รู้ไว้ จะได้รับมือทัน! จัดงานแต่งหน้าฝน บ่าวสาวต้องเตรียมอะไรบ้าง


 

ถึงจะมีน้อยคนที่เลือกจัดงานแต่งช่วงหน้าฝน แต่บางทีพี่กล้วยก็เข้าใจค่ะว่า บางบ้านได้ฤกษ์ดีช่วงนี้จริงๆ หรือบางคนก็เลื่อนงานแต่งมาจากช่วงโควิด ทำให้ต้องมาลงเอยจัดงานช่วงนี้จนบ่าวสาวใจตุ๊มๆต่อมๆว่าวันงานจะเจอฝนหรือเปล่า

 

สำหรับคู่ที่เลือกจัดงานอินดอร์ ก็สบายใจไปได้หน่อย (แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ต้องเตรียมรับมือเลยนะ) ส่วนคู่ที่ยังไง๊ยังไงก็อยากได้งานเอาท์ดอร์ คงต้องเตรียมตัวกันเป็นพิเศษแล้วล่ะค่ะ จะต้องเตรียมอะไรบ้างนั้น มาดูทิปส์ดีๆที่เรานำมาฝากวันนี้เลย

 

งานเอาท์ดอร์ ควรมีพื้นที่ในร่มสำรองไว้

 

 

ถึงจะดูพยากรณ์อากาศแล้วว่ายังไงวันนั้นฝนก็ไม่ตก แต่เตรียมไว้หน่อยดีกว่าค่ะ โดยพื้นที่สำรองนั้นไม่ควรไกลจากพื้นที่หลักของเรามาก เนื่องจากถ้าฝนตกขึ้นมาจริงๆ จะต้องมีการขนย้ายของกันหลายอย่าง (อย่าลืมเตรียมทีมงานไว้ช่วยขนย้ายกันด้วยน้า)


 

ใช้เตนท์ก็เก๋ไปอีกแบบ
 

 

เดี๋ยวนี้มีเตนท์สไตล์โมเดิร์นสวยๆ ให้เช่ามากมาย ทำให้บ่าวสาวจัดงานเอาท์ดอร์สวยๆได้โดยไม่ต้องหวั่นสายฝน แต่อย่าลืมเรื่องพื้นที่ควรมีการปูเสริมพื้นขึ้นมาสักหน่อยจะได้ไม่เฉอะแฉะค่ะ


 

อาหารจัดเลี้ยงต้องดูแลเป็นพิเศษ

 

 

ต้องเตรียมพื้นที่จัดวางอาหารให้ดีๆ ระวังอย่าให้อาหารโดนละอองฝน เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขอนามัย อีกทั้งยังทำให้อาหารเย็นชืดได้ จริงๆสำหรับงานเอาท์ดอร์ ทางพี่กล้วยแนะนำว่าช่วงจัดเลี้ยงให้ย้ายมาจัดในร่มจะสะดวกกับเราและกับแขกมากกว่าค่ะ อาจจะจัดเอาท์ดอร์แค่ช่วงงานพิธี มีซุ้มถ่ายรูปสวยๆ แต่มีห้องจัดเลี้ยงแยกอีกส่วน จะได้วางใจเรื่องอาหารกันไปหนึ่งเรื่องเนอะ

 

และถ้าคู่ไหนอยากได้อาหารปรุงสดๆ เสิร์ฟในงาน ไม่ต้องหวั่นเรื่องอากาศชื้นจะทำอาหารเย็นชืด พี่กล้วยขอแนะนำ ซุ้มอาหาร ที่เรายกเชฟร้านดังไปทำเสิร์ฟกันสดๆ รับรองว่าทั้งอร่อย ถูกสุขอนามัย และสร้างสีสันให้งานได้เป็นอย่างดี ลองอ่านรีวิวกันได้ที่นี่เลยค่ะ ซุ้มอาหาร 7 ร้านดัง รู้หรือยัง ว่าจัดได้!


 

อย่าลืมเรื่องการเดินจากที่จอดรถมาในตัวงาน

 

 

ไม่ว่างานอินดอร์หรือเอาท์ดอร์ก็อาจประสบปัญหานี้ หากไม่ได้จัดในโรงแรมที่มีทางในร่มเชื่อมจากที่จอดรถมาถึงห้องจัดงานเลย และบ่าวสาวหลายคู่ก็ลืมนึกถึงเรื่องนี้ไป ทั้งๆที่เป็น First Impression ของแขกเลยทีเดียวค่ะ ดังนั้นบ่าวสาวอาจจะต้องคิดเผื่อไว้ว่าจะมีพนักงานคอยกางร่มรับแขกไหม หรือจะมีบริการ Valet Parking ก็จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับแขกได้มากเลยค่ะ


 

พี่กล้วยหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงานเร็วๆนี้น้า แต่ยังไงพี่กล้วยก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานของทุกคนจะไม่เจอฝน และขอแสดงความยินดีกับบ่าวสาวทุกคู่ด้วยนะคะ ^^ ส่วนสำหรับคู่ไหนที่ยังแพลนๆอยู่ ยังหาสถานที่แต่งงานกันไม่ได้ ก็สามารถเข้ามาเลือกดูสถานที่สวยๆ ได้ที่ Event Banana มีทั้งในร่มและกลางแจ้ง ทุกรูปแบบ ทุกสไตล์ให้เลือกเลยค่ะ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติม


 

ทั้งหมด 0 ความเห็น


Create an Account Free!


< Back

Get to know you more

Example (+66) 86 666 6666
By signing up with Event Banana, you agree to our Privacy Policy and Terms of use of Event Banana

< Back

Confirm mobile phone number

Please enter 4 pin code we sent to ^=mobilephone^= to confirm your phone

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
Welcome,
Registration Successful!
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.