SEAC SPACE พื้นที่เสริมสร้างการเรียนรู้ การทำงาน ของคนรุ่นใหม่ ติดรถไฟฟ้า

กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความรีวิวสถานที่แบบเจาะลึกจาก Event Banana วันนี้เรามีสถานที่แห่งการเรียนรู้ ที่อยู่ในทำเลดี ใจกลางเมือง มาแนะนำทุกคน สถานที่วันนี้คือ SEAC SPACE ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของ FYI Center อาคาร2 ย่านคลองเตย ซึ่งส่วนของ SEAC SPACE มีด้วยทั้งหมด 3 ชั้น ประกอบด้วยห้องสำหรับจัดประชุม ห้องเรียน และพื้นที่สำหรับผ่อนคลาย ช่วยส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มเปี่ยม การเดินทางมาที่นี่ ไม่ว่าจะด้วยรถไฟฟ้าหรือรถส่วนตัวก็สะดวกสบายเพราะมีที่จอดรถรองรับ และใกล้ MRT ศูนย์สิริกิติ์ (ทางออกที่ 2) เพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น
 


FYI Center

 
 

ชั้น 2 Innovation Hub

เข้ามาจะเจอชั้นแรกของ SEAC แบ่งออกเป็นสองส่วนด้วยกัน คือ เคาน์เตอร์ต้อนรับ และ The Hub
 

  • Reception

เคาน์เตอร์ต้อนรับรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ ด้านหลังมีบันไดเชื่อมต่อไปที่ชั้น 3 ถัดจากเคาน์เตอร์เข้าไปด้านในคือ The Hub ห้องประชุมห้องแรกที่เราจะพาทุกท่านไปชม
 

  • The Hub

ความจุ: 40 คน/Theater
 
The Hub ห้องประชุมในลุคสบายๆ เสมือนเป็นห้องนั่งเล่นผ่อนคลายทางความคิด ช่วยให้เกิดไอเดียละความคิดสร้างสรรค์ ตกแต่งห้องด้วยชั้นหนังสือประเภทพัฒนาตนเอง และกลยุทธ์ ให้คุณหยิบมาอ่านช่วงเบรคเหมาะกับงานประชุม สัมมนา หรือเวิร์กช็อป ที่ไม่เป็นทางการมากนัก มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ผู้เข้าประชุมได้ทำร่วมกัน ห้องนี้จุคนได้ 28-40 คน ตามรูปแบบการจัดโต๊ะ
 

 
 

ชั้น 3 Center for Innovation and Leadership

ชั้น 3 เป็นชั้นที่มี The Capital ห้องประชุมขนาดใหญ่  Vientiane, Naypyidaw, Phnom Penh, Hanoi ห้องประชุม สัมมนา ขนาดกลาง The Market และ Distraction Zone พื้นที่สำหรับผ่อนคลาย ยืดเส้นยืดสาย หาขนมน้ำดื่มรองท้อง หรือจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับประชุมเล็กๆ แบบส่วนตัวก็เหมาะสม

 

  • The Market

ความจุ: 100 คน/Cocktail
 
The Market พื้นที่สำหรับผ่อนคลาย หรือประชุมเล็กๆ สไตล์ Co-Working Space สีสันสดใส เน้นโทนเหลือง-น้่ำเงิน ส่วนนี้เหมาะสำหรับจัดประชุมกลุ่มเล็กๆ จำนวนคนตั้งแต่ 2-10 คน มีหลากหลายโซนให้เลือกนั่ง ไม่ว่าจะเป็น โซน Techno Booth ส่วนนี้พิเศษตรงที่ มีทีวีไว้สำหรับฉายสไลด์ หรือ presentation และมีผนังกั้นแยกเป็นสัดส่วน เหมาะสำหรับการประชุมกลุ่มเล็กๆ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว โซนริมหน้าต่าง สำหรับนั่งดื่มกาแฟสบายๆ หรือโซฟานุ่มๆ สำหรับการพูดคุยสนทนาที่ไม่เป็นทางการมากนัก

 
สำหรับท่านใดที่ต้องการผ่อนคลายความเครียดแบบจริงจัง ทาง SEAC SPACE ก็เตรียมบอร์ดเกมไว้ให้เล่นด้วย! นอกจากจะได้ผ่อนคลายแล้วยังช่วยลับสมองประลองกึ๋น ละลายพฤติกรรม เพิ่มความสนิทสนมกันในองค์กร ในทีม มาที่นี่ได้ครบทุกอย่างจริงๆ ได้ทั้งความรู้ และความสนุก


ตัวอย่างบอร์ดเกมที่จัดเตรียมไว้

 

  • The Capital

ความจุ: 150-200 คน/Theater, 90 คน/Classroom
 
ถัดจาก The Market ก็จะพบกับ The Capital ห้องประชุมใหญ่ที่เป็นการรวมตัวกันของห้อง 3 ห้อง Singapore, Jakarta, Manila ยกให้ห้องนี้เป็นพระเอกของชั้น 3 เลย มีจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ ที่ใช้ได้ร่วมกันทั้ง 3 ห้อง มีหน้าต่างบานโตที่ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมไม่รู้สึกอึดอัด หรือถ้าต้องการให้เป็นห้องปิดที่ไม่เห็นวิวภายนอก ก็เลื่อนเอาม่านลงได้ เหมาะสำหรับจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ ที่ต้องการพื้นที่รองรับผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 150-200 คน ตามรูปแบบการจัดโต๊ะ
 

 

  • Vientiane

ความจุ: 20 คน/U-Shape | 32 คน/Theater | 21 คน/Classroom
 
Vientiane ห้องประชุมแบบ Customize ที่คุณสามารถเลือกจัดโต๊ะให้เป็นไปตามรูปแบบที่คุณต้องการได้ วันนี้จัดห้องไว้เป็นแบบ U-Shape สำหรับงานประชุมที่ต้องการความใกล้ชิด ผู้เข้าประชุมทุกคนเห็นหน้ากันครบทุกคน การจัดโต๊ะรูปแบบนี้สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ 20 คน
 
 

  • Naypyidaw

ความจุ: 20 คน/U-Shape | 32 คน/Theater | 21 คน/Classroom
 
Naypyidaw จัดโต๊ะไว้เป็นรูปทรงตัวไอ เหมาะสำหรับการประชุมขนาดย่อมที่ต้องมีการถกประเด็นพูดคุยกัน ห้องนี้สามารถรวมกับห้อง Vientiane กลายเป็นห้องใหญ่ได้ ซึ่งเป็นจุดเด่นของที่นี่คือห้องประชุมทุกห้อง พื้นที่ทุกส่วน สามารถจัดสรรได้ตามความต้องการของผู้จัดงาน อยากจะเลือกให้ส่วนไหนใช้ทำอะไร ก็สามารถกำหนดเองได้

 

  • Phnom Penh

ความจุ: 20 คน/U-Shape | 32 คน/Theater | 21 คน/Classroom
 
ห้องประชุมขนาดกลางที่จุคนได้ 20-30 คน เลือกจัดโต๊ะได้ตามต้องการ โต๊ะสำหรับห้องประชุมของที่นี่ไม่ใช่แค่โต๊ะสี่เหลี่ยมธรรมดา แต่เป็นโต๊ะทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ที่สามารถเอามาวางต่อกันเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ ตัวอย่างในห้องนี้คือ จัดเป็นโต๊ะทรงสามเหลี่ยม ที่จะทำให้ผู้เข้าประชุมสามารถปรึกษาหารือและฟังวิทยากรไปด้วยโดยไม่ต้องหันหลังให้กับวิทยากร
 
 

  • Hanoi

ความจุ: 20 คน/U-Shape | 32 คน/Theater | 21 คน/Classroom
 
Phnom Penh จัดโต๊ะแบบสามเหลี่ยมไปแล้ว มาต่อที่ห้อง Hanoi ห้องนี้จัดโต๊ะเป็นรูปหกเหลี่ยม เก๋ไปอีก บอกแล้วว่าอยากจัดแบบไหนดีไซน์ได้เลย กำแพงด้านนอกของห้อง Hanoi ถอดออกให้เชื่อม Reception ได้ด้วยนะ เห็นไหมว่าทุกส่วนของที่นี่ถูกออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้ และก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง
 
 

  • Distraction Zone

Distraction Zone เป็นโซนนั่งผ่อนคลาย ระหว่างช่วงพักเบรกจากการประชุมเครียดๆ มานั่งผ่อนคลายสมอง ยืดเส้นยืดสาย จิบชา ดื่มกาแฟ ปรึกษาหารือ ตรงโซนนี้ได้เลย
 

 

ชั้น 4 Center for Executive Education

 
ชั้นนี้เป็นชั้นที่แตกต่างจาก 2 ชั้นแรกอย่างชัดเจน ตั้งแต่ก้าวเท้าขึ้นมาชั้น 4 การตกแต่งให้ความรู้สึกเรียบหรู สุขุม เพราะชั้นนี้เป็นชั้นที่จัดไว้รองรับผู้นำและผู้บริหารระดับสูง ที่ผ่านมาเคยมีผู้นำจากองค์กรกว่า 100 แห่ง ที่เคยมาใช้บริการ SEAC SPACE อาทิ Intouch, SCB, SCG เป็นต้น และชั้นนี้ยังเป็นชั้นที่มีห้องประชุมเยอะที่สุดด้วยนะ
 

  • ASEAN Amphitheatre

ความจุ: 62 คน/Classroom
 
ASEAN Amphitheatre พระเอกของชั้น 4 ห้องประชุมสุดล้ำไฮไลต์ของ SEAC SPACE จุดเด่นคือมีจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่เรียงต่อกัน 3 จอ ที่นั่งเป็นแนวโค้งคล้ายโรงละคร เหมาะสำหรับการประชุม การเรียนการสอนแบบ Video Conference หรือจะใช้จัดงานเปิดตัวก็เลิศ ที่นี่ใช้ไอแพดในการควบคุมระบบไฟ อยากได้ไฟสว่างมาก สว่างน้อย ปรับในไอแพดได้เลย

 
ต่อไปเป็นห้องประชุมเล็กๆ ที่นำเอาชื่อของสกุลเงินต่างๆ ของประเทศอาเซียนมาเป็นชื่อห้อง เรียกโซนนี้ว่า Currency Exchange Breakout ด้านหน้าของห้องโซนนี้ มีพื้นที่นั่งพักผ่อน สำหรับจิบชากาแฟ ผ่อนคลายด้วย

 

 

  • Rupiah / Ringgit / Riel / Peso

ความจุ: 6 คน/Banquet

ห้องเล็กทรงกลม จุดเด่นคือประตูบานหมุน ขนาดกำลังพอดี ด้านในมีโต๊ะกลมพร้อมเก้าอี้สำหรับ 6 คน เหมาะสำหรับการประชุมขนาดเล็ก ที่ต้องการความใกล้ชิดกันระหว่างผู้ร่วมประชุม และทุกคนมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็น ผนังห้องทั้งหมดบุด้วยผ้า สามารถใช้หมุดปักกระดาษตรึงไว้กับผนังห้องได้
 

 

  • Dong และ Dollar

ความจุ: 7-10 คน/Boardroom
 
Dong และ Dollar เป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ติดริมหน้าต่าง ประตูเป็นบานหมุน 180 องศา ด้านในประกอบไปด้วย อุปกรณ์ที่เอื้อต่อการประชุม ทั้งบานกระจกไวท์บอร์ด และประตูที่สามารถใช้หมุดกระดาษติดไว้ได้
 

 

  • Kina

ความจุ: 5-8 คน
 
ห้องประชุมขนาดเล็กเข้ามุม มีโซฟารองรับ เหมาะสำหรับใช้คุยงานสำคัญที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง มีจอทีวีสำหรับฉายสไลด์ และสามารถใช้ผนังเป็นกระดานดำได้
 

 

  • Kip / Kyat

ความจุ: 4-6 คน
 
สองห้องนี้มีการตกแต่งภายในเหมือนกัน และสามารถเปิดทะลุหากันได้ ด้านในมีโต๊ะสี่เหลี่ยม 1 ตัว พร้อมเก้าอี้สำหรับ 4 คน จุคนได้สูงสุด 8 คน และอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการประชุม ทีวีฉายสไลด์ และผนังที่ใช้เป็นกระดานดำได้
 

 

  • ASEAN Café

 
ก่อนไปต่อที่ห้องประชุม ขอพาทุกคนมานั่งพักที่ ASEAN Cafe ก่อน ที่นั่งผ่อนคลายสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมที่เหนื่อยกันมาทั้งวัน มีหลายมุมให้เลือกนั่ง ทั้งริมหน้าต่าง โซฟาทรงกลม โต๊ะยาว และสำหรับใครที่มีงานด่วนต้องคุย หรือประชุมกลุ่มย่อย ตรงนี้ก็มีพื้นที่รองรับ เป็นที่นั่งทรงกลม เรียงต่อกัน 3 วง ด้านในมีโซฟาและทีวีสำหรับฉายสไลด์

 

  • Bangkok Virtual Meeting room

ความจุ: 18 คน/Boardroom
 
นั่งพักหายเหนื่อยกันแล้ว มาต่อที่ห้อง Bangkok เลย ห้องประชุมสไตล์บอร์ดรูมสำหรับการประชุมผู้บริหาร ห้องนี้ก็สามารถควบคุมไฟและความสว่างได้จากไอแพด ด้านหน้าห้องมีจอทีวี ด้านหลังเป็นกำแพงที่สามารถใช้เป็นไวท์บอร์ดได้ ข้างๆ มีเบาะนิ่มๆ ไว้สำหรับยืดเส้นยืดสาย

 

  • Kuala Lumpur Classroom

ความจุ: 18 คน/Classroom | 32 คน/Theater
 
Kuala Lumpur จัดห้องไว้แบบ Classroom รูปแบบจัดโต๊ะยอดฮิตของการประชุมสัมมนา เหมาะสำหรับการประชุมที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ต้องมีการจดบันทึก จัดโต๊ะแบบนี้เหมาะมากๆ ด้านในมีการนำรูปเรขาคณิตมาใช้เป็นลวดลายของผนัง ใช้สีแดง-ชมพู ตัดกับสีดำ-เทา ทำให้ห้องดูไม่ทึบ ที่ฉายโปรเจกเตอร์เมื่อเลื่อนขึ้นจะเป็นหน้าต่าง เปิดรับแสงธรรมชาติ เห็นวิวแบบเมือง
 
 

  • Bandar Classroom

ความจุ: 18 คน/Classroom | 32 คน/Theater
 
ห้องสุดท้ายสำหรับวันนี้ Bandar Classroom ห้องประชุมขนาดกลาง วันนี้จัดโต๊ะเป็นรูปหกเหลี่ยม เหมาะสำหรับใช้จัดงานประชุมหรือทำกิจกรรมรวมกลุ่ม ระดมความคิด รองรับคนได้ 15 คน ถ้าจัดโต๊ะแบบ Theater ห้องนี้จะรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้สูงสุด 32 คน
 

 
นี่คือห้องทั้งหมดของ SEAC SPACE ที่ EventBanana.com พาไปสำรวจดูขนาด ความจุ อุปกรณ์ในห้องต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ และในบทความถัดไป จะพาไปเจาะลึกว่า ที่ 
SEAC SPACE นั้นช่วยเสริมสร้างดีไซน์ได้อย่างไรบ้าง


ทั้งหมด 0 ความเห็น


สมัครสมาชิก Event Banana


< กลับ

ให้เรารู้จักกันมากขึ้น

กรุณากรอกเป็นตัวเลขไม่รวม 0 เช่น 866666666
การสมัครสมาชิกถือว่าคุณได้ยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้งาน ของ Event Banana

< กลับ

ยืนยันเบอร์โทรศัพท์

กรุณาป้อนรหัส 4 หลักที่เราส่งไปที่ ^=mobilephone^= เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง กรุณาลงทะเบียนใหม่ในภายหลัง
ยินดีต้อนรับ คุณ
คุณลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย
" "

เป็นสมาชิก Event Banana ดีอย่างไร?

ขอใบเสนอราคาได้หลายที่พร้อมกัน
สร้างอีเวนท์เพียงครั้งเดียว ขอใบเสนอราคาได้หลายที่ ไม่จำเป็นโทรหาแต่ละสถานที่ด้วยตนเอง
ได้ราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
เราได้รับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจากเจ้าของสถานที่
มากกว่าการจองสถานที่
ไม่ว่าจะอาหาร การตกแต่ง วงดนตรี แสง&เสียง บริการอื่นเพิ่มเติม เราจัดหาให้คุณครบ จบที่เดียว
Chat With Us

สนใจสอบถามหรือจองสถานที่
Add Line เราเลย

Line ID: @eventbanana

Business Time
09:00 am. - 06:00 pm.