'เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมงานในทุกภูมิภาค' จากวารสารรู้งาน ประจำเดือนกันยายน-ตุลาคม 2562

 


พบกับ 
"วารสารรู้งาน" ประจำเดือน กันยายน-ตุลาคม ในหัวข้อ งานประชุมและงานแสดงสินค้า รวมถึงเมกะอีเวนท์และเทศกาลนานาชาติ กระจายสู่ทั่วประเทศ TCEB Attracts MICE Events, Mega Events and International Festivals to Be Organised across the Country  ที่มีเนื้อหาสาระอัดแน่นไปด้วยประโยชน์แวดวง MICE ซึ่งประกอบด้วย การประชุม (Meetings) การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentives) การประชุมนานาชาติ (Conventions) และการแสดงสินค้านานาชาติ (Exhibitions) 

(ผู้อ่านสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดทั้งหมด หรือดาวน์โหลดวารสารได้ที่ link ด้านล่าง)
 

 
 

เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมงานในทุกภูมิภาค

 

ในปัจจุบัน นักเดินทางรวมถึงนักธุรกิจทั้งหลายนิยมเดินทางไปร่วมงานในต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อเฟ้นหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ในบรรยากาศการจัดงานที่แตกต่าง และมีกิจกรรมสร้างสรรค์  แต่ก็ต้องยอมรับว่าในต่างจังหวัด ก็อาจไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการจัดงานเทียบเท่ากับเมืองหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง การหาข้อมูล หรือภาษา ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคในการสื่อสารกับนักเดินทางและนักธุรกิจต่างชาติที่เดินทางมาจัดงานและร่วมงานในบ้านเราได้
 


 

นวัตกรรมและเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางที่ต้องการไปร่วมงานในต่างจังหวัด ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดสำหรับนักเดินทางต่างชาติ คือ เครื่องมือแปลภาษา ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันช่วยแปลในสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์แปลภาษาพกพาที่สามารถแปลภาษาได้ทันที ช่วยในการสื่อสารกับคนในพื้นที่ รวมถึงสามารถใช้กับผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี อาทิ Google Translate

 


 


 


www.drivehub.com



Online Market Place สำหรับเช่ารถ เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาการเดินทางในต่างจังหวัด ด้วยการขนส่งสาธารณะที่มีน้อยกว่าเมืองใหญ่ และหลายครั้งการไปต่างพื้นที่ก็ทำให้หาข้อมูลเรื่องการเช่ารถยาก แต่เว็บไซต์ Drivehub.com นั้นสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยการรวบรวมข้อมูลผู้ให้บริการเช่ารถในหลายๆ จังหวัด เปรียบเทียบราคาได้หลายเจ้า และเลือกจุดรับรถเองได้ด้วย ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทางได้เยอะมาก
 


 


แอปพลิเคชั่น Visit Thailand Card

 

นอกจากนี้ การจับจ่ายใช้สอยก็เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งในยุคดิจิตัลนี้ มีช่องทางการซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่การชำระเงินสดเท่านั้น ปัจจุบันมี Digital Payment ในรูปแบบต่างๆ มากมาย ที่ช่วยให้การซื้อขายแลกเปลี่ยนสะดวกสบายขึ้นในสังคมไร้เงินสด เช่น แอปพลิเคชั่นธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถโอนเงิน รับเงินได้รวดเร็วว่องไว หรือ Visit Thailand Card บริการออกบัตรเดบิตสำหรับชาวต่างชาติ ที่ใช้วิธีเติมเงินเข้าบัตรแล้วซื้อของใช้บริการจากร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Mastercard เพื่อจะได้ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากติดตัว

 



 



 

และอีกบริการที่จะช่วยให้การจัดงานในเมืองต่าง ๆ น่าสนใจมากยิ่งขึ้น คือ แพลตฟอร์มสนับสนุนการเดินทาง  ทั้งการเดินทางแบบกลุ่มเพื่อเป็นรางวัลให้พนักงาน การเดินทางแบบอนุรักษ์ธรรมชาติเพื่อความยั่งยืน การเข้าร่วมงานต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ที่ออกแบบขึ้นเพื่อให้ความรู้และแนะนำการทำกิจกรรมในพื้นที่ และส่วนใหญ่เป็นคอมมูนิตี้แลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็นกันในพื้นที่ Unseen ในเมืองต่าง ๆ ที่สามารถค้นหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น เช่น หมวด Experiences ของ AirBNB
 

เทคโนโลยีเหล่านี้ทั้งหมด นำเสนอเพื่อรองรับการมาเยือนของนักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างชาติในพื้นที่ต่าง ๆ อำนวยความสะดวกในการจัดงานและการเดินทางของผู้เข้าร่วมงานในพื้นที่ ช่วยสร้างความเจริญและกระจายรายได้สู่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ

แล้วพบกันใหม่ในคอลัมน์ Event Banana ฉบับหน้านะคะ

 
 
ผู้อ่านสามารถอ่านวารสารรู้งานเล่มอื่นๆ ได้ที่นี่
 
เล่มที่ 1 (ก.ค. - ส.ค. 2561): ธุรกิจไมซ์ไทยสดใส สร้างงาน สร้างเงิน สร้างชาติ
เล่มที่ 2 (ก.ย. - ต.ค. 2561): ไมซ์ไทย ธุรกิจดาวรุ่งพุ่งเป้า "ศูนย์กลางการจัดงานแห่งเอเชีย"
เล่มที่ 3 (พ.ย. - ธ.ค. 2561): ส่งท้ายปี มหกรรมงานไมซ์สู่ทุกภูมิภาค
เล่มที่ 4 (ม.ค. - ก.พ.  2562): 7 มุมใหม่ สไตล์ไมซ์ไทย
 
 
 
 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.