5 สิ่งที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา "ควรทำ"

สวัสดีค่าชาว Event Banana ทุกคน สำหรับในฐานะของการทำงาน การเป็นมนุษย์เงินเดือน นอกจากที่จะต้องทำงานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ออกเดินทางฝ่าฟันรถติด ตอนเที่ยงก็ต้องผจญกับหมู่มวลมนุษย์เงินเดือนแต่ละออฟฟิศที่ออกมากินข้าวพร้อมกัน ตกเย็นก็ต้องฝ่ารถติดอีกครั้ง กว่าจะถึงบ้านก็หมดแรงพอดี แต่ที่เราทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อความก้าวหน้า เพื่อเงินและเพื่อความสุขของชีวิต ในวันนี้เราเลยขอเอา 5 สิ่งที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนควรทำมาฝากกัน มีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย
 

1. อย่านั่งติดที่ ลุกเดินบ่อยๆ 

สำหรับสิ่งแรกที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนควรทำเลยคือพยายามอย่านั่งติดที่หรือนั่งท่าเดิมเป็นเวลานานๆ หาเวลาลุกเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นโรค Office syndrome ที่คนทำงานออฟฟิศหลายคนมักจะเป็นกัน เช่น ทำงานได้ 2 ชั่วโมง ลุกเดินเข้าห้องน้ำ กินน้ำ ยืดเส้นสัก 15 นาที การพักแบบนี้จะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนและยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานกว่าการนั่งยาว 4-5 ชั่วโมงติดกันอีกด้วย
 

2. ดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้

อีกเรื่องเลยคือการดื่มน้ำให้เยอะๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้วก็ดี เราเชื่อว่าหลายคนต้องติดน้ำหวาน กาแฟสด ชาเย็น กินแล้วชื่นใจ แต่กินนานไปไม่ดีแน่นอน เพราะเบาหวานจะถามหาเอาได้ ลองเปลี่ยนมาเป็นน้ำเปล่านี่แหละดีที่สุด นอกจากจะทำให้ร่างกายสดชื่น สุขภาพดีแล้ว ยังห่างไกลจากโรคต่างๆ อีกด้วย
 

3. เล่นโซเชียลให้พอดี

ในยุคนี้ เราเชื่อว่าการใช้สมาร์ทโฟนมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว แต่อยากจะให้เหล่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย เล่นโซเชียลให้พอดีๆ ไม่เสพติดมันจนเกินไปเพราะบางทีโซเชียล เราเสพมากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่ดีตามมา เช่น ความเครียด เครียดจากการเห็นชีวิตของคนในโซเชียดีเกินไปแต่เรายังต้องนั่งทำงานทั้งวัน ไปจนถึงผลกระทบกับการทำงาน โดยเฉพาะการเล่นในเวลาทำงาน ลองเปลี่ยนเวลาดู เช่น ในเวลาทำงานอาจจะงดใช้โทรศัพท์มือถือและตั้งใชเคลียงานให้เสร็จภายในเวลา จากนั้นกำหนดให้เล่นได้วันละ 2 ชั่วโมงก่อนนอน  แบบนี้จะทำให้คุณมีเวลาเหลือขึ้นเยอะเลยล่ะ
 

4. พักสายตาออกจากหน้าจอ บ้าง

 

ในการเป็นมนุษย์เงินเดือน สิ่งที่คุณต้องใช้เยอะมากเลยในร่างกายคือสายตา ที่ใช้เพ่งหน้าจอคอมพ์ทั้งวัน แถมยังต้องเล่นมือถือ เรียกว่าสายตาเป็นอะไรที่อ่อนล้าสุดๆ ลองพักสายตาออกจากหน้าจอเสียบ้าง โดยเฉพาะในช่วงเวลาหลังเลิกงาน หาหนังสืออ่าน นอนฟังเพลง พักผ่อนโดยไม่ต้องแตะพวก Blue Screen เหล่านี้ จะทำให้ดวงตาของคุณแข็งแรงขึ้น หรือในระหว่างวันลองพักสายตาด้วยการ หาน้ำแข็งห่อผ้า แล้วหลับตา ประคบน้ำแข็งไว้ก็ช่วยคลายความล้าของดวงตาได้
 

5. หมั่นหาสกิลใหม่ๆ ใส่ตัว

สำหรับข้อสุดท้ายที่ขาดไม่ได้สำหรับการเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ประสบความสำเร็จคือการหมั่นหาสกิลใหม่ๆ ความรู้ใหม่ๆ ใส่ตัวอยู่เสมอ บางคนเวลาทำงานไปเรื่อยๆ ก็มักจะตกหลุมของ Comfort Zone ไม่กล้าออกไปหาอะไรใหม่ๆ ทำแต่สิ่งเดิมๆ ใช้ชีวิตเหมือนเดิมเพราะความปลอดภัย แต่ความจริงแล้วพื้นที่ปลอดภัยกำลังจะลืนกินคุณในไม่ช้า ลองหาอะไรใหม่ๆ ทำบ้าง เช่น เรียนภาษาที่ 3 เรียนทำขนมในวันหยุด ออกเดินทางคนเดียวดูบ้าง เพื่อทำให้ชีวิตของคุณมีสีสัน แถมอาจจะค้นพบตนเองได้อีกด้วย
 
เป็นอย่างไรกันบ้างค่าชาวมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย ก็ให้มนุษย์เงินเดือนทุกคนสู้ๆ ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขน้าและสำหรับคนไหนที่ต้องการผ่อนคลายความเครียด อยากปาร์ตี้กับก๊วนเพื่อนหลังเลิกงานเราแนะนำนี่เลย พาไปส่อง 5 ร้านสุดฮิตไว้จัดปาร์ตี้สุดเก๋แบบ Private หรือใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานประชุมบริษัท งานสัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ไปจนถึงงานแต่งงาน สามารถเสิร์ชหาสถานที่มากมายได้เลยที่ www.eventbanana.com ที่เราได้รวบรวมสถานที่เอาไว้ให้คุณมากมาย ชอบที่ไหนก็แค่คลิกขอใบเสนอราคาจากนั้นรอทางสถานที่ติดต่อกับมาก็เรียบร้อย ใช้งานง๊ายง่ายแถมยังฟรีและเราการันตีราคาดีที่สุดอีกด้วย! 

 


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.