เช็คด่วน! สิ่งที่บ่าวสาวมักลืมเช็ค เมื่อเลือกสถานที่แต่งงาน


เจอสถานที่แต่งงานสวยถูกใจ รองรับแขกได้ตามจำนวนที่ต้องการแล้ว บ่าวสาวก็อย่าเพิ่งตื่นเต้นรีบจอง จนลืมเช็ครายละเอียดอื่นๆนะคะ เพราะยังมีอีกหลายองค์ประกอบที่เราต้องเช็ค ต้องถามทางสถานที่ เพื่อให้ทางเราจะได้เตรียมการได้ถูกทิศทาง และรู้ล่วงหน้าว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรอีกบ้างค่ะ

 

สำหรับบ่าวสาวที่มีการจ้างออแกไนเซอร์ ทางออแกไนเซอร์ก็จะช่วยบอก ช่วยเตือนเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่สำหรับคู่ไหนที่จัดงานกันเองก็ไม่ต้องตกใจไปนะคะ เพราะพี่กล้วยรวมสิ่งที่ต้องเช็คมาให้แล้ว มาดูไปพร้อมกันเลยค่า

 

สถานที่มีอะไรให้บ้าง 

 

 

อันดับแรกบ่าว-สาวต้องตรวจเช็คอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น ว่าทางสถานที่มีอะไรให้บ้าง สภาพดีหรือไม่ และมีอะไรที่เราต้องเตรียมไปเพิ่มเติมบ้างค่ะ เช่น 

 
  • ระบบเสียง อย่างไมโครโฟน ลำโพง สถานที่มีให้จำนวนเท่าไร เพียงพอกับที่เราต้องการไหม ประสิทธิภาพดีหรือเปล่า

  • เฟอร์นิเจอร์ เช่น ชุดโซฟาพิธีหมั้น โพเดียม บ่าวสาวก็ต้องเช็คทั้งความครบถ้วน และสภาพของเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ด้วยนะคะว่าเราโอเคไหม ทั้งในเรื่องของการใช้งานและหน้าตาความสวยงาม โดยเฉพาะคู่บ่าวสาวที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสี เรื่องธีม การคุม mood & tone ก็อาจจะอยากเช่าของบางอย่างจากข้างนอกเข้ามาแทนค่ะ

 

นอกจากอุปกรณ์จำเป็นเหล่านี้ ยังมีเรื่องเสริมอื่นๆ ที่บางสถานที่เค้าก็รวมมาให้แล้วในแพ็คเกจ แต่บางสถานที่ก็อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม บ่าวสาวจึงต้องเช็คก่อนเพื่อไม่ให้เกิดการฉุกละหุกหรืองบเกินทีหลังค่ะ ซึ่งเรื่องหลักๆที่ต้องดูก็เช่น

 
  • ห้องแต่งตัวบ่าว-สาว 

  • ห้องสำหรับเจ้าสาวรอขบวนขันหมาก 

  • อุปกรณ์ในงานพิธี เช่น พวงมาลัย พานขันหมาก ป้ายชื่อบ่าวสาว ฯลฯ 

  • อาหารเช้า งานเช้าควรมีอาหารรองท้องให้แขกด้วยนะคะ ซึ่งบางสถานที่อาจรวมอาหารมาในแพ็คเกจงานเช้าแล้ว แต่บางที่ก็ไม่มี เราจึงต้องถามเพิ่มว่าสามารถเตรียมให้ได้หรือไม่ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเท่าไร หรือหากนำเข้ามาเองจะเสียค่านำเข้าหรือไม่ค่ะ

  • พื้นที่หรือห้องพักสำหรับนักดนตรี เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ต้องคิดไว้เหมือนกันค่ะว่าเมื่อนักดนตรีมาถึง ระหว่างรอขึ้นเล่นจะให้พักรอตรงไหน เพื่อให้งานดูเรียบร้อย สวยงาม ไม่วุ่นวายค่ะ

 

ค่านำเข้า

 

 

เรื่องเงินเรื่องใหญ่ หากคิดไม่รอบคอบงบงานจะบานปลายได้ จึงต้องสอบถามสถานที่ให้ครบถ้วนนะคะในส่วนของค่านำเข้า ซึ่งหลักๆแล้ว ค่านำเข้าที่สถานที่ส่วนใหญ่คิดก็จะมี การนำเข้าอุปกรณ์ตกแต่งสถานที่ ทีมออแกไนเซอร์ อาหารจากภายนอก และวงดนตรีค่ะ แต่บางสถานที่ที่ไม่คิดเงินก็มี หรือบางสถานที่อาจจัดโปรฯ พิเศษฟรีค่านำเข้า บ่าวสาวจึงต้องลองเลือกดูจนเจองบประมาณโดยรวมที่ตรงใจเรามากที่สุดค่ะ

 

อาหารในงาน

 

 

นอกจากการสอบถามเรื่องค่านำเข้าอาหารแล้ว อีกอย่างที่ต้องไม่ลืมคือ พื้นที่ประกอบอาหารค่ะ เพราะรูปแบบจัดเลี้ยงหลายประเภทต้องมีการประกอบอาหารในสถานที่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดแบบโต๊ะจีน ซุ้มอาหาร หรือการจัดงานเอาท์ดอร์อย่างริมทะเลหรือในสวน บ่าวสาวก็อาจจะมีไอเดียอยากจัดบาร์บีคิวปาร์ตี้กันด้วย เราจึงต้องถามสถานที่ดีๆค่ะว่า ทางสถานที่อนุญาตให้ประกอบอาหารในสถานที่ได้หรือไม่

 

นอกจากนี้ บางสถานที่ก็อาจจะไม่อนุญาตให้นำอาหารภายนอกเข้ามา ต้องใช้อาหารของทางสถานที่เท่านั้นเพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพ จุดนี้บ่าวสาวก็จะต้องถามว่าอาหารมีแบบไหนบ้าง เลือกได้กี่เมนู และควรเข้าไปเทสต์อาหารด้วยนะคะ เราจะได้อุ่นใจว่าอาหารได้มาตรฐานจริง

 

การตกแต่งสถานที่

 

 

การเข้าไปตกแต่งสถานที่จะมีระยะเวลากำหนดอยู่นะคะว่า เข้าไปตกแต่งได้เมื่อไร และเมื่อจบงานจะนำของตกแต่งออกได้ช้าสุดเมื่อไร หากเกินเวลาจะชาร์จเพิ่มเท่าไร หรือมีข้อจำกัดอะไรในการตกแต่งบ้าง ต้องสอบถามกันให้ครบน้า

 

การใช้เสียง

 

 

ลืมไม่ได้เลยค่ะข้อนี้ ยิ่งเป็นบ่าวสาวสายปาร์ตี้ ที่แพลนว่าจะจัด After Party ให้สุดมันส์ ก็อย่าลืมเช็คกับสถานที่นะคะว่าเค้ามีข้อกำหนดเรื่องการใช้เสียงไหม ให้ใช้เสียงดังได้ถึงกี่ทุ่ม ดังได้มากน้อยแค่ไหน

 

ห้องน้ำ-ที่จอดรถ

 

 

งานสวย อาหารอร่อยแล้ว อย่าให้แขกต้องมาเฟลเพราะห้องน้ำหรือที่จอดรถไม่เพียงพอเลยน้า ยิ่งงานที่มีแขกผู้ใหญ่เยอะๆ นอกจากเรื่องความเพียงพอก็ต้องดูเรื่องระยะการเดินด้วยค่ะ ถ้าต้องเดินไปห้องน้ำไกล หรือต้องขึ้น-ลงบันได แขกสูงอายุก็อาจจะไม่สะดวก หรืออย่างที่จอดรถ หากอยู่ไกลมาก สถานที่จะมีรถกอล์ฟบริการไหม เพียงพอหรือเปล่า ตรงนี้เราก็ต้องดูด้วยค่ะ

 

มีงานอื่นจัดช่วงเวลาเดียวกันไหม

 

 

จุดนี้เราต้องดูทั้ง งานที่จัดพร้อมเราในพื้นที่เดียวกันมีไหม ถ้ามีก็อาจจะมีผลเรื่องห้องน้ำและที่จอดรถที่ลดลง ต้องเน้นย้ำกับสถานที่เพิ่มเติมว่าสิ่งอำนวยความสะดวกจะเพียงพอจริงหรือไม่ หรืออย่างเรื่องทางเดินเข้างานของเรากับอีกงาน มีความชัดเจนหรือไม่ เพราะถ้าแขกสับสนตั้งแต่ตอนเดินเข้างานก็อาจจะเป็นการทำลาย First Impression ได้นะ

 

นอกจากงานที่จัดเวลาเดียวกันแล้ว งานที่จัดก่อนและหลังเราก็อาจมีผลกระทบกับเราได้เช่นกัน ต้องสอบถามว่างานก่อนหน้าจะนำของจัดงานออกไปเรียบร้อยกี่โมง และงานหลังเราจะเข้ามาเตรียมงานกี่โมงค่ะ

 

การเตรียมตัวสำหรับปัญหาเฉพาะหน้า

 

 

กันไว้ดีกว่าแก้ ปัญหาเฉพาะหน้าหลักๆของงานแต่งที่ต้องคิดเผื่อไว้ก็เช่น แขกมาเกินที่เราคาดไว้ บ่าวสาวควรถามสถานที่ไว้ล่วงหน้าเลยค่ะว่ามีพื้นที่รองรับตรงนี้ไหม ถ้าต้องใช้จริงๆ เราต้องเสียเงินเพิ่มเท่าไร 

 

อีกอย่างคือหน้าฝนแบบนี้ หากงานเรามีการใช้พื้นที่เอาท์ดอร์ด้วย ก็ต้องเตรียมรับมือว่าหากฝนตกขึ้นมา สถานที่จะมีพื้นที่ในร่มสำรองให้เราด้วยไหมค่ะ

 

อาจจะดูเหมือนยุ่งยาก แต่ถ้าเราเตรียมการไว้ล่วงหน้า รู้สิ่งที่ต้องเช็ค ต้องเตรียมตั้งแต่เนิ่นๆ พี่กล้วยว่าบ่าวสาวทำได้อยู่แล้วล่ะ ^^ และถ้าใครยังไม่เจอสถานที่จัดงานแต่งงานสวยถูกใจ ก็สามารถเข้ามาเลือก มาเปรียบเทียบราคาได้ง่ายๆ และฟรีเลยที่ Event Banana แค่คลิกเช็คราคา คุณก็จะได้ราคาจากสถานที่โดยตรง ไม่บวกเพิ่ม ไม่ต้องโทรหาหลายๆสถานที่เองอีกต่อไปค่ะ 

 

และก่อนจากกันไป พี่กล้วยขอแนะนำบริการที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่บ่าวสาว ด้วยแพ็คเกจจัดงานแต่งงานจาก Mrs. Wedding เค้าคือผู้ช่วยจัดงานแต่งที่รวบตึงมาให้ครบในแพ็คเกจเดียว ทั้งอุปกรณ์ในงานพิธี ของตกแต่ง มุมถ่ายรูป มีทั้งงานเช้าและงานเย็นให้เลือก ไม่ต้องปวดหัวไปหาเช่าเองทีละชิ้น ทีละอย่างให้เสียเวลา หากสนใจอยากดูแพ็คเกจก็ คลิกเลย

 

 

อ่านรีวิวสถานที่จัดงานแต่งงาน


ทั้งหมด 0 ความเห็น


Create an Account Free!


< Back

Get to know you more

Example (+66) 86 666 6666
By signing up with Event Banana, you agree to our Privacy Policy and Terms of use of Event Banana

< Back

Confirm mobile phone number

Please enter 4 pin code we sent to ^=mobilephone^= to confirm your phone

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
Welcome,
Registration Successful!
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.