รับประกันราคาดีที่สุดเลยล่ะ ส่วนในคราวหน้าเราจะพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวดีๆ อะไรก็รอติดตามกันได้เลย สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.