8 สถานที่จัด Workshop สายรักงาน คราฟต์ ต้องมาลอง I Event Banana



 

เพื่อนๆ คนไหนกำลังเบื่อๆ อยากหากิจกรรมทำช่วงวันหยุดแนว Workshop แบบชิลๆ เน้นงานฝีมือ วันนี้พี่กล้วยมี 8 สถานที่จัดงานเวิร์คชอบสาย craft มานำเสนอกันด้วยค่ะ และสถานที่ที่คัดสรรมาวันนี้ มีหลายคอร์สที่น่าสนใจ บางกิจกรรมสามารถจุดประกายไอเดียทำเป็นธุรกิจได้อีกด้วย มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีสถานที่ไหนน่าปักหมุดบ้าง

 
 

1. SJ Style

 

เพื่อนๆ คนไหนที่รักและชื่นชอบผลงานศิลปะ โดยเฉพาะ สีน้ำ จะต้องหลงใหลและปลื้มเทคนิคการใช้สีน้ำที่ SJ Style อย่างแน่นอน  ที่นี่จะสอนการเพ้นท์สีน้ำแบบเบื้องต้น ไปจนถึงเทคนิคแบบ professional เจาะจงการเพ้นท์วัตถุแต่ละแบบอย่างละเอียด พร้อมกับ แนะนำแหล่งซื้ออุปกรณ์ราคาดีดี เน้นคุณภาพ ไม่ต้องกลัวเลยว่าไม่มีพื้นฐานแบบเราจะทำได้รึเปล่า งานนี้ไม่เน้นเครียด ชิลๆ สบายๆ มาสนุกกับเพื่อนใหม่ๆ ในคลาสกันค่ะ

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถาม ทาง Facebook  หรือ ติดต่อไลน์ได้ตลอดเลยค่ะ

 
 

2. Olive Creative Laboratory


สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ถนัดงาน สีน้ำ ที่ Olive Creative Laboratory จัดทำ workshop หลากหลายสไตล์รองรับเพื่อนๆ สายอาร์ตเช่นกันค่ะ โดยที่นี่จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ มีทั้งงานอาร์ต เป็นการสอนสีน้ำ และ สีไม้  งานคราฟต์ เป็นการสอน งานประดิษฐ์ เย็บ ปัก ถัก ร้อย จนไปถึง งานครีเอทีฟ ที่สอนเรื่องการถ่ายภาพ และ งานเขียน ใครที่กำลังมองหา inspiration หรือ เบื่อๆกิจกรรมวันหยุดที่เราทำซ้ำๆแล้ว ลองหากิจกรรมทำที่ Olive Creative Laboratory กันดูนะคะ ไม่แน่น้าาาา เราอาจจะได้ไอเดียสร้างธุรกิจหารายได้เพิ่มเติมก็ได้

 
 

3. The Cave workshop studio

 

ด้วยความคิดริเริ่มการรวมกลุ่ม คนรักงานฝีมือ จึงตั้งชื่อที่เปรียบเสมือนถ้ำ เป็นสถานที่รวมกลุ่มคนรักงานฝีมือ มีพื้นที่จุดประกายความฝันและสร้างให้เป็นจริง กิจกรรมของที่นี่จะเน้นไปที่งานทำมือ เช่น งาน DIY ต่างๆ ตัวอย่างคลาสที่ผ่านมาจะเป็น คลาสสอนงานพิมพ์ผ้าด้วยเทียน คลาสสอน ปั้นดินขาวญี่ปุ่น คลาสสอนการพับย้อมผ้าแบบ SHIBORI ซึ่งเป็นเทคนิคพิเศษ สามารถเรียนรู้ได้ที่ The cave The Cave workshop studio เท่านั้น


 

4. The Commons

 

เพื่อนๆ คนไหนที่บ้านอยู่แถวทองหล่อ หรือ ชอบไปเที่ยวแถว ทองหล่อ จะรู้จักที่นี่ดี The Commons ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่รวบรวมร้านอาหารอร่อยๆ ไว้ด้วยกัน ที่สำคัญ ช่วงค่ำๆ ที่นี่ยังเป็นจุดนัดพบสังสรรค์กับเพื่อนๆ อีกด้วย แต่นอกเหนือจากสิ่งที่พูดมา ใครจะรู้ว่าที่นี่ก็มีจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ อยู่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถมาเข้าร่วม กิจกรรมได้ อย่างกิจกรรมที่ผ่านมา ที่ทาง The Commons ได้จัดงาน ปลูกต้นไม้ในวันแม่ ร่วมกับร้าน Garden Atlas กิจกรรมน่ารักๆ สำหรับครอบครัว หรือเร็วๆ นี้ที่จะมีจัดกิจกรรม ร่วมกับ Eadible play สำหรับน้องๆ หนู ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ได้มาลองทำเมนูสุดฮอตอย่าง หมูปิ้งส้มตำ

สำหรับเพื่อนๆคนไหนชื่นชอบกิจกรรมแบบนี้ สามารถติดต่อไปที่ Facebook ของ The Commons ได้เลยค่าาาาาา


 

5. Craft fig

 

พี่กล้วยกลัวว่าเพื่อนๆ จะเบื่อ พี่กล้วยขอแทรกมาไอเดียกิจกรรมแบบเพิ่มความรู้กันบ้างดีกว่า ในปัจจุบันเราปฏิเสธวิวัฒนาการเทคโนโลยีไม่ได้เลย แทบจะทุกสาขาอาชีพเราได้ประยุกต์นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาประใช้เพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ และ ความสะดวกสบายในบางเรื่องด้วย ศิลปะก็เช่นเดียว ที่ Craft fig นอกจากจัด workshop ศิลปะทำมือแล้ว ยังสอน กราฟฟิคดีไซน์สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อปรับใช้หรือต่อยอดเป็นอาชีพ อย่างเช่นคลาสสอนทำ แอพพลิเคชั่น คลาสสอนทำภาพ กราฟฟิค คลาสสอน Illustrator สำหรับงานแฟชั่น หรือ พื้นฐานเรื่อง UX/UI ก็มี

 
 

6. Sane workshops

 

ใครชอบทานขนมไทย หรือ รักขนมไทย อยากศึกษาเพิ่มเติมต้องที่นี่เลยค่ะ Sane.workshop ที่นี่มีคลาสสอนทำขนมไทยหลากหลาย บางอย่างพี่กล้วยจะขอบอกว่า หาทานยากมาก บางชื่อเราเองยังแทบจะไม่ค่อยรู้จักกันแล้วด้วย แบบนี้ยิ่งต้องมาศึกษา เพื่อเก็บรักษาให้อยู่กับเราไปนานๆ  แต่ถ้าให้พี่กล้วยบอกชื่อคลาสทั้งหมดเลยก็ไม่ไหว เพราะที่นี่ตารางแน่นจริงค่ะเพื่อนๆ สามารถติดตามตารางของทุกเดือนได้ที่เฟสบุ๊คเพจกันเลยค่า

 
 

7. Craft Creator


การปักผ้า และ การทอผ้า ใครชอบและอยากรู้จักสามารถมาเรียนรู้งานปักผ้าได้ที่ Craft Creator เลย จุดเด่นของที่นี่คือ เป็นสถานที่ที่รวบรวมความรู้เรื่องงานฝีมือ ไปจนถึงขายอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ราคาดี ทั้งในและต่างประเทศ ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากทำงานฝีมือแบบพิเศษๆ แต่ไม่มีไอเดียเรื่องอุปกรณ์สามารถเข้ามาปรึกษากันได้นะคะ นอกจากนี้แล้ว ที่นี่ยังจัดกิจกรรมพิเศษๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคลาสสอนงานปักไหมพรม คลาสสอน งานปักริบบื้น การทอผ้าด้วยกี่ทอมือรูปแบบใหม่  เพื่อนๆคนไหนอยู่ใกล้ Emporium สามารถเข้าไปติดต่อสอบถามข้อมูลกันได้นะคะ

 

 

8. Tentacles Workshop

 
และสถานที่สุดท้ายที่พี่กล้วยคัดเลือกมาในวันนี้ Tentacles Workshop ในซอยทวีวัฒนา หรือ นราธิวาส 22 ศูนย์รวมที่เน้นให้ความรู้เกี่ยวกับงานศิลปะ และ งานฝีมือ หลากหลายสไตล์ เน้นคัดสรรกิจกรรมใหม่ๆ ทุกเดือน รับรองได้ว่าเพื่อนๆมาแล้วไม่มีเบื่อแน่นอน สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในแต่ละเดือนค่อนข้างมีความพิเศษมาก ไม่ว่าจะเป็นการเชิญวิทยากร หรือ ครูสอนศิลปะจากต่างประเทศ เข้ามาร่วมสร้างสรรค์ ถ่ายทอดผลงานให้กับเพื่อนๆที่มาเข้าร่วม หรือ จัดกิจกรรมที่ไม่ได้มีแค่งาน เย็บ ปัก ถัก ร้อย เช่น การทำขนมญี่ปุ่นไส้ถั่วขาว “Wagashi Workshop” หรือ การสอนทำสีธรรมชาติ สำหรับเพื่อนๆที่รักการวาดรูปแนวรักษ์โลกอีกด้วย

 
 

เป็นยังไงบ้างคะ กับ 8 สถานที่จัดเวิร์คชอป งานฝีมือ พี่กล้วยหวังว่าจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆมีกิจกรรมสำหรับวันหยุดทำกันสนุกๆนะคะ สำหรับใครที่ชอบบทความนี้หรืออยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ กดแชร์และแท็กเพื่อนกันเยอะๆนะคะ พบกันใหม่บทความหน้า วันนี้พี่กล้วยขอตัวไปจองคลาสเรียนก่อนน้าา
 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.